Giải nỗi oan ức và định kiến của cư dân mạng bao lâu nay khi cộng đồng tựa game này cùng nhau đi làm từ thiện

Vượt qua ranh giới trong game, cộng đồng tựa game này cùng nhau tổ chức hoạt động từ thiện tại Huế để ủng hộ người dân vượt qua khó khăn

Biết nhau qua game và cùng nhau lan tỏa tinh thần “Booyah!” tới cộng đồng, những game thủ Free Fire tại Huế đã tổ chức thành công các hoạt động từ thiện để giúp đỡ người dân vượt qua đại dịch Covid-19.

2020 và 2021 là những năm vô cùng khó khăn với đồng bào miền Trung khi cùng lúc họ phải chịu nhiều khó khăn khi thiên tai liên tục xảy ra và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dù rất kiên cường vượt qua “thách thức kép”, thế nhưng, đã có rất nhiều người dân phải chịu cảnh “không nhà, không lương thực, không khẩu trang” trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh.

Giải nỗi oan ức và định kiến của cư dân mạng bao lâu nay khi cộng đồng tựa game này cùng nhau đi làm từ thiện - Ảnh 1.

Người dân miền Trung phải chịu “thách thức kép” đại dịch Covid-19 và thiên tai

Hiểu được nỗi vất vả của người dân miền Trung, nhiều tổ chức và các nhóm thiện nguyện đã và đang nhanh thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ bà con khó khăn. Đặc biệt, trong đó có cộng đồng game thủ Free Fire tại Huế - những người vừa tổ chức thành công hoạt động từ thiện tại chính quê hương của mình.

Cụ thể, vào ngày 21/11, đại diện của Quân đoàn Free Fire tại Huế đã cùng với Hội Chữ thập đỏ của địa phương tổ chức chương trình “Hỗ trợ Tết vì người nghèo và đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ và Covid-19”. Chương trình được tổ chức bởi cộng đồng Free Fire Việt Nam với sự hỗ trợ của Garena Free Fire Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp...

Thông qua chương trình lần này, 200 suất quà gồm tiền mặt, lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết với tổng trị giá 100 triệu đồng đã được chuyển tới tay những người nông dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Giải nỗi oan ức và định kiến của cư dân mạng bao lâu nay khi cộng đồng tựa game này cùng nhau đi làm từ thiện - Ảnh 2.

Cộng đồng Free Fire xứ Huế đã cùng nhau lan tỏa tinh thần yêu thương tới mọi người

Dù với người dân nghèo tại xã Thượng Nhật, tỉnh Thừa Thiên Huế, cái tên Garena hay Free Fire vẫn còn vô cùng xa lạ. Thế nhưng bằng tất cả tình cảm và sự chân thành của cộng đồng game thủ, mọi người đã cùng nhau chia sẻ và trao đi những yêu thương, đoàn kết trong lúc khó khăn nhất.

Được biết, đây là tâm huyết của cộng đồng game thủ Free Fire tại Huế. Những món quà tuy giá trị không cao thế nhưng đã gói trọn được tinh thần yêu thương và đùm bọc của các game thủ..

Chia sẻ trong buổi chương trình, ông Nguyễn Từ Sơn - Phụ trách phát triển cộng đồng Free Fire tại Huế cho biết: “Những cộng đồng của Garena như Quân đoàn Free Fire Huế như cánh chim, sẽ lan tỏa tình cảm của Free Fire đến tất cả mọi người. Rất mong bà con sẽ luôn mạnh khỏe, mong rằng cộng đồng Free Fire chung tay, tạo thêm nhiều hoạt động ý nghĩa cho xã hội hơn nữa để mọi người có cái Tết ấm no”.

Giải nỗi oan ức và định kiến của cư dân mạng bao lâu nay khi cộng đồng tựa game này cùng nhau đi làm từ thiện - Ảnh 3.

Những chàng trai với chiếc áo Free Fire lan tỏa sự sẻ chia với người dân Miền Trung

Trái ngược với những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội rằng Free Fire là “lửa chùa”, “game chán” hay tựa game chỉ dành cho trẻ con chơi, cộng đồng “Booyah!” tại Huế đã lan tỏa những điều tốt đẹp nhất tới tất cả mọi người. Vượt qua cả ranh giới trong game, cộng đồng Free Fire đang dần thể hiện với mọi người những hình ảnh nghiêm túc, trưởng thành và chuyên nghiệp hơn.

Giải nỗi oan ức và định kiến của cư dân mạng bao lâu nay khi cộng đồng tựa game này cùng nhau đi làm từ thiện - Ảnh 4.

Garena và cộng đồng Free Fire được Hội Chữ thập đỏ ghi nhận tấm lòng vàng

Dù rằng vẫn còn rất nhiều đối tượng có hành động tiêu cực làm ảnh hưởng tới bộ mặt của Free Fire Việt Nam, thế nhưng, qua những chương trình từ thiện hay giao lưu gặp gỡ, game thủ Việt sẽ dần có cái nhìn thiện cảm hơn về tựa game này. Được biết, Quân đoàn Huế là cộng đồng đầu tiên trong chuỗi chương trình từ thiện vì những hoàn cảnh khó khăn do “thách thức kép” tại Miền Trung.

Mong rằng với sự giúp đỡ của những bạn trẻ trong cộng đồng Free Fire, những người dân còn đang chịu cảnh thiếu thốn đủ điều sẽ mạnh mẽ vượt qua đại dịch và đón mùa Tết trọn vẹn đang đến gần.