Game mobile Việt một thời xưng bá bị hack phá nát đến mức NPH giương cờ trắng đầu hàng, tuyên bố đóng cửa

Game mobile luôn là nền tảng dễ dàng bị hacker phá nát bằng nhiều thủ đoạn và hình thức tinh vi.

Trước khi game thủ Việt biết đến khái niệm game sinh tồn trên nền tảng di động như PUBG Mobile hay Free Fire thì làng game Việt không có nhiều sản phẩm game bắn súng đình đám. Vào thời điểm năm 2015, Chiến Dịch Huyền Thoại là một trong số những tựa game bắn súng online hiếm hoi được game thủ Việt yêu mến và được Garena phát hành chính thức tại thị trường trong nước.

Game mobile Việt một thời xưng bá bị hack phá nát đến mức NPH giương cờ trắng đầu hàng, tuyên bố đóng cửa - Ảnh 1.

Chiến Dịch Huyền Thoại không theo mô tuýp game bắn súng góc nhìn thứ nhất như thông thường mà theo góc nhìn thứ ba do Lightspeed phát triển và được Tencent phát hành tại thị trường Trung Quốc. Lối chơi của Chiến Dịch Huyền Thoại cũng khác biệt tương đối nhiều so với những tựa game bắn súng đình đám như Đột Kích hay CS:GO.

Vào thời điểm 2015, Chiến Dịch Huyền Thoại của Garena như một làn gió mới mẻ thổi vào thị trường game mobile Việt thời điểm đó và tất nhiên, được người chơi Việt đón nhận nồng nhiệt. Nhưng đối với những ai đã từng một thời ngang dọc với Chiến Dịch Huyền Thoại thì chắc chắn sẽ biết được sự khốc liệt và ức chế của tựa game này kinh khủng tới mức nào khi bị hacker phá nát đến mức "lanh tanh bành".

Game mobile Việt một thời xưng bá bị hack phá nát đến mức NPH giương cờ trắng đầu hàng, tuyên bố đóng cửa - Ảnh 2.

Với việc được phát hành trên cả hai nền tảng Android và iOS nên không khó hiểu khi tại sao Chiến Dịch Huyền Thoại lại dễ dàng bị hacker xâm nhập, đặc biệt trên nền tảng Android. Chiến Dịch Huyền Thoại đã thực sự trở thành một sân chơi của những kẻ "không muốn làm mà đòi có ăn".

Cụ thể thì tình trạng gian lận trong game như hack, kẹp hack diễn ra tràn lan trong suốt thời gian dài. Đặc biệt là ở tính năng Quân Đoàn Chiến, những thủ đoạn dàn xếp, cài cắm các account hack để kéo điểm tích lũy được một số người đứng đầu quân đoàn thực hiện đã khiến game ngày càng "nát".

Game mobile Việt một thời xưng bá bị hack phá nát đến mức NPH giương cờ trắng đầu hàng, tuyên bố đóng cửa - Ảnh 3.

Tuy nhiên, phản ứng được cho là yếu ớt của Garena vào thời điểm đó không đủ sức giúp tựa game này tồn tại. Cuối cùng, Garena phải tuyên bố đóng cửa tựa game này vào tháng 11/2018. Tất nhiên không phải vì lý do hack nhưng game thủ nào vào thời điểm đó cũng biết, Garena gần như bất lực với những cách mà bè lũ hacker đã làm để phá nát tựa game này.

Game mobile Việt một thời xưng bá bị hack phá nát đến mức NPH giương cờ trắng đầu hàng, tuyên bố đóng cửa - Ảnh 4.

Chiến Dịch Huyền Thoại chính là minh chứng rõ nét nhất cho việc game mobile, đặc biệt là game eSports tại Việt Nam dễ dàng bị hack phá nát đến mức nào. Những tựa game sau này như Crossfire Legends, PUBG Mobile hay Free Fire… đều không thể thoát khỏi tay của bè lũ hacker. Tuy nhiên, số phận hẩm hiu nhất, cho tới lúc này vẫn thuộc về Chiến Dịch Huyền Thoại, một tựa game bắn súng từng một thời xưng bá làng game Việt nhưng phải đóng cửa vì không thể diệt nổi làn sóng hack ngày một lan rộng đến mức NPH phải giương cờ trắng đầu hàng.