Game thủ dùng Geforce RTX 3080 để chiến Free Fire, hình ảnh thật sự khiến tất cả “không thể tin được”

Mới đây, một kênh Youtube đã dùng hẳn RTX 3080 để chơi Free Fire và hình ảnh xuất ra khiến tất cả không tin được vào mắt mình.

Free Fire là một trong những tựa game bắn súng sinh tồn nổi tiếng trên nền tảng di động. Tựa game này vốn dĩ được biết tới bởi yếu tố nhẹ nhàng, đại đa số cấu hình điện thoại hiện nay đều có thể trải nghiệm Free Fire một cách mượt mà. Nói chung, tựa game của Garena không phải hề kén cấu hình giống như PUBG Mobile.

Game thủ dùng Geforce RTX 3080 để chiến Free Fire, hình ảnh thật sự khiến tất cả “không thể tin được” - Ảnh 1.

Đây cũng là lý do mà Free Fire có một lượng người hùng hậu trên toàn cầu. Đặc biệt là các thị trường như Ấn Độ, Brazil và Việt Nam, nơi mà số lượng game thủ đang sử dụng những chiếc điện thoại tầm thấp và trung đang rất nhiều. Nhu cầu giải trí thì ai mà chẳng có, từ già đến trẻ, đặc biệt là lớp game thủ trẻ tuổi. Vì vậy mà cấu hình nhẹ, gameplay đơn giản khiến cho Free Fire dễ dàng tiếp cận được những đối tượng người chơi này.

Game thủ dùng Geforce RTX 3080 để chiến Free Fire, hình ảnh thật sự khiến tất cả “không thể tin được” - Ảnh 2.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích chơi game có đồ họa "chưa được xuất sắc" của Free Fire. Mới đây, một kênh Youtube có tên GTX 1050 Ti đã thử nghiệm chơi Free Fire trên chiếc Geforce RTX 3080, một trong số card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay. Với một chiếc Geforce RTX 3080 thì đại đa số các sản phẩm game AAA hiện nay đều có thể đáp ứng một cách dễ dàng.

Game thủ dùng Geforce RTX 3080 để chiến Free Fire, hình ảnh thật sự khiến tất cả “không thể tin được” - Ảnh 3.

Thế nhưng, kênh Youtube này lại sử dụng chiếc card đồ họa siêu phẩm này chỉ để chơi Free Fire. Và hình ảnh xuất ra khiến cho nhiều người "không thể tin được". Điều đầu tiên chính là về FPS thì Garena đã khóa tựa game này chỉ dừng ở mức 60 FPS kể cả trên di động hay chơi giả lập trên PC.

Game thủ dùng Geforce RTX 3080 để chiến Free Fire, hình ảnh thật sự khiến tất cả “không thể tin được” - Ảnh 4.

Do vậy, dù chơi bằng Geforce RTX 3080 hay thậm chí là 3090 thì có lẽ FPS cũng không thể nâng lên thêm được. Mà trải nghiệm game bắn súng trên PC với mức FPS 60 thì có lẽ vẫn là không thể nào đủ với một bộ phận người chơi khó tính, thậm chí nếu đã quen chơi với tốc độ khung hình cao thì game thủ có thể sẽ bị "chóng mặt" với mức FPS này.

Chơi Free Fire bằng RTX 3080

Game thủ dùng Geforce RTX 3080 để chiến Free Fire, hình ảnh thật sự khiến tất cả “không thể tin được” - Ảnh 6.

Thứ hai, chất lượng hình ảnh trong video clip này có thể nói là đẹp, tất nhiên vì nó được chơi bằng Geforce RTX 3080. Nhưng không phải thuộc dạng xuất chúng bởi lẽ hình ảnh của Free Fire phiên bản hiện tại cũng đã "hết cỡ". Thế nhưng, người chơi vẫn thấy được những yếu tố như về ánh sáng, màu sắc đều được hiển thị tương đối ổn định. Nếu muốn trải nghiệm sự đẹp mắt hơn, đồ họa lột xác hơn thì có lẽ người chơi cần phải đợi đến phiên bản Free Fire MAX được ra mắt ngày 7/12 tới đây.

Game thủ dùng Geforce RTX 3080 để chiến Free Fire, hình ảnh thật sự khiến tất cả “không thể tin được” - Ảnh 7.

Tất nhiên, việc sử dụng RTX 3080 chỉ là để cho những người chơi có điều kiện muốn tìm cảm giác mới lạ, còn đối với game thủ phổ thông thì những chiếc điện thoại thông thường có lẽ là đủ để chơi được Free Fire mà không cần phải lăn tăn quá nhiều về chất lượng hiển thị. Tuy nhiên, nếu bạn đang có trong tay một siêu phẩm RTX 3080 mà muốn xem Free Fire sẽ như thế nào thì có thể thử, biết đâu lại mang đến cảm giác trải nghiệm mới mẻ hơn thì sao.