Game thủ "khóc thét" khi nhìn dung lượng game "bom tấn" của VNG lên tới hơn 100GB

Con số này sẽ là một thách thức lớn đối với fan của VNG ở thời điểm hiện tại.

Bom tấn được nhắc tên ở đây chính là PUBG Mobile - một sản phẩm cực kỳ “đắt khách” của VNG trong suốt nhiều năm qua. Còn nhớ cách đây hơn 1 tháng, PUBG Mobile đã khiến làng game Việt “sốc ngang” khi sở hữu mức dung lượng vượt quá 50 GB. Rõ ràng, đây là con số cực lớn, sáng ngang với các tựa game siêu phẩm AAA đình đám nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng hoá ra, 50 GB này vẫn chưa bõ bèn gì với dung lượng của phiên bản cập nhật mới nhất mà trò chơi mang tới cho cộng đồng game thủ.

photo-1718004981064

PUBG Mobile được coi là một trong những tựa game FPS thành công nhất ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, rất nhiều người dùng đang ghi nhận dung lượng của tựa game này đã tăng đột biến lên hơn 100 GB chỉ trong vài ngày vừa qua. Quả thực, rất khó để lý giải vì sao PUBG Mobile lại “ngốn” dung lượng điện thoại của người dùng đến vậy. Bởi lẽ, đây vốn không phải một tựa game được đầu tư đồ hoạ quá xuất sắc hay sở hữu các tính năng chiến đấu phức tạp. Trong hơn 1 tháng vừa qua, PUBG Mobile chỉ được cập nhật thêm một chế độ chủ đề mới mang tên Đại Chiến Robot và mang màn hợp tác với Dragon Ball Super trở lại mà thôi.

photo-1718004996827

Dung lượng của PUBG Mobile bất ngờ tăng đột biến đến mức khó tin.

Không thể phủ nhận, trong quá trình chơi thì dữ liệu của người dùng sẽ tự động được cập nhật vào PUBG Mobile và gia tăng mức dung lượng gốc lên theo thời gian. Tuy nhiên, so với con số 3 GB cơ bản cùng với việc VNG liên tục xoá bớt các dữ liệu trùng lặp thì khoảng cách 100 GB là rất khó lý giải. Dạo quanh một vòng trên MXH, dễ thấy cũng có rất nhiều trường hợp tương tự, ghi nhận dung lượng trò chơi vượt mốc 70 GB, 100 GB… khiến cộng đồng game thủ vô cùng khó hiểu. Tất nhiên, đây là trường hợp không phải game thủ nào cũng gặp phải và cũng chưa rõ lý do tại sao người dùng này lại có dung lượng PUBG Mobile "khủng" đến vậy.

Game thủ

Việc PUBG Mobile vượt mốc 100 GB dung lượng khiến người xem không khỏi sửng sốt.

Tất nhiên, những con số thì không biết nói dối và thực tế, cũng đang có nhiều game thủ phải chấp nhận với tình trạng “quá khổ” mà PUBG Mobile tạo ra. Rõ ràng, khâu vận hành của VNG đang gặp nhiều vấn đề bất ổn, khiến việc tối ưu hoá trò chơi chưa hoạt động ổn định và gây hoang mang dư luận.

http://kenhtingame.com/game-thu-khoc-thet-khi-nhin-dung-luong-game-bom-tan-cua-vng-len-toi-hon-100gb-178240610145536762.chn