Garena lại trở thành tâm điểm tranh cãi về việc “hút máu hay không?” với bản Update mới của Free Fire

Với việc ra mắt một loạt nhân vật mới sở hữu những “kỹ năng đặc biệt”, Free Fire – Battleground ngay lập tức hứng chịu nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh việc NPH “hút máu” game thủ…

Phiên bản Update mới của Free Fire đang trở thành một đề tài gây tranh cãi trên Group cộng đồng game suốt gần 1 tuần qua, rất nhiều ý kiến cho rằng việc ra mắt nhân vật mới với những kỹ năng được cường hóa sẽ làm mất đi tính cân bằng trong game, và đây chính là một hành động hút máu của NPH.

freefire Update gây tranh cãi của Free Fire, đưa nhân vật có kỹ năng vào game? 1

Phản ứng trái chiều của cộng đồng ngay từ chi tiết bản Update mới được hé lộ
Phản ứng trái chiều của cộng đồng ngay từ chi tiết bản Update mới được hé lộ

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến phản pháo và đưa ra những nhận định, phân tích một cách hợp lý về vấn đề này.

Cụ thể: nếu nhìn nhận 1 cách chi tiết và kỹ lưỡng, thì những kỹ năng của nhân vật mới này chưa bá đạo đến mức có thể làm xoay chuyển cả cục diện của một trận đấu: chẳng hạn như: tăng 1% giáp, hồi máu cho đồng đội nhiều hơn sau khi cứu, giảm sát thương ngoài vòng bo…

freefire Update gây tranh cãi của Free Fire, đưa nhân vật có kỹ năng vào game? 3

Thực tế đây chỉ là một số kỹ năng được cường hóa so với nhân vật thông thường mà thôi. Hơn nữa, một chi tiết rất quan trọng là các nhân vật mới chỉ có thể mua bằng vàng ingame. Nghĩa là game thủ không thể nạp tiền để mua, không thể Pay-to-Win mà bắt buộc phải trải qua quá trình cày cuốc “gian lao” để có đủ tiền sở hữu nhân vật.

freefire Update gây tranh cãi của Free Fire, đưa nhân vật có kỹ năng vào game? 4

freefire Update gây tranh cãi của Free Fire, đưa nhân vật có kỹ năng vào game? 5

freefire Update gây tranh cãi của Free Fire, đưa nhân vật có kỹ năng vào game? 6

Và một số ý kiến phản hồi khác…

Về luận điểm: người chơi sở hữu nhân vật đặc biệt sẽ gặp lợi thế hơn người chơi bình thường, các game thủ cũng phản pháo rằng điều này khó có thể xảy ra, vì để có thể mua được nhân vật đặc biệt thì game thủ sẽ phải trải qua rất nhiều trận đấu, và hệ thống game sẽ không sắp xếp một người chơi đã trải qua 100 trận vào cùng một đấu trường với game thủ mới chơi lần đầu tiên.

freefire Update gây tranh cãi của Free Fire, đưa nhân vật có kỹ năng vào game? 7

Để đánh giá NPH thì không có một lời nhận xét nào đáng tin cậy hơn là review từ cộng đồng game thủ, dù vấp phải khá nhiều tranh cãi trong đợt Update này, nhưng với việc phần đông người chơi vẫn đang có động thái ủng hộ, có thể thấy Free Fire vẫn đang đi đúng hướng trong việc tiếp tục đổi mới và biến tựa game sinh tồn này trở nên thú vị hơn với các tính năng độc đáo trong tương lai.