Liên Quân Mobile: Game thủ lôi Shop đổi mảnh TPE ra đòi quyền lợi nhưng tâm trạng vẫn "no hope"

Shop đổi mảnh server Đài Bắc Trung Hoa (TPE) đã khiến game thủ Liên Quân Mobile VN cảm thấy "choáng".

Shop đổi mảnh là một trong những kênh phân phối tướng, skin vĩnh viễn cho game thủ Liên Quân Mobile ở nhiều phân khúc. Thế nhưng trải qua thời gian, giờ đây Shop này chỉ còn ý nghĩa với những người không nạp tiền. Thực tế cho thấy, lượng mảnh skin và tướng rớt ra từ các Event cũng như Sổ Sứ Mệnh đã nhanh chóng khiến người dùng sở hữu full các vật phẩm trong Shop đổi mảnh. Garena cũng đã tiến hành thêm mới một số skin cách đây khá lâu nhưng như vậy là chưa đủ cả về chất lượng lẫn số lượng.

Liên Quân Mobile: Game thủ lôi Shop đổi mảnh TPE ra đòi quyền lợi nhưng tâm trạng vẫn no hope - Ảnh 1.

Shop đổi mảnh của Liên Quân Mobile VN khá đơn điệu.

Rất nhiều Shop đổi mảnh của Liên Quân Mobile Đài Bắc Trung Hoa, Hàn Quốc, Châu Âu,... được game thủ Việt lôi ra để so sánh. Dù những so sánh này là phiến diện nhưng Garena cũng không thể không ghi nhận ý kiến chính đáng của số đông người chơi. Trải nghiệm thực tế, thao tác nhận mảnh skin và tướng vẫn diễn ra bình thường nhưng ngày càng trở nên vô nghĩa nếu Garena không update thêm vật phẩm. \

Một game thủ đặt ra vấn đề: "Hơn 2 tháng rồi mà Gà Rán không giữ đúng lời hứa sẽ thay đổi Shop đổi mảnh, dư nhiều mảnh quá không biết làm gì. Hình bên dưới là Shop đổi mảnh bên Liên Quân Đài Bắc Trung Hoa."

Liên Quân Mobile: Game thủ lôi Shop đổi mảnh TPE ra đòi quyền lợi nhưng tâm trạng vẫn no hope - Ảnh 2.

Shop đổi mảnh của Liên Quân Mobile Đài Bắc Trung Hoa.

Chỉ cần nhìn lướt qua danh mục đổi thưởng, game thủ Liên Quân Mobile VN phải choáng vì có hẳn các skin SS dành cho những tướng xạ thủ (vốn chiếm tỷ lệ lớn người dùng). Ngoài ra, một loạt skin bậc S (biến đổi được hiệu ứng kỹ năng mặc định) dành cho các tướng pháp sư đời đầu cũng trở nên khá hấp dẫn. Rõ ràng, nếu so sánh loạt skin bậc S hay bậc A hiện nay trong Shop đổi mảnh của Liên Quân Mobile VN thì cộng đồng có quyền tâm tư.

Liên Quân Mobile: Game thủ lôi Shop đổi mảnh TPE ra đòi quyền lợi nhưng tâm trạng vẫn no hope - Ảnh 3.

Loạt skin trong Shop đổi mảnh server nước ngoài khiến game thủ Việt phải ao ước.

Nhưng trái ngược với ý kiến đòi hỏi quyền lợi kể trên, một số game thủ lại đứng về phía NPH và khẳng định việc tặng FREE quá dễ các skin sẽ khiến giá trị của chúng mất giá. Thêm nữa, dù Garena TPE có thêm các skin SS vào Shop nhưng mức giá Mảnh quy đổi đều không hề nhỏ. Trong khi đó, các hình thức rớt mảnh skin đều được NPH kiểm soát khá chặt. Điều đó cho thấy việc nhận FREE skin cao cấp từ Shop đổi mảnh cũng là chuyện không phải dễ dàng.

Về cơ bản, game thủ Việt cũng "no hope" về khả năng Garena nước mình làm điều tương tự.