Game thủ PUBG Mobile quen thói "hack, cheat" sẽ bị khóa nick trong 10 năm

Nhà phát triển PUBG Mobile nếu vẫn để tình trạng hack, cheat tràn lan không thể kiếm soát thì game khó lòng có thể tồn tại lâu được.

Có thể nói rằng PUBG Mobile như một giải pháp ‘cứu cánh’ hoàn hảo dành cho những quán net cỏ trong cuộc đua về cấu hình ngày càng khốc liệt. Chỉ cần một chiếc máy tính với cấu hình tầm trung đi kèm với phần mềm giả lập là người chơi có thể hòa mình vào thế giới sinh tồn đầy hấp dẫn và mô phỏng cực chân thực phiên bản PC từ bản đồ, gameplay, hệ thống vũ khí, trang bị trong game. Tuy nhiên cũng giống như những tựa game sinh tồn khác tại Việt Nam hay chính phiên bản PC của PUBG thì PUBG Mobile khi chơi qua giả lập cũng phải đối mặt với tình trạng người chơi cố tình sử dụng những phần mềm thứ 3 can thiệp vào game để có được lợi thế không nhỏ trong trận đấu.

Game thủ PUBG Mobile quen thói hack, cheat sẽ bị khóa nick trong 10 năm - Ảnh 1.

Hack, cheat có thể giúp giảm giật, hiện khung hình người chơi, hiện vị trí đối thủ,... và nhiều năng lực siêu nhiên khác.

Nhiều website được các đối tượng xấu lập ra chuyên cung cấp tài khoản hack PUBG Mobile với hàng loạt những tính năng ‘bá đạo’ như giảm giật, hiện khung hình người chơi, hiện vị trí khoảng cách cũng như lượng máu của người chơi khác,... Mặc dù Tencent và Bluehole liên tục ra mắt những bản cập nhật để sửa lỗi cũng như đưa ra những án phạt cực nặng cho người chơi nhưng vẫn chưa thể giải quyết triệt để tình trạng nhắc nhối này. Nhằm khiến các game thủ vô ý thức chùn bước, bộ phận kỹ thuật của Tencent Games mới đây đã khẳng định biện pháp ngăn chặn "hack, cheat" của họ đó là khóa account 10 năm vẫn được duy trì.

Game thủ PUBG Mobile quen thói hack, cheat sẽ bị khóa nick trong 10 năm - Ảnh 2.

Tencent tuyên bố biện pháp khóa account 10 năm vẫn được duy trì.

Trong quá khứ, Tencent đã đẩy mạnh công tác truy quét và bắt những đối tượng sử dụng, kinh doanh các phần mềm phá game. Bằng việc phối hợp có hiệu quả với cảnh sát địa phương, thành công ban đầu đã được ghi nhận. Những đối tượng hacker chuyên buôn bán các phần mềm phục vụ việc chơi game gian lận này đã bị phía cảnh sát Trung Quốc thẩm vấn trước khi ra quyết định có khởi tổ hay không tùy theo mức độ vi phạm và thái độ thành khẩn khi khai báo. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những người có ý định hoặc đang sử dụng, kinh doanh phần mềm tiêu cực trong PUBG Mobile.

Game thủ PUBG Mobile quen thói hack, cheat sẽ bị khóa nick trong 10 năm - Ảnh 3.

Tencent đã đẩy mạnh công tác truy quét để làm game trong sạch.

Mong rằng, biện pháp xử lý của Tencent thực sự là "cú đấm thép" để ngăn chặn vấn nạn nhức nhối đang hoành hành trong PUBG Mobile. Trên thực tế, đã có rất nhiều người bị khóa account 10 năm với lý do cũng khá đa dạng như ngoài hack, cheat thì còn mắc tội gian lận thanh toán.