Game Trung Quốc tràn vào khu vực Đông Nam Á

08/07/2021 QUỐC TẾ_ Cuối cùng, trò chơi đua xe đình đám hàng đầu của NetEase, Ace: Racer, cũng công bố ngày mở cửa tại thị trường xứ tỉ dân.

QUỐC TẾ_ Năm 2021, quy mô thị trường game mobile đại lục vẫn đang tăng trưởng thần tốc, trong đó hướng đến khu vực thị trường Đông Nam Á.

Tựa game Tân Xạ Điêu Quần Hiệp Truyện của CMGE là một trong những trò chơi nổi bật. Game di động đội hình chiến thuật này đã đoạt trên Google Play (giành được vị trí số 1) cũng như đạt top 10 trên App trong nhóm game miễn phí của Singapore.

Game Trung Quốc tràn vào khu vực Đông Nam Á

Game Trung Quốc tràn vào khu vực Đông Nam Á

Theo báo cáo thị trường Đông Nam Á do dữ liệu Gamma công bố, tuần đầu tiên của trò chơi này cũng đã đạt được top 5 ở cả hai quốc gia là Singapore và Malaysia.

Theo dữ liệu có liên quan, quy mô thị trường game di động Đông Nam Á đã tăng trường 50%, trong số đó các doanh nghiệp trò chơi Trung Quốc đóng góp cao. Tỷ lệ người dùng trò chơi vẫn phát triển cao, được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong tương lai.

Trong đó, game mobile Trung Quốc và các sản phẩm từ nền văn hóa đại lục đang ngày càng xâm nhập nhiều hơn vào khu vực Đông Nam Á, và góp mặt với số lượng lớn trong danh sách game mobile của khu vực.

Bảng xếp hạng các game mobile nổi bật ở khu vực SEA hiện nay

Bảng xếp hạng các game mobile nổi bật ở khu vực SEA hiện nay

Sau Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, trước đó là đại lục, những game mobile có ngôn ngữ tiếng Trung đều thành công ở khu vực SEA. Việc phát hành các thị trường khác ở Đông Nam Á như một hướng đi dĩ nhiên của các nhà làm game đại lục.

Ba tựa game Trung Quốc bao gồm game bắn súng battle royale của Tencent – PUBG Mobile, trò chơi chiến lược thời gian thực của FunPlus Guns of Glory, và tựa game chiến thuật Rise of Kingdoms của Lilith Games đã lọt vào bảng xếp hạng 20 trò chơi có doanh thu cao nhất theo chỉ số của Sensor Tower.

PUBG Mobile và Guns of Glory đã có mặt trên bảng xếp hạng trong nhiều quý liên tiếp, tăng hai bậc so với quý trước lên thứ 8 và 16 trong danh sách. Rise of Kingdoms ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ hơn nữa trong quý đầu tiên, với doanh thu tăng vọt 71,5%, đạt danh hiệu game Trung Quốc có doanh thu cao thứ hai tại Đông Nam Á trong ba tháng đầu năm 2020. Trước đó, Rise of Kingdoms thậm chí không nằm trong danh sách top 100.