Game thủ Eggy Party sẽ bị xác minh khuôn mặt nếu nạp hơn 1 triệu/ngày

Vào ngày 29 tháng 4, ban điều hành game Eggy Pary đã đưa ra thông báo chính thức cho biết sẽ triển khai một loạt các biện pháp kiểm soát chơi game hợp lý cho tất cả người dùng.

Dựa trên các biện pháp chống gian lận hiện có, ban quản trị game Eggy Party sẽ mở rộng hơn nữa phạm vi sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt AI. Biện pháp bổ sung là ngăn chặn giả mạo người lớn để nạp game đối với trẻ vị thành niên. Nội dung là nếu trong ngày người chơi nạp 328 nhân dân tệ (khoảng 1,1 triệu đồng) trở lên sẽ bị xác minh khuôn mặt. Mục đích của biện pháp này cảnh báo mọi người “nạp tiền hợp lý, chơi game lành mạnh”, đảm bảo cho tất cả người dùng không nạp quá giới hạn và mất kiểm soát.

Thông báo quy tắc hạn chế nạp Eggy Party. Ảnh: 163.

Thông báo quy tắc hạn chế nạp Eggy Party. Ảnh: 163.

Nội dung các biện pháp cụ thể như sau:

1. Khi số tiền nạp tích lũy của tất cả người dùng trong ngày lớn hơn hoặc bằng 198 nhân dân tệ (khoảng gần 700 nghìn đồng), game thủ Eggy Party sẽ nhận được lời nhắc về nạp tiền hợp lý trước lần nạp tiền tiếp theo và điều này sẽ được thông báo lại.

2. Để củng cố biện pháp yêu cầu “nạp tiền hợp lý và chơi game lành mạnh”, ban điều hành game Eggy Party sẽ tiến hành xác minh bằng khuôn mặt trong trò chơi khi nghi ngờ mức nạp diễn ra bất thường. Theo đó, người dùng phải xác minh nhận dạng khuôn mặt trước khi tiếp tục việc nạp game lần mới.

3. Đối với các kênh có quyền truy cập vào nhận dạng khuôn mặt thanh toán, bao gồm máy chủ chính thức của Apple, Android và một số kênh Android, người dùng phải nạp tiền nhiều hoặc bằng 328 nhân dân tệ mỗi ngày hoặc mỗi tuần (00:00 thứ Sáu đến 23:59 thứ Năm tuần sau đó). Khi số tiền nạp tích lũy lớn hơn hoặc bằng 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng), lần nạp tiền mới phải vượt qua bước xác minh nhận dạng khuôn mặt trước khi nạp tiếp.

4. Đối với một số điện thoại Android (OPPO, vivo, Huawei, Xiaomi) không được kết nối với nhận dạng khuôn mặt thanh toán, người dùng sẽ bị hạn chế bởi giới hạn nạp tiền hàng ngày và hàng tuần. Sau khi đạt đến giới hạn, không thể thực hiện thêm lần nạp nào nữa trong chu kỳ đó. Ngoài ra, một số người dùng có mức độ rủi ro cao sẽ phải chịu giới hạn nạp lại hai tuần một lần là 220 nhân dân tệ. Sau khi đạt đến giới hạn trên, gamer không thể thực hiện thêm lần nạp tiền nào trong chu kỳ đó.

Trò chơi nhiều lần tung ra biện pháp hạn chế nạp game. Ảnh: NetEase.

Trò chơi nhiều lần tung ra biện pháp hạn chế nạp game. Ảnh: NetEase.

Được biết, lần này là biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất của Eggy Party kể từ khí ra mắt, chủ yếu là để thúc đẩy hiệu quả việc “nạp tiền hợp lý, chơi game lành mạnh” bảo vệ sức khoẻ cũng như tài chính người chơi. Trước đó, Eggy Party cũng đã đưa ra các quy định mới dành riêng cho việc đăng ký của người cao tuổi. Người dùng trên 70 tuổi sẽ buộc phải thực hiện xác minh nhận dạng khuôn mặt trong quá trình đăng ký chơi.