Game thủ gây sốc khi phân tích game vào bài thi tuyển sinh khiến giáo viên hoang mang tột độ khi đọc

Có những game thủ tài năng đến nỗi mang cả game vào bài thi khiến cho người chấm không biết phải làm thế nào vì… không có trong barem.

Thời gian vừa qua, kỳ thi tuyển sinh đại học tại Trung Quốc đã khiến cho cộng đồng mạng nước này được một phen xôn xao. Bởi lẽ, trong bài thi có một câu được hiểu nôm na là “chiết tự” chữ “nhân” trong thư pháp cổ đại có ý nghĩa như thế nào. Và một game thủ Peacekeeper Elite tại Trung Quốc (PUBG Mobile) đã khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng khi phân tích chữ “nhân” theo đúng như những gì anh ta trải nghiệm trong tựa game này. Cụ thể như sau:

Game thủ gây sốc khi phân tích game vào bài thi tuyển sinh khiến giáo viên hoang mang tột độ khi đọc - Ảnh 1.

“Ba hình trên về cơ bản bao gồm tất cả các phong cách của người chơi "Peacekeeper Elite":

"Bắt đầu bằng phản đòn, ẩn nấp nhưng không lộ diện". Phong cách chiến đấu của họ là không cần biết kẻ địch có di chuyển hay không vì dù sao thì mình cũng không cần di chuyển. Trong hầu hết các trường hợp, người chơi này thường cố gắng nằm ngoài rìa bo, trong góc nhà hay phía sau một tảng đá rất kín đáo bên đường.

Game thủ gây sốc khi phân tích game vào bài thi tuyển sinh khiến giáo viên hoang mang tột độ khi đọc - Ảnh 2.

Hình thứ hai đại diện cho những người chơi thuộc hệ “Gun gun”. Họ chỉ có hai nguyên tắc khi chơi Peacekeeper Elite. Họ nhảy dù ở nơi có nhiều người và cố gắng hạ được càng nhiều mạng càng tốt. Điểm số nằm trong mắt họ như mây trên bầu trời, KD là thành tích duy nhất họ quan tâm còn việc thứ hạng thứ bao nhiêu thì cũng không cần phải ngó ngàng tới.

Game thủ gây sốc khi phân tích game vào bài thi tuyển sinh khiến giáo viên hoang mang tột độ khi đọc - Ảnh 3.

“Lòng vòng và vòng vèo, đi từ từ về phía trước” thể hiện những người chơi “yếu trước mạnh sau”, ở giai đoạn đầu sẽ nhảy tới những nơi tương đối xa, không va chạm trực diện với đối thủ để tránh mất người trong giai đoạn sau.

Game thủ gây sốc khi phân tích game vào bài thi tuyển sinh khiến giáo viên hoang mang tột độ khi đọc - Ảnh 4.

Do đó, chúng ta có thể hiểu ba hình vẽ ở trên là ba phong cách của những người chơi Peacekeeper Elite, tạo thành tất cả những nhóm game thủ đặc trưng nhất của tựa game này và mỗi nhóm đều có sự thú vị riêng.

Game thủ gây sốc khi phân tích game vào bài thi tuyển sinh khiến giáo viên hoang mang tột độ khi đọc - Ảnh 5.

Ngoài những điều trên, chúng ta cũng có thể thấy ba hình vẽ ở trên giống như ba kiểu “tiến hóa” trong game. Đầu tiên là có chút cẩn trọng, sau đó là hung hăng khi đã loot được đồ và cuối cùng, tùy theo tình huống mà lựa chọn con đường đạt mục tiêu an toàn hơn. Điều này cũng phù hợp với lộ trình cơ bản để phát triển từ một tân binh trở thành một bậc thầy trong game. Thật không ngoa khi tựa game này đã dạy tôi trở thành một người đàn ông.” (Trích trong bài thi được đăng tải trên trang QQ của Trung Quốc).

Quả thật, với một bài thi như thế này thì giáo viên thật khó có thể chấm được vì nó nằm ngoài barem.