Giữa tâm bão từ chức, Activision Blizzard thành lập studio mới cho game mobile

04/08/2021 QUỐC TẾ_ Project DX Mobile sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong thời gian tới, mang đến một không gian thời kỳ tiền sử thú vị. 

QUỐC TẾ_ Activision Blizzard đã tạo ra một studio game mobile mới cho nhượng quyền thương mại Call of Duty. Studio này cũng đang sản xuất một trò chơi di động mới.

Ông Daniel Alegre, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại công ty, đã chia sẻ về dự án này trong một thông điệp báo chí ngày 03/08. Đại diện này cũng cho hay mặc dù thời gian gần đây công ty gặp sóng gió liên quan đến vấn đề xã hội bị dư luận phản ứng gay gắt song họ đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất game.

Activision Blizzard lập studio mới cho game mobile

Activision Blizzard lập studio mới cho game mobile

Trong khi đó, sản phẩm Call of Duty: Mobile đã có hơn 500 triệu lượt tải về. Đây là trò chơi FPS TiMi Studio của Trung Quốc, một bộ phận của Tencent, sản xuất.

Nhiều người đồn đoán, một game Call of Duty di động mới sẽ ra mắt trong tương lai là điều có thể xảy ra. Có thể hãng game sẽ thay đổi liên quan đến lối chơi để tạo sự khác biệt. Trong khi đó, gamer vẫn đang mong chờ về Call of Duty: Warzone Mobile.

Theo giới chuyên môn, trong 2 năm qua, 2 sự thay đổi lớn trong sự phát triển của game mobile là thể loại battle royale ra mắt (đánh dấu với PUBG Mobile) và tiếp theo đó là công nghệ mạng 5G cho trải nghiệm mượt mà.

Activision đang chuẩn bị để điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp trước những biến đổi của nhịp sống thị trường. Trước đây, cách duy nhất để game thủ có chơi được Call of Duty là mua trò chơi với giá 60 đô la. Giờ đây, với Call of Duty Mobile và Warzone (phiên bản battle royale giống Fortnite) đã có dạng miễn phí, cho phép game thủ thoải mái “quẩy” với trò chơi yêu thích.

Thành công đến ngoài sức tưởng tượng khi bản Call of Duty Mobile đạt 100 triệu lượt tải trong vòng 20 ngày sau khi ra mắt. Trong khi đó, Call of Duty Warzone ước tính có 75 triệu người chơi vào mùa hè này.

Chiến lược của ban điều hành Activsion Blizzard trong 5 năm nữa là đưa các tựa game như Hearthstone, Diablo và Overwatch có số lượng người dùng lớn hơn nhiều so với hiện nay.