Tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile Lite nhưng Garena mất cả đống khách hàng vì nó

Lỗi khá nặng đã xảy ra ngay sau khi Liên Quân Mobile cập nhật phiên bản giữa mùa của bản Triều Đại Trợ Thủ.

Cách đây ít ngày, các máy chủ Liên Quân Mobile lớn do Garena điều hành như Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan đều đã tiến hành nâng cấp với phiên bản mới giữa mùa. Đây là bản cập nhật quan trọng vì nó sẽ trực tiếp quyết định tới việc chỉnh sửa tướng, trong đó gồm nhiều cái tên đang gây nhức nhối cho cộng đồng thời gian qua. Thế nhưng ngay sau khi hoàn tất cập nhật, lỗi nghiêm trọng liên quan tới việc tải dữ liệu thủ công đã xảy ra.

Tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile Lite nhưng Garena mất cả đống khách hàng vì nó - Ảnh 1.

Công đoạn tải thêm dữ liệu không thể thực hiện và game thủ chỉ có những dữ liệu cơ bản (dừng ở mức dưới 40% tổng dung lượng).

Cho những ai chưa hay thì việc tải thêm dữ liệu này là yếu tố bắt buộc nếu như game thủ muốn được tối ưu thị giác với một ứng dụng Liên Quân Mobile hoàn chỉnh. Với tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile phiên bản Lite mà Timi đã đòi hỏi người dùng lựa chọn phiên bản hoàn chỉnh tốn khá nhiều thời gian (khoảng 1 tiếng) để tải thêm data. Nhưng quá trình tải này đã gặp sự cố nghiêm trọng khi không thể thực hiện, điều này đã trực tiếp gây ra hàng loạt hiện tượng như hỏng map, lỗi mô tả, lỗi hình ảnh,... khiến cộng đồng AoV nói chung khá bức xúc.

Không riêng gì server Việt, người chơi AoV ở Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa cũng chỉ ra hàng loạt lỗi để mong đợi NPH có bản vá sớm nhất. Đây được đánh giá là sự số nghiêm trọng nhất kể từ khi Liên Quân Mobile ra mắt.

Tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile Lite nhưng Garena mất cả đống khách hàng vì nó - Ảnh 2.

Game thủ không thể nhìn thấy bụi cỏ nên hoàn toàn bị động trước mọi pha tập kích của đối phương.

Tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile Lite nhưng Garena mất cả đống khách hàng vì nó - Ảnh 3.

Lỗi tải dữ liệu gây ra hiện tượng mất hình ảnh tướng và hiển nhiên là người dùng không thể biết tướng còn bao nhiêu máu để đối phó.

Tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile Lite nhưng Garena mất cả đống khách hàng vì nó - Ảnh 4.

Lỗi hiển thị tướng khiến các thao tác cơ bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là những tướng có kỹ năng với hiệu ứng "thanh thời gian".

Tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile Lite nhưng Garena mất cả đống khách hàng vì nó - Ảnh 5.

Các tướng không thể di chuyển ra ngoài cũng là một hiện tượng đáng nói.

Tham vọng tạo ra Liên Quân Mobile Lite nhưng Garena mất cả đống khách hàng vì nó - Ảnh 6.

Lỗi dữ liệu hình ảnh đã và đang tạo ra những trải nghiệm khá tệ cho cộng đồng dịp cuối tuần.

Với những sự cố kể trên, rất nhiều game thủ Liên Quân Mobile đã phải tạm dừng đam mê trong nhiều ngày để đợi NPH lên kế hoạch vá lỗi.