Game online và "bài toán" sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%?

Việc sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo game đã không còn xa lạ với game thủ nhưng liệu nó có luôn thành công 100% hay không?

Trong thời đại ngày nay, một tựa game thành công không chỉ đơn thuần nhờ vào gameplay, nội tại hấp dẫn mà còn cần có một chiến lược marketing, truyền thông hiệu quả. Đó có thể là những chiến dịch với số tiền đầu tư hàng trăm triệu hay thậm chí cả tỷ đồng với mục đích quảng bá, phủ sóng hình ảnh, tên gọi của trò chơi đó tới rộng rãi để từ đó thu về nhiều người chơi nhất có thể. 

Có rất nhiều công cụ để các NPH sử dụng trong chiến dịch marketing của mình, một trong số đó chính là sử dụng người nổi tiếng/người ảnh hưởng làm gương mặt đồng hành/đại sứ thương hiệu của trò chơi. 

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 1.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 2.

Việc sử dụng KOL để quảng bá game đã không còn xa lạ với game thủ

Việc sử dụng người nổi tiếng theo lý thuyết sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho game và NPH. Lợi ích đầu tiên chính là người nổi tiếng sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của game và giúp game tiếp cận được với đúng tệp game thủ mục tiêu nhanh chóng, rộng rãi hơn. Đối với thị trường game, các nghệ sĩ, streamer, vlogger nổi tiếng sẽ là những gương mặt phù hợp khi fan của họ đều là những người trẻ và chính lượng fan hâm mộ này sẽ là những người đầu tiên tìm kiếm tựa game được KOLS đó giới thiệu. Không chỉ vậy, khi một tựa game chọn sử dụng người nổi tiếng sẽ khiến game thủ có cảm giác đây là một trò chơi được đầu tư nghiêm túc, có thể chơi lâu dài chứ không là những trò chơi "sớm nở tối tàn", mở ra vài tháng rồi biến mất. 

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 3.

Elly Trần và Thục Sơn Kỳ Hiệp từng có một màn kết hợp cực kỳ thành công

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 4.

BlackPink cũng trở thành đại sứ cho PUBG Mobile

Tuy nhiên sử dụng người nổi tiếng không có nghĩa là tựa game đó sẽ thành công và được nhiều người yêu thích 100%. Bằng chứng là đã có rất rất nhiều sản phẩm được truyền thông gọi với danh hiệu "bom tấn", thuê những gương mặt tiền tỷ rùm beng suốt thời gian ra mắt nhưng vẫn ngậm ngùi đóng cửa sau một thời gian phát hành hoặc hoạt động trong tình trạng "chờ rút máy thở". Có rất nhiều lý do đứng sau sự thất bại của một tựa game: gameplay không đủ hấp dẫn để gắn bó, cách vận hành của NPH, game không giống với những gì đã quảng cáo...

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 5.

Thi thoảng vẫn có những "cú trượt" đau đớn như thế này

Bên cạnh những "chiến sĩ" đã hi sinh, vẫn có các tựa game đạt được những thành công rực rỡ khi sử dụng người nổi tiếng để quảng bá. Một ví dụ điển hình chính là siêu phẩm bắn súng tọa độ đình đám Gun Gun Mobile. Đây chính là thành quả của việc kết hợp một chiến dịch marketing ấn tượng với một sản phẩm chất lượng cao. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Gun Gun Mobile đã thu hút được một lượng lớn game thủ với gameplay bắn súng tọa độ đỉnh cao được thừa hưởng từ "anh lớn" Gunbound và leo lên vị trí TOP 1 của các BXH game CH Play, App Store. 

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 6.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 7.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 8.

Tận dụng độ nóng hiện có, Gun Gun Mobile đã kết hợp cùng Amee - nữ ca sĩ trẻ đang nổi lên như một hiện tượng và được khán giả trẻ yêu thích lúc bấy giờ trong sự kiện "thả thính" đặc biệt. Được biết, sự kiện đã thu về hơn 10,000 thí sinh tham dự - con số đáng nể đối với một tựa game vừa ra mắt được vài tháng. Hàng loạt ấn phẩm có hình ảnh Amee được trò chơi tung ra cùng lúc với loạt sự kiện cộng đồng sôi động được tổ chức đã giúp Gun Gun Mobile "đánh 1 được 3" - vừa tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút người chơi mới, vừa xây dựng được cộng đồng người chơi đông vui nhộn nhịp.

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 9.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 10.

Không chỉ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, Gun Gun Mobile cũng liên tục được NPH nâng cấp, cải thiện chất lượng game. Với tiêu chí coi người chơi là cốt lõi, Gun Gun Mobile luôn luôn lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến, đóng góp của game thủ để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hàng chục bản cập nhật lớn nhỏ, các thay đổi và cải tiến đáng giá lần lượt được tung ra theo một lộ trình rõ ràng đã khiến game thủ có thêm niềm tin vào "tuổi thọ" của game. 

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 11.

Sau màn kết hợp thành công với Amee, Gun Gun Mobile tiếp tục tổ chức thêm rất nhiều các sự kiện cho game thủ cả trong lẫn ngoài game. Từ các cuộc thi nhảy, thi hát, thi tài năng, thi bắn súng, thi thả thính... cho tới pool party, festival cosplay... đều được Gun Gun Mobile dày công nghiên cứu, tổ chức với mục đích mang đến thêm nhiều sân chơi mới để người chơi được giao lưu, kết bạn với nhau. Giải thưởng của các event cũng vô cùng hấp dẫn, từ iPhone 11 Pro Max, xe điện VinFast, PS5, chuyến du lịch Hàn Quốc... có tổng giá trị lên tới vài tỷ đồng. 

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 12.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 13.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 14.

Các sự kiện, giải thưởng hấp dẫn đã thu hút được sự tham gia, quan tâm của đông đảo người chơi

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 15.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 16.

Một cộng đồng đông vui, nhiệt tình và chịu chơi hàng đầu làng game Việt chính là thành quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Gun Gun Mobile

Khác với các tựa game trên thị trường hiện nay chỉ sử dụng người nổi tiếng để giới thiệu game trong giai đoạn ra mắt, Gun Gun Mobile đã chọn một lối đi táo bạo, mới mẻ hơn khi sử dụng các KOLs khác nhau theo từng chiến dịch, sự kiện lớn của game. Sau Amee, Gun Gun Mobile đã hợp tác với hàng loạt gương mặt trẻ ấn tượng như ca sĩ Lena, Suni Hạ Linh hay gần đây nhất là cặp đôi Juky San - Quân A.P. Đây đều là những người nổi tiếng sở hữu hình ảnh trẻ trung, năng động và được giới trẻ yêu thích. Nhờ có hướng đi đầy mạo hiểm này mà sau 2 năm phát hành, Gun Gun Mobile vẫn giữ được "nhiệt" như lúc mới ra mắt, tiếp cận và thu hút được thêm người chơi mới mỗi ngày. 

Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 17.
Game online và bài toán sử dụng KOLs: Liệu có luôn hiệu quả 100%? - Ảnh 18.

Các gương mặt đại sứ của Gun Gun Mobile

Hiện tại, Gun Gun Mobile vẫn đang là một cái tên khó có thể đánh bại của dòng game bắn súng tọa độ. Được biết, sau sự kiện GunGun Got Talent vừa kết thúc, trò chơi sẽ mang đến thêm nhiều event dành riêng cho người chơi với combo giải thưởng khủng hơn nữa để có thể tạo ra một mùa hè 2021 đáng nhớ cho game thủ. Liệu những bất ngờ đó sẽ là gì? 

Liệu có thêm một gương mặt đại sứ mới sẽ xuất hiện và đồng hành cùng game thủ Gun Gun trong thời gian tới hay không? Hãy cùng chờ đón và cập nhật liên tục tại fanpage của trò chơi qua đường link bên dưới nhé!

Tải game TẠI ĐÂY

Fanpage: https://www.facebook.com/gungun.vn/