Game Trung Quốc chiếm 1/4 thị phần tại Nhật Bản

24/07/2021 Cái tên tiếp theo gia nhập vào Tân Thiên Long Mobile – VNG sẽ là Hoa Sơn – một trong những môn phái “quốc dân” của game kiếm hiệp.

QUỐC TẾ_ Số liệu thống kê mới nhất cho hay, game mobile Trung Quốc tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở thị trường đất nước mặt trời mọc.

Theo số liệu mới nhất từ SensorTower cho hay, tổng doanh thu của thị trường game mobile Nhật Bản quý vừa qua vào năm 2021 đạt 4,58 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Top 20 game mobile Trung Quốc có lượng người chơi, lượt tải cao nhất ở Nhật quý 2 năm 2021

Top 20 game mobile Trung Quốc có lượng người chơi, lượt tải cao nhất ở Nhật quý 2 năm 2021

Trong giai đoạn này, có 29 game mobile của Trung Quốc lọt vào top 100 tựa game có doanh thu cao nhất tại xứ hoa anh đào, chiếm 25% thị phần game của quốc gia châu Á này.

Sau khi trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng trong năm qua, tổng doanh thu của thị trường game mobile xứ Phù Tang quý 2 vẫn tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số đó, tuần lễ vàng khiến doanh thu game di động tăng cao là từ ngày 01 tháng 05. Thị trường game mobile Nhật Bản đạt doanh thu 138 triệu USD, đứng thứ 2 trong năm nay, chỉ đứng sau giai đoạn Tết dương lịch. Về mặt nền tảng, doanh thu iOS chiếm 57,8% và Google Play chiếm 42,2%.

Trong đó, game mobile Uma Musume Pretty Derby (thu về 370 triệu đô la) và Monster Strike (kiếm về 200 triệu USD) vẫn có sức cạnh tranh hàng đầu thị trường. Sản phẩm game của các nhà sản xuất Trung Quốc hoạt động ổn định.

Về lượng tải xuống, Uma Musume Pretty Derby đứng đầu với gần 3 triệu lượt tải, vượt qua trò chơi Ni no Kuni: Cross Worlds (có 1,8 triệu download). Trong khi đó, game di động My Hero Academia đã được tung ra ở thị trường Nhật Bản vào giữa tháng 05 và đứng thứ 5 trong danh sách xếp hạng.

Những game mobile đại lục có lượt download nhiều nhất ở xứ hoa anh đào.

Những game mobile đại lục có lượt download nhiều nhất ở xứ hoa anh đào.

Về tình hình game mobile đại lục ở Nhật, trò chơi battle royale Knives Out của NetEase đã thu gần 120 triệu đô la, trở lại vị trí top đầu về doanh thu.

Trò chơi phát triển nhanh nhất trong danh sách là các sản phẩm của công ty 37Games thuộc thể loại SLG cũng như RPG. Theo báo cáo, doanh thu trong giai đoạn này tăng 302% so với cùng kỳ năm ngoái.

Project Makeover là game mobile đại lục đứng đầu danh sách tựa game tải xuống với1,3 triệu lượt tải. Trong khi, game của Tencent Alchemy Stars và trò chơi của IGG Time Princess xếp hạng 5 và 10 trong danh sách download tại đất nước kimono quý vừa qua.

Cho đến nay, game Trung Quốc vẫn chiếm tỉ lệ lớn ở Nhật, có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống trải nghiệm của gamer tại đây.