Game thủ quốc gia nào tải nhiều lượt trò chơi nhất thế giới hiện nay?

Theo dữ liệu của cửa hàng Sensor Tower, Roblox đứng đầu trong danh sách tải xuống trò chơi di động toàn cầu vào tháng 2 với gần 18,3 triệu lượt tải.

Brazil là thị trường lớn nhất của trò chơi, đóng góp 11,8% số lượt tải xuống; tiếp theo là Mỹ và Việt Nam, lần lượt chiếm 10,9% và 8,2%. Top 10 trò chơi có lượt tải xuống trò chơi di động phổ biến nhất trên thế giới. Lưu ý: số lượt tải xuống chỉ tính App Store và Google Play, không bao gồm các thị trường Android của bên thứ ba.

Trò chơi Subway Surfers xếp thứ hai với hơn 18,2 triệu lượt tải xuống. Ấn Độ là thị trường lớn nhất của trò chơi, đóng góp 21,5% số lượt tải xuống, tiếp theo là thị trường Brazil, chiếm 7,5%, tiếp theo là thị trường Mỹ với 6,1%.

Bảng xếp hạng game mobile được download nhiều nhất.

Bảng xếp hạng game mobile được download nhiều nhất.

Ba trò chơi khác trong top năm là King Candy Crush Saga, Garena Free Fire (bao gồm cả Free Fire MAX) và Ludo King. Vào tháng 2/2023, số lượt tải game di động toàn cầu trên App Store và Google Play là 4,1 tỷ lượt, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Ấn Độ đứng đầu với 670 triệu lượt tải, chiếm 16,1% tổng lượt tải xuống toàn cầu. Thị trường Brazil đứng thứ hai với 8,5% lượt tải xuống và thứ ba là thị trường Mỹ với 8%.

Ấn Độ đã nhanh chóng trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất và là thị trường phát triển nhanh nhất cả về doanh thu và người chơi trong khu vực châu Á. Ấn Độ có lượng game thủ lớn nhất trong khu vực và lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc. Ấn Độ là thị trường di động đầu tiên trải qua một cuộc cách mạng kỹ thuật số vào năm 2016. Gần 400 triệu game thủ của nước Ấn chiếm hơn một nửa trong số 788 triệu game thủ ở châu Á (nhóm 10 quốc gia) và là một lực lượng đáng gờm được các nhà phát triển, công ty phần cứng và thiết bị ngoại vi, nền tảng phát trực tuyến, nhà quảng cáo và nhà tài trợ.

Báo cáo thị trường trò chơi di động toàn cầu xác định các quốc gia và phân khúc hàng đầu để có cơ hội và chiến lược dựa trên xu hướng thị trường và cách tiếp cận của các đối thủ cạnh tranh chính.

Các hãng game được cho là cạnh tranh mạnh mẽ như Activision Blizzard Inc, CyberAgent Inc, Electronic Arts Inc, GungHo Online Entertainment Inc, Microsoft Corp, NetEase Inc, Niantic Inc, Tencent Holdings Ltd, The Walt Disney Co, Ubisoft Entertainment, Nintendo, MocoSpace, Nexon, Gamevil, và Công ty TNHH DeNA.