Game thủ Ấn Độ không dùng dịch vụ thanh toán của Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Với các thanh toán trong game, người dùng Ấn Độ thường sử dụng dịch vụ thanh toán của quốc gia họ thay vì dùng của hãng sản xuất smartphone.

QUỐC TẾ_ Người dùng Ấn Độ thường sử dụng dịch vụ thanh toán của quốc gia họ thay vì dùng của hãng sản xuất smartphone.

Công ty điện thoại thông minh như Xiaomi đã đạt được nhiều tiến bộ trong thị trường dịch vụ tài chính kỹ thuật số Ấn Độ, nhưng vẫn còn khoảng cách lớn với nền tảng thanh toán kỹ thuật số địa phương. Trong số đó, PhonePe được nhiều người sử dụng hơn, như việc game thủ sử dụng để thanh toán nạp game. Họ có thể mua smartphone Trung Quốc nhưng không dùng kênh thanh toán của nhà sản xuất đại lục.

PhonePe là kênh thanh toán do Ấn Độ phát triển tương tự Google Pay

PhonePe là kênh thanh toán do Ấn Độ phát triển tương tự Google Pay

Tờ Times of India của hãng truyền thông Ấn Độ cho hay, vào đầu năm 2020, các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc là Xiaomi, OPPO và Realme đã lần lượt ra mắt các nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến như Mi Pay và Mi Credit, OPPO Kash và Realme PaySa tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, cho đến nay, số lượt tải của mỗi ứng dụng này trên Google Play Store vẫn chưa vượt con số 100 triệu lượt. Trong khi, số lượng người dùng của mỗi thương hiệu điện thoại di động này ở Ấn Độ là từ 20 triệu đến 100 triệu.

Theo dữ liệu từ trang web cổng thông tin National Payment Corporation of India (NPCI), trong suốt năm 2020, lượng giao dịch hàng tháng của Mi Pay và Realme PaySa lần lượt là 480.000 và 10.000. Ngược lại, chỉ trong tháng 12 năm ngoái, lượng giao dịch của PhonePe (Ấn Độ) đạt 902,3 triệu. Cuối cùng là kênh thanh toán Google Pay của Google đã xử lý 854,49 triệu giao dịch.

Các nhà phân tích trong lĩnh vực dịch vụ thanh toán kỹ thuật số cho biết, ngay cả sau khi người tiêu dùng áp dụng nhanh các ứng dụng kỹ thuật số trong thời kỳ dịch bệnh, các công ty công nghệ Trung Quốc này vẫn cung cấp các dịch vụ tài chính kỹ thuật số khác ở Ấn Độ, chẳng hạn như cho vay nhanh, bảo hiểm và đầu tư quỹ độ tăng trưởng.

“Các thương hiệu đang cố gắng đa dạng hóa trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thông qua các dịch vụ này và doanh thu quảng cáo tiềm năng, để kiếm tiền từ cơ sở người dùng hiện có” – Giám đốc nghiên cứu của IDC Ấn Độ (IDC India) Navkendar Singh (Navkendar Singh) cho biết. “Tuy nhiên, sau khi ra mắt các dịch vụ ứng dụng này, chúng tôi chưa thấy họ tiến hành bất kỳ hoạt động tiếp thị nào” – vị này cho hay.

Giám đốc điều hành Finshell Zafar Imam (Zafar Imam) nói rằng các công ty này không vội vàng và họ đang lên kế hoạch để nắm bắt nhu cầu chưa được khai thác trong lĩnh vực dịch vụ tài chính kỹ thuật số.

Nguyên nhân được cho liên quan đến lệnh cấm vĩnh viễn app Trung Quốc và chuyển đổi thói quen người dùng

Nguyên nhân được cho liên quan đến lệnh cấm vĩnh viễn app Trung Quốc và chuyển đổi thói quen người dùng

Trước những thông tin trên, Xiaomi không trả lời yêu cầu bình luận của giới truyền thông.

Dữ liệu cho thấy từ tháng 04 đến tháng 12 năm 2020, lượng giao dịch hàng tháng được xử lý bởi Samsung Pay, ứng dụng dịch vụ tài chính kỹ thuật số của Samsung Electronics Co., Hàn Quốc, đã tăng gần gấp đôi lên 1,61 triệu ở quốc gia Nam Á..

“Sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch Samsung Pay có thể là do người tiêu dùng Ấn Độ sử dụng nhiều phương thức thanh toán không tiếp xúc hơn trong đại dịch” – Sanjay Razdan, Giám đốc cấp cao kinh doanh di động tại Samsung Ấn Độ, cho biết.