Game Trung Quốc xuất hiện ở Mỹ ngày càng tăng

QUỐC TẾ_ Số lượng game Trung Quốc ở thị trường Mỹ trong top 100 ngày càng lớn. Điều này phản ánh rõ trong báo cáo quý 3 vừa công bố.

Cụ thể, số lượng game Trung Quốc trên nền tảng di động lọt vào danh sách 100 game hot nhất tại Hoa Kỳ trong đã lên tới 20. Doanh thu tổng cộng đạt 644 triệu đô la Mỹ, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 3,6 lần so với quý 3 năm 2018. Số lượng trò chơi lọt vào top 100 game mobile hay nhất cũng như doanh thu của nhà sản xuất Trung Quốc đã lập những kỷ lục mới.

Số lượt download game mobile trên các chợ ứng dụng qua 2 năm cùng kỳ ở Mỹ

Số lượt download game mobile trên các chợ ứng dụng qua 2 năm cùng kỳ ở Mỹ

PUBG Mobile của Tencent đứng đầu danh sách. Trong khi đó, danh thu của trò chơi di động FunPlus State of Survival tăng 63% so với tháng trước, vươn lên vị trí thứ 2. Doanh thu từ game mobile chủ đề phương Tây West Game của Leyi Networks tăng 29% so với tháng trước, lên vị trí thứ 12.

Trong danh sách game có lượng download cao, sản phẩm của các nhà sản xuất Trung Quốc hoàn toàn áp đảo tại Mỹ với các trò chơi di động casual đầy sáng tạo của họ. Trong đó, trò chơi âm nhạc Beat Blade đứng đầu với hơn 5 triệu lượt tải. Điều đáng chú ý là 3 trò chơi kiếm tiền trực tuyến là Plinko Master, Lucky Pusher và Hyper Plinko cũng nằm trong top này.

Top game Trung Quốc nằm trong top game ở Hoa Kỳ

Top game Trung Quốc nằm trong top game ở Hoa Kỳ

Các trò chơi di động thuộc thể loại chiến lược đang ngày càng hoạt động tốt hơn tại thị trường Mỹ. Các tựa game này do hãng game Trung Quốc sản xuất hoặc công ty nước ngoài nhưng thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc. Tính đến hết tháng 10/2020, 8 trò chơi di động có doanh thu vượt 100 triệu đô la Mỹ.

Dữ liệu mới nhất được công bố bởi Sensor Tower Store Intelligence cho thấy tổng doanh thu game mobile Hoa Kỳ trên App Store và Google Plya trong quý 3 năm 2020 vượt 5,8 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, doanh thu từ App Store chiếm 56,5%, Google Play chiếm 43,5%. Đồng thời, các nhà sản xuất Trung Quốc đạt được thành tích tốt nhất trong những năm gần đây khi kiếm 644 triệu USD.