Giải Liên Quân Mobile quốc gia - Vòng 1: Team Flash và Adonis Esports phô diễn đẳng cấp

Team Flash và Adonis Esports đều là những team Liên Quân Mobile chuyên nghiệp được đánh giá cao nhất ở VN.

Giải Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa xuân 2019 quy tụ sự tham gia của 8 đội tuyển Liên Quân Mobile hàng đầu gồm 6 đội có thành tích tốt nhất ở giải mùa đông năm ngoái và 2 đội mới thăng hạng sau vòng loại Hà Nội và Tp.HCM. Vòng 1 thuộc giai đoạn vòng bảng ĐTDV đã chính thức khởi tranh từ 23/2 vừa qua với nhiều màn đối đầu đầy duyên nợ. Dưới đây là những tổng kết sơ lược về vòng đấu này.

Trận 1: Team Flash 2 - 0 Team Thái Nguyên

Giải Liên Quân Mobile quốc gia - Vòng 1: Team Flash và Adonis Esports phô diễn đẳng cấp - Ảnh 1.

TTN không thể hiện được gì nhiều trước đối thủ ở đẳng cấp thế giới.

Team Flash đối đầu với HLV trưởng mùa trước của họ là YL (nay là JOI) hiện đang thi đấu trong màu áo TTN ngay trong trận khai màn. TTN năm nay ngoài sự góp sức của cặp anh em ruột JOI - Lamsu, họ còn có sự tham gia của thần rừng Issprox và những cái tên giàu kinh nghiệm là Cỏ và Bão. Tuy nhiên, đẳng cấp vẫn là thứ mà Team Flash tạo ra trước TTN khi tiến hành lăn cầu tuyết quá nhanh. Từng pha di chuyển gắn kết và phát động giao tranh chính xác đã khiến nhà á quân AIC 2018 dễ dàng đè bẹp "đội lót đường" của giải năm nay.

Trận 2: OverClockerS 2 - 1 BOX Gaming

Giải Liên Quân Mobile quốc gia - Vòng 1: Team Flash và Adonis Esports phô diễn đẳng cấp - Ảnh 2.

BOX Gaming tỏ rõ sự yếu thế trước đội đã từng bón "hành" cho AHQ Team.

Cùng với Team Flash, OverClockers là đội mà đẳng cấp của họ đã ở tầm thế giới. Trong khi BOX không phải là đội được đánh giá là ứng viên vô địch. Những diễn biến ở ván 1 và 3 đã cho thấy khoảng cách về trình độ ban/pick. Nếu như ván đấu đầu tiên là sự hủy diệt quá choáng ngợp của Chihiro và đồng đội khiến BOX không kịp trở tay và nhận thua quá cay đắng.Thì sang ván 3, OCS lại có được lợi thế về đội hình với hàng loạt vị tướng mạnh về late, tiếp tục đè bẹp Khiên và đồng đội để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 - 1 trong ngày đầu ra quân.

Trận 3: FAP TV 0 - 2 Adonis Esports

Giải Liên Quân Mobile quốc gia - Vòng 1: Team Flash và Adonis Esports phô diễn đẳng cấp - Ảnh 3.

Chiến thắng dễ dàng cho Adonis Esports đã được dự đoán từ trước.

FAP TV tới với giải năm nay sau hàng loạt màn tố cáo cày thuê trước thềm giải đấu. Trong khi Adonis Esports là team giàu thành tích nhất giải Liên Quân Mobile chuyên nghiệp. Sư chênh lệch về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu đã được thể hiện trong 2 chiến thắng rất chóng vánh của Adonis Esports. Khán giả nào cũng phải thừa nhận là kèo đấu này còn chênh lệch hơn cả kèo Team Flash đấu TTN. Quá nhiều lỗi vặt được FAP TV bộc lộ trong tình huống ăn Ceasar ở phút thứ 11 ván 2. Nếu không cải thiện, họ sẽ lại có mùa giải tệ hại như TTN năm ngoái.

Trận 4: Swing Phantom 2 - 1 IGP Gaming

Giải Liên Quân Mobile quốc gia - Vòng 1: Team Flash và Adonis Esports phô diễn đẳng cấp - Ảnh 4.

Blake1 vẫn là hạt nhân trong lối chơi của Swing Phantom.

Deft và TF có dịp đối đầu với team cũ Swing Phantom trong màu áo của IGP Gaming. Một điều đáng mừng mà trận đấu này không có sự chênh lệch trình độ quá lớn. Deft với những cú bắn cực thấm từ Elsu đã giúp IGP vươn lên dẫn trước. Sang ván 2, cũng là quân bài Elsu nhưng trong tay Polo đã làm mất những mảng máu lớn của tướng đối phương. Swing Phantom tạo thế trận dồn ép và thắng chỉ sau 10 phút. Sang ván 3 quyết định, Tisus vào thay Polo và chiến thuật lăn cầu tuyết vẫn diễn ra rất thành công khiến IGP Gaming không còn cơ hội nào lật ngược thế cờ. Nhà á quân giải mùa đông năm ngoái có khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân.

Giải Liên Quân Mobile quốc gia - Vòng 1: Team Flash và Adonis Esports phô diễn đẳng cấp - Ảnh 5.

Cả 4 đội kèo trên đều thắng trong ngày ra quân.