Game thủ Võ Lâm Việt Mobile: "Server ổn định rồi hẵng đòi kiếm tiền"

Team phát triển Võ Lâm Việt Mobile hay Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Remake đang lên kế hoạch thương mại hóa trò chơi này.

Võ Lâm Việt Mobile là dự án game nhập vai di động của người Việt phát triển đảm bảo tái hiện nguyên bản tượng đài Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản Công Thành Chiến trên PC khi xưa với đầy đủ thập đại môn phái, ngũ hành tương khắc và nhiều hoạt động PK khốc liệt khác. Ra mắt lần đầu tiên vào 18h ngày 02/10/2018 với file APK dành cho game thủ sử dụng smartphone Android, Võ Lâm Việt Mobile được tiến hành test với số lượng người tham gia rất giới hạn. Kể từ ngày 14/10/2018, ứng dụng này đã được team phát triển đẩy lên Google Play và Apkpure giúp người chơi có thể tải game về trải nghiệm một cách dễ dàng hơn.

Game thủ Võ Lâm Việt Mobile: Server ổn định rồi hẵng đòi kiếm tiền - Ảnh 1.

Với số lượng game thủ tham gia vào Võ Lâm Việt Mobile quá đông để tìm lại những ký ức về thời VLTK oai hùng khi xưa trên PC đã nhanh chóng khiến phiên bản thử nghiệm đầu tiên này bị quá tải trầm trọng dẫn tới hiện tượng giật khung hình, mất kết nối hay kẹt tài khoản không vào được game thường xuyên xảy ra. Còn những người đã may mắn được trải nghiệm ổn định game thì họ lại cảm thấy khó chịu khi chơi Võ Lâm Việt Mobile… quá hao Pin và máy bị ngốn quá nhiều RAM.Mới đây, đội ngũ phát triển game Võ Lâm Việt Mobile cho biết sau hơn 2 tháng thử nghiệm cuối cùng thời điểm ra mắt phiên bản thương mại hóa cũng được chốt là vào ngày 1/1/2019.

Lúc này, vấn đề thương mại hóa game như thế nào đã được đội ngũ phát triển game đưa ra gồm 2 phương án. Một là server thu phí theo giờ chơi và hai là server miễn phí giờ chơi nhưng lại thu phí thông qua bán các item trong Shop bằng Xu (loại tiền tệ nạp thẻ mới có). Cộng đồng đã có những phản ứng trái chiều với quyết định này:

Game thủ Võ Lâm Việt Mobile: Server ổn định rồi hẵng đòi kiếm tiền - Ảnh 2.

fb M.Thời: "Trước khi open thì hãy hoàn thiện mọi thứ đã, thấy còn thiếu sót quá nhiều mà teem nóng vội open quá"

fb C.Jerry: "Tôi nghĩ là sau khi Open Beta nên cho người chơi một khoảng thơi gian miễn phí. Ví dụ như 1 hoặc 2 tuần để người chơi làm quen và lên được cấp 3x hay 4x thì lúc đó mới ham để nạp tiền."

fb T.Bao: "Chơi trên điện thoại mà làm như treo trên pc , cứ nghĩ 100k/1 tháng là ít. Nó còn phát sinh nhiều vấn đề , đợi cái bản test sắp tới thử rồi tính sau."

Game thủ Võ Lâm Việt Mobile: Server ổn định rồi hẵng đòi kiếm tiền - Ảnh 3.

fb G.Satria: "Thu phí giờ chơi thì tất cả vật phẩm bán bằng ngân luợng. Miễn phí giờ chơi thì phải nạp tiền mới mua được đồ của Kì Trân Các. Cái nào cũng có lợi có hại, nhưng nên thu phí vì sẽ ít accout cày tiền. Miễn phí sẽ lag kinh khủng vì quá nhiều account cày tiền."

fb N.D.Thái: "Nói trước bước không qua. Team có mấy người mà làm game làm sao hoàn chỉnh được. Công ty người ta ban bệ còn phải mấy tháng sau Open mới dám thu phí. Game còn lỗi tùm lum. Chưa đâu vào đâu đã thu phí."

fb D.Dương: "Theo mình nên để Open 1-2 tháng, xem game có mượt không? Liệu có đáng để chơi, chứ lại giật, lag, lỗi, chơi thêm ức chế. Chưa tính đến phần thông tin, có sự cố thì gặp ai. Không có văn phòng cố định, khó có thể bền."

Game thủ Võ Lâm Việt Mobile: Server ổn định rồi hẵng đòi kiếm tiền - Ảnh 4.

Tác giả bài viết cũng thừa nhận là Võ Lâm Việt Mobile vẫn còn khá nhiều lỗi, đội ngũ phát triển nên dành thêm nhiều thời gian nữa để nghiên cứu, tối ưu hóa sản phẩm trước khi đòi thương mại hóa sớm. Trong số những mặt hạn chế thì việc chơi game tầm nửa tiếng thì nhiệt lượng smartphone tăng cao, RAM bị ngốn khá nhiều nên việc chạy đa nhiệm không được mượt, chưa kể là những tình huống giao tranh đông người thường có tỷ lệ FPS không ổn định.