Game thủ Liên Quân Mobile vung tiền quá mức bị thiệt hại nặng vì điều khá ngớ ngẩn

Liên Quân Mobile dù là game MOBA eSports nhưng tiền mà game thủ nạp vào trò chơi này gần như không giới hạn.

Liên Quân Mobile là tựa game MOBA eSports trên di động có lượng người chơi đông đảo nhất Việt Nam hiện nay. Trò chơi này có thể thỏa mãn nhu cầu của game thủ ở nhiều phân khúc với cả loạt tính năng từ phổ thông cho tới "cao cấp". Thế nhưng, một sự thật khá hy hữu mà có lẽ ít người chơi Liên Quân Mobile nào dám nghĩ tới đó là: càng năng nổ tham gia Event "trả phí" thì càng bị thiệt. Tất nhiên, đối tượng có quyền lợi bị ảnh hưởng chỉ chiếm tỷ lệ vô cùng nhỏ mà thôi. Họ chính là những người chi hàng chục tới hàng trăm triệu vào game, vượt rất xa định mức mà một Event có thể đòi hỏi.

Game thủ Liên Quân Mobile vung tiền quá mức bị thiệt hại nặng vì điều khá ngớ ngẩn - Ảnh 1.

Skin cao cấp trong Liên Quân Mobile được thương mại hóa rất "gắt".

Thường thì một Event thương mại hóa các skin cao cấp sẽ đòi hỏi người chơi phải nạp một lượng Quân Huy từ 3000 (tương đương khoảng 1,5 triệu đồng) đổ lại. Nếu liên tục tham gia các Event này thì ngoài skin cao cấp, game thủ VIP có thể nhận "cơn mưa" Giấy vẽ bùa bậc S, Thẻ đổi tên, Vé quay,... Nhưng mâu thuẫn nảy sinh mà họ phải đối mặt đó là bản thân không thể hưởng lợi từ một số thứ, cụ thể là Giấy vẽ bùa các loai. Được biết, giấy bậc S có thể đưa người chơi tiếp cận cơ hội trúng skin Tuyệt Sắc.

Mới đây, vụ việc một game thủ VIP than vãn không nhận được Giấy bậc S từ Hòm thư khiến nhiều người phải ngao ngán.

Game thủ Liên Quân Mobile vung tiền quá mức bị thiệt hại nặng vì điều khá ngớ ngẩn - Ảnh 2.

Game thủ không thể nhận được Giấy S từ thư ingame.

Một thiết lập có vẻ khá ngỡ ngẩn mà Timi đang tạo ra trong Liên Quân Mobile đó là chỉ giới hạn lượng Giấy vẽ bùa bậc S là 999 đơn vị. Trong khi đó, số lượng mảnh tướng/skin thì lại được thiết lập lên tới mức 9999 đơn vị. Điều này trực tiếp khiến những người chơi sở hữu 999 Giấy vẽ bùa bậc S không thể nhận thêm chúng từ các Event. Lượng giấy tồn dư được gửi qua Hòm thư ingame sẽ trở thành "rác". Game thủ VIP khi ấy sẽ phải đối diện với lựa chọn khá phũ là thư bị xóa, dẫn tới việc mất luôn Giấy bậc S.

Game thủ Liên Quân Mobile vung tiền quá mức bị thiệt hại nặng vì điều khá ngớ ngẩn - Ảnh 3.

Giới hạn lượng Giấy vẽ bùa bậc S là 999 đơn vị.

Game thủ Liên Quân Mobile vung tiền quá mức bị thiệt hại nặng vì điều khá ngớ ngẩn - Ảnh 4.

Số lượng mảnh tướng/skin thì lại được giới hạn tới 9999 đơn vị.

Có thể nói, game thủ Liên Quân Mobile vung tiền quá mức đã bị thiệt hại nặng vì điều khá ngớ ngẩn.

Tất nhiên, lượng game thủ nạp số tiền để có hàng chục nghìn Quân Huy như trường hợp kể trên chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Do đó, bất cập về thiết lập giới hạn Giấy vẽ bùa bậc S cũng không làm ảnh hưởng vĩ mô tới toàn cộng đồng. Nhưng dù sao thì nếu biết được sự hạn chế này, những game thủ có tiềm lực tài chính lớn sẽ phải cân nhắc trước khi định nạp.