Game mobile sinh tồn đầu tiên tại VN chính là của người Việt phát triển, đạt cả doanh thu tỉ đô

Có lẽ game thủ Việt đã quên mất rằng, tựa game mà họ đang gọi là Lửa Chùa lại chính là sản phẩm game sinh tồn đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Có thể người chơi Việt không còn nhớ hoặc họ cố tình quên rằng Free Fire hay bây giờ nhiều người gọi là Lửa Chùa, chính là tựa game sinh tồn đầu tiên trên di động có mặt tại Việt Nam. Đúng thế, không phải là những cái tên “ngoại” như Rules of Survival hay PUBG Mobile mà chính Free Fire mới là sản phẩm game sinh tồn đầu tiên ra mắt game thủ Việt. Thú vị hơn, trò chơi này còn có nguồn gốc tại Việt Nam.

Game mobile sinh tồn đầu tiên tại VN chính là của người Việt phát triển, không phải là PUBG Mobile đâu - Ảnh 1.

Diện mạo gần bốn năm về trước của Free Fire

Cách đây gần bốn năm, Free Fire được chính thức phát hành vào tháng 11/2017 và sau đó vài tháng thì những Rules of Survival mới được ra mắt người chơi Việt bởi VNG rồi cũng mất thêm một khoảng thời gian nữa thì PUBG Mobile mới đến tay game thủ nước nhà. Diện mạo của Free Fire thời điểm đó cũng khác rất nhiều so với tựa game mà người chơi vẫn gọi vui là “Lửa Chùa” của ngày bây giờ.

Thế nhưng, có một điểm chung xuyên suốt từng ấy thời gian đó chính là việc Free Fire chưa bao giờ được đánh giá là trò chơi sinh tồn đẹp mắt và hoành tráng. Tuy vậy, lượng người chơi của Lửa Chùa thì vẫn cứ tăng đều đặn theo từng năm và các kỷ lục thì cứ thế được thiết lập. Thời điểm năm 2017, Free Fire khi đó vẫn chưa thuộc về Garena mà vẫn đơn giản chỉ là sản phẩm được tự thân phát hành bởi studio có tên là 111dots Studio, một hãng phát triển game tiềm năng của Việt Nam.

Game mobile sinh tồn đầu tiên tại VN chính là của người Việt phát triển, không phải là PUBG Mobile đâu - Ảnh 2.

Thời điểm mà nhiều người Việt rất muốn trải nghiệm thử tựa game này

Tuy không phải là cái tên tiên phong trên nền tảng di động, đương nhiên bởi tại thị trường Trung Quốc, nhiều tựa game sinh tồn khác đã được giới thiệu từ trước đó, nhưng Free Fire vẫn ít nhiều tạo được tiếng vang lớn đối với cộng đồng game Việt lúc bấy giờ. Không phải ngẫu nhiên mà Free Fire lại lọt được vào “mắt xanh” của Garena và bây giờ thì tất cả đã thấy, Free Fire đã lột xác và thành công như thế nào tính trên quy mô toàn cầu.

Game mobile sinh tồn đầu tiên tại VN chính là của người Việt phát triển, không phải là PUBG Mobile đâu - Ảnh 3.

Free Fire ngày ấy khác rất nhiều so với "Lửa Chùa" của hiện tại

Dù không còn là Free Fire của cách đây gần bố năm và cũng thật khó để nói “Lửa Chùa” của thời điểm hiện tại là một trò chơi của người Việt. Nhưng cái gốc phát triển và ra đời của tựa game này thì không thể phủ nhận là thành quả của một tập thể, của những con người Việt đầy tài năng khi đã tạo nên một trò chơi sinh tồn online trên di động do chính mình làm nên.