Game thủ Liên Quân chỉ muốn "di cư" sang Tốc Chiến khi nhìn thông số trên tấm hình này

Việc leo Rank Liên Quân Mobile đang trở nên quá dễ dàng, thiếu tính cạnh tranh?

Liên Minh: Tốc Chiến đã chính thức ra mắt phiên bản Closed Beta trên cả hai nền tảng Android và iOS từ 16/9. Ngay lúc này đây, hàng loạt các hot streamer, Youtuber nổi tiếng ở Indonesia, Thái Lan và nhiều nước Đông Nam Á đã có thể trên tay siêu phẩm game MOBA di động của Riot. Dù Việt Nam không phải là khu vực được chính thức Riot chấp thuận, nhưng rất nhiều game thủ nước ta tham gia đăng ký thành công đã may mắn nhận được mail xác nhận. Trong số này, người dùng iOS đã nhận lời mời từ phía Riot Games thông qua ứng dụng Testflight.

Game thủ Liên Quân chỉ muốn di cư sang Tốc Chiến khi nhìn thông số trên tấm hình này - Ảnh 1.

Liên Minh: Tốc Chiến đang lan tỏa, tạo ra sức hút khó cưỡng.

Không phải ngẫu nhiên mà số lượng thành viên ở các nhóm cộng đồng Liên Minh: Tốc Chiến lẫn lượng bài đăng than vãn "trượt" đăng ký ngày càng nhiều. Cần phải nói thêm, tựa game MOBA số 1 VN hiện nay vẫn đang là Liên Quân Mobile. Nhưng trò chơi do Garena phát hành này vẫn còn tồn tại vô số hạn chế và đó cũng là những nguyên nhân khiến game thủ bồn chồn, nóng ruột khi chưa được trải nghiệm "làn gió mới". Nhìn một cách thực tế, lượng người chơi Liên Quân Mobile ngày càng trở nên mất động lực không hề ít. Đặc biệt là khi họ phải chứng kiến những thành tích khá khó tin như thế này.

Một game thủ đã khoe chỉ cần 93 trận đã vươn tới mốc Cao Thủ. Khoan chưa bàn về việc người này có trình độ cá nhân như thế nào, cộng đồng đã ngán ngẩm vì quá nhiều thứ.

Game thủ Liên Quân chỉ muốn di cư sang Tốc Chiến khi nhìn thông số trên tấm hình này - Ảnh 2.

Chỉ cần 93 trận đã vươn tới mốc Cao Thủ.

Gian lận tràn lan, cộng đồng mất lòng tin vào nhau, người chơi giỏi thì bị nghi ngờ

Gian lận bằng cách buff ELO (buff Sao) dựa trên yếu điểm của thuật toán ghép trận là điều ai chơi Liên Quân cũng phải chấp nhận. Không những vậy, nạn bug tầm nhìn hay Hack Map rồi diễn sâu cũng chẳng phải ít. Giờ đây, một người Rank Cao Thủ với tỷ lệ thắng trên 90% thì đều là tâm điểm của sự nghi ngờ.

Game thủ Liên Quân chỉ muốn di cư sang Tốc Chiến khi nhìn thông số trên tấm hình này - Ảnh 3.

Cộng đồng mất lòng tin vào nhau dù chủ nick có công khai lịch sử đấu.

Hiển nhiên, cả người có thành tích tuyệt vời đó lẫn những người nghi ngờ đều chán. Một bên chán vì "tình ngay lý gian", còn bên kia thì hoang mang vì không biết sự thật như thế nào. Thực trạng người chơi có kỹ năng thượng thừa bị vu oan là "hack, cheat, buff bẩn" cũng đủ để khiến họ chán mà bỏ game.

Rank Liên Quân ngày càng mất đi tính cạnh tranh, leo Cao Thủ không còn khó

Rank mất đi tính cạnh tranh vì nạn dàn xếp, buff sao đang quá phổ biến là điều ai cũng thấy. Nhưng thực trạng Rank dẫu Cao Thủ của Liên Quân cũng không nói lên nhiều điều thì quả là đáng suy ngẫm. Không hiếm để thấy những best Triệu Vân, Ngộ Không hay Florentino đi rừng và thắng một mạch lên Cao Thủ. Nếu những game thủ này đi team 3 thì khả năng họ giành chuỗi 100% thắng cũng chẳng phải điều khó tin.

Game thủ Liên Quân chỉ muốn di cư sang Tốc Chiến khi nhìn thông số trên tấm hình này - Ảnh 4.

Trái lại, rank của Tốc Chiến lại gồm nhiều bậc hạng hơn. Số lượng tướng có thể phân hóa trình game thủ cũng nhiều hơn với thiết kế 4 ô bấm kỹ năng. Các yếu tố liên quan tới cơ chế chiến trường cũng phức tạp hơn. Hiển nhiên, điều này mang lại tính thử thách cao hơn cho những game thủ thích "try hard" liên tục. Với tâm lý leo Cao Thủ siêu dễ trong Liên Quân, chẳng có gì lạ khi mà Tốc Chiến được săn đón lớn tới vậy.