Theo báo cáo của SensorTower, game hành động là thể loại tăng nhanh nhất, với người chơi chi tiêu tăng 68,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 966,8 triệu đô la. Phân nhóm hành động lớn nhất về chi tiêu của người chơi là Open World Adventure (phiêu lưu thế giới mở) đã tạo ra hơn 418,3 triệu đô la, tăng 3,5 lần so với đầu năm.
Điều này gần như hoàn toàn được thúc đẩy bởi game tạo ra doanh thu số 1, Genshin Impact từ miHoYo, trò chơi nhập vai đã tích lũy được 406,3 triệu đô la Mỹ trong năm 2021.
Danh hiệu game hành động số 2 có doanh thu cao trên bảng xếp hạng chính là trò chơi Marvel Contest of Champions từ Kabam, trong khi Dragon Ball Legends từ Bandai Namco xếp thứ 3. Tăng trưởng doanh thu từ thể loại trò chơi di động của Mỹ từ năm 2020 đến năm 2021 ở mức khả quan.
Thể loại tăng trưởng nhanh thứ hai theo doanh thu vào năm 2021 là hyper-casual, tăng khoảng 43% so với cùng kỳ lên hơn 111 triệu đô la. Game Tabletop xếp thứ 3 về tốc độ tăng trưởng, với chi tiêu của người chơi tăng 35,4% so với cùng kỳ lên 772,5 triệu đô la.
Xếp hình là phân nhánh game có lượng chi tiêu lớn nhất vào năm 2021, tạo ra 5,1 tỷ đô la. Tiếp theo là casino, thu về 4,8 tỷ đô la và strategy, thu về 4,3 tỷ đô la.
Báo cáo cũng cho biết mảng game thể thao có mức giảm thấp nhất, với số lượt cài đặt giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2021 lên 141,2 triệu đô.
Phân nhóm game thể thao cũng giảm về lượng tải khi giảm khoảng 8% so với cùng kỳ xuống còn khoảng 79,5 triệu lượt cài đặt. Trò chơi thể thao số 1 có lượt download lớn nhất là 8 Ball Pool từ Miniclip với 10,5 triệu lượt cài đặt, tiếp theo là Retro Bowl từ New Star Games ở vị trí thứ 2 và Madden NFL 22 từ EA ở vị trí thứ 3.
Trong khi đó, game chiến thuật strategy giảm lượt tải so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 3,8% so với cùng kỳ xuống còn 135,8 triệu.
Nhìn chung, lượt cài đặt trò chơi trên thiết bị di động ở Mỹ giảm 9,5% xuống còn 4,9 tỷ so với cùng kỳ năm 2021, không thể bắt kịp mức tăng vượt trội của năm 2020, trong khi chi tiêu của người chơi tăng 13,7% lên 25,4 tỷ đô.