Giải mã bí ẩn về khả năng gây "sốc" của Gia Cát Lượng, có thật sự "hô phong hoán vũ", gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không?

Gia Cát Lượng liệu có gọi được gió đông?

Dưới ngòi bút của La Quán Trung, Gia Cát Lượng luôn được khắc họa đa mưu, thông minh đã từng hiến muôn vàn kế giúp lật lại lịch sử. Một trong những trận đó không thể không kể đến trong trận Xích Bích, Gia Cát Lượng thật sự có thể "hô mưa gọi gió", có thể gọi được gió đông hay không? 

Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 1.

Trận Xích Bích là trận đánh lớn cuối cùng thời Đông Hán, có tính chất quyết định đến cục diện thời Tam Quốc. Trận đánh diễn ra vào mùa đông năm Kiến An thứ 13 (tức năm 208) giữa liên quân Tôn Quyền - Lưu Bị với quân đội lấy danh nghĩa triều đình của Tào Tháo. Trận Xích Bích kết thúc với chiến thắng quyết định của phe Tôn - Lưu trước đội quân đông đảo hơn của Tào Tháo. Chiến thắng này đã góp phần củng cố vị trí cho hai chư hầu Tôn Quyền, Lưu Bị ở hai bờ Trường Giang đồng thời ngăn cản việc Tào Tháo mở rộng phạm vi quyền lực xuống phía Nam Trung Hoa, tạo cơ sở cho sự hình thành hai nước Thục Hán và Đông Ngô.

Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 2.

Trong Tam Quốc, Tào Tháo mang theo 800.000 quân sĩ. Đối đầu với đại quân của Tào Tháo là Tôn Quyền chỉ huy 30.000 thủy quân và Lưu Bị có 10.000 thủy quân, gần 10.000 lính bộ binh. Do quân của Tào Tháo không giỏi thủy chiến nên bị liên minh Tôn Quyền - Lưu Bị đánh lui nên buộc phải rút quân về bờ Bắc sông Trường Giang để ổn định lực lượng, chờ thời cơ tấn công. Sau một thời gian suy tính, Tào Tháo nảy ra kế sách buộc các thuyền chiến lại với nhau. Cứ 30 - 50 chiếc thuyền cột vào nhau. Điều này giúp binh sĩ trên thuyền có thể đi lại như trên đất liền, không còn chao đảo do thuyền rung lắc như trước.

Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 3.

Trong bối cảnh đó, Khổng Minh Cát Lượng nói với Chu Du rằng bản thân có tài “hô phong hoán vũ”, mượn gió đông 3 ngày 3 đêm để giúp quân Đông Ngô đánh lui quân Tào Ngụy. Gia Cát Lượng cho người lập Thất tinh đàn ở phía nam Tịnh sơn để cầu khấn. Song song với đó, Chu Du theo chủ ý của Gia Cát Lượng ra lệnh cho tướng sĩ chuẩn bị sẵn 20 thuyền nhẹ chất đầy vật dễ cháy. Đến một ngày, gió Đông Nam bỗng nhiên thổi mạnh nên liên minh Tôn Quyền - Lưu Bị phất cờ tấn công. Đội thuyền chất đầy vật dễ cháy giả vờ đầu hàng Tào Tháo để tìm cách tiếp cận các chiến thuyền của kẻ địch. Khi đối phương không đề phòng, quân sĩ của Tôn Quyền - Lưu Bị phóng hỏa thiêu rụi chiến thuyền của Tào Ngụy.

Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 4.

Gió đông càng lúc càng thổi mạnh khiến lửa lây lan rất nhan khiến hàng trăm chiến thuyền của Tào Tháo cháy rụi và chìm xuống biến. Thừa thắng xông lên, quân sĩ của Tôn Quyền - Lưu Bị đánh cho quân lính của Tào Ngụy liên tiếp khiến họ phải tháo chạy. Cuối cùng, do tổn thất binh sĩ quá lớn nên Tào Tháo để lại một phần binh lực trấn giữ Giang Lăng và Tương Dương. Trong khi đó, ông chỉ huy đội quân rút quân về phương Bắc.

Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 5.

Theo các chuyên gia, quân sư Gia Cát Lượng là người am hiểu về Kinh Dịch. Vì vậy, ông có thể đoán được ngày nào có gió đông để nên lợi dụng sự thay đổi của thời tiết giúp quân sĩ có ưu thế lớn nhất khi giao chiến với quân địch. Ông hoàn toàn không có khả năng "hô phong hoán vũ".

Trổ tài Quân Sư - "Hô mưa gọi gió" cùng game online

Siêu Thần Quân Sư chính là một tựa game như thế, chỉ với cái tên "Quân Sư" thôi cũng đủ để nói lên tính chiến thuật, độ "hard-core", và đặc biệt người chơi chính là người được quyền quyết định, quân sư ra những trận đánh lịch sử nhất. Gặp gỡ lại Tào Tháo, Gia Cát Lượng, Điêu Thuyền, Lữ Bố... Và dàn nhân vật không thể thiếu trong Tam Quốc, cùng họ chiến thắng, tạo ra những đội hình thiện chiến nhất.

Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 6.
Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 7.

Phải thừa nhận, không khí kịch tính, căng thẳng, gay cấn và rất nhiều cảm xúc khó tả khác đều được bắt gặp trong tựa game này. Với 3 quốc gia, 99 thành trì, 3 thành chính, 9 thành phố, 3 căn cứ, 84 thôn trấn… cùng bản đồ rộng lớn, “500 anh em” có thể tề tự đông đủ, tinh thần luôn tranh đoạt từng phút, hào hùng, thậm chí “nóng như lửa”. Kết minh hoặc độc lập, đi săn hoặc trở thành con mồi, không có lúc nào là người chơi có thể thư giãn bởi sẽ luôn có những kẻ thù nhăm nhe ý định thâu tóm bạn bất kỳ lúc nào.

Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 8.
Giải mã bí ẩn về khả năng gây sốc của Gia Cát Lượng, có thật sự hô phong hoán vũ, gọi được gió đông để chiến thắng trận Xích Bích hay không? - Ảnh 9.

Một sự khen ngợi đến từ "vị trí" của game thủ

Cùng với những nội tại rất mạnh khác như: đồ họa đẹp, ưu đãi 50 lượt quay tướng ngay trong ngày đầu tiên, tặng tướng đăng nhập... Siêu Thần Quân Sư đang là tựa game rất sáng tại phân khúc chiến thuật thẻ tướng. Anh em có thể tải ngay tựa game này tại: https://sieuthanquansu.onelink.me/LJFi/PR nhé!

http://kenhtingame.com/giai-ma-bi-an-ve-kha-nang-gay-soc-cua-gia-cat-luong-co-that-su-ho-phong-hoan-vu-goi-duoc-gio-dong-de-chien-thang-tran-xich-bich-hay-khong-20220413142023568.chn