Gà cùng một mẹ, nhưng đây là thái độ của game thủ Liên Quân khi biết mình có dính líu tới “Lửa Chùa”

Tưởng rằng game thủ Liên Quân sẽ đoàn kết với người chơi Free Fire khi chung một NPH Garena. Song sự thực có phải như vậy không?

Mới đây, trên Fanpage Liên Quân Mobile đã đăng tải hình ảnh MV âm nhạc Parody Liên Quân. Đáng chú ý, trong MV này xuất hiện những gương mặt vừa lạ vừa quen với người chơi Liên Quân Mobile. Chẳng là hàng loạt những streamer đình đám của người hàng xóm Free Fire là As Mobile, Gao Bạc, Cô Ngân… sẽ góp mặt trong MV lần này.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu đây là Parody của Free Fire, song vì là sản phẩm quảng bá cho Liên Quân nên dẫn tơi hàng loạt phản ứng của game thủ Free Fire. Tưởng rằng, người chơi cùng một nhà phát hành như Liên Quân Mobile và Free Fire sẽ tỏ ra thông cảm và ủng hộ. Thế nhưng, mọi chuyện lại không giống như những gì mà mọi người vẫn nghĩ.

Gà cùng một mẹ, nhưng đây là thái độ của game thủ Liên Quân khi biết mình có dính líu tới “Lửa Chùa” - Ảnh 1.

Hóa ra, game thủ Liên Quân cũng giống như người chơi của nhiều tựa game khác, luôn trong tâm thế sẵn sàng "đá xoáy" game thủ Free Fire khi có cơ hội. Và lần này cũng không phải ngoại lệ. Rất nhiều người chơi Liên Quân đã tranh thủ đá đểu người hàng xóm. "Đổi tên game là Arena Of Freefire đi gà rán". Một bình luận cho hay.

Gà cùng một mẹ, nhưng đây là thái độ của game thủ Liên Quân khi biết mình có dính líu tới “Lửa Chùa” - Ảnh 2.

Rất nhiều những comment khác của game thủ Liên Quân tỏ vẻ không hài lòng khi Fanpage Liên Quân lại đăng tải hình ảnh streamer của Free Fire. Một người chơi cho biết "Liên Quân thiếu streamer à? Sao lại là Lửa Chùa". T vô nhầm page à? Bên "Lửa Miễn Phí" không vậy Garena?".

"Liên quân chuẩn bị skin không chỉ tăng số vàng nhận được mà còn tăng x2 sức mạnh theo từng skin. Có khi trang bị còn có cấp 123 nữa không biết chừng.

Thương xuyên phá lv1

Thương xuyên phá lv2

......

Vậy chắc ***cần shop nữa

Nhặt trang bị trên đường đi, rừng fam quái nhặt trang bị.."

Gà cùng một mẹ, nhưng đây là thái độ của game thủ Liên Quân khi biết mình có dính líu tới “Lửa Chùa” - Ảnh 3.

Còn nhiều bình luận khác nữa, đủ để thấy game thủ bản thân game thủ Liên Quân cũng có cái nhìn không mấy thiện cảm với người chơi Free Fire. Cứ ngỡ rằng, chỉ các cộng đồng khác mới có phản ứng như vậy, nhưng khó có ai nghĩ được rằng, "gà cùng một mẹ" Garena như Liên Quân và Free Fire cũng thích "đá nhau".

Trước đây, game thủ Free Fire đã đi "gieo rắc" ân oán với một loạt các tựa game như Call of Duty Mobile, Liên Minh Huyền Thoại… Còn nhớ, những ngày đầu tiên Call of Duty Mobile có thông tin được phát hành tại thị trường Việt Nam, tựa game này đã ngay lập tức phải hứng chịu rất nhiều sóng gió. Từ việc bị game thủ Việt đặt lên bàn cân so sánh với phiên bản quốc tế, cho tới một trong những sự kiện có lẽ không bao giờ quên đối với người chơi Call of Duty Mobile, đó là việc một số người chơi của Free Fire cho rằng, Call of Duty Mobile đã nhái "Lửa Miễn Phí".

Gà cùng một mẹ, nhưng đây là thái độ của game thủ Liên Quân khi biết mình có dính líu tới “Lửa Chùa” - Ảnh 4.

Tuy nhiên, như đã nói, người chơi cần phải tỏ ra cảnh giác với các bài đăng có nội dung "xuyên tạc" như vậy, vì rất có thể người viết sử dụng với mục đích tạo bait nhằm đá xoáy ngược trở lại Free Fire. Những bài viết có nội dung "con dao hai lưỡi" như trên thường dễ gây hiểu lầm, bởi  trên không gian mạng xã hội thì tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra.