Game casual Trung Quốc nửa đầu năm nay biến động ra sao?

04/08/2021 QUỐC TẾ_ Project DX Mobile sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong thời gian tới, mang đến một không gian thời kỳ tiền sử thú vị. 

QUỐC TẾ_ 50 trò chơi casual top đầu trong nửa năm nay kiếm về hơn 50 triệu nhân dân tệ, trong đó 17 sản phẩm được đầu tư R&D có lợi nhuận cao hơn.

Mới đây, dữ liệu của Gamma công bố về trò chơi casual Trung Quốc nửa đầu năm nay cho thấy nhiều biến đổi đáng kể. Theo đó, quy mô thị trường năm 2021 dự kiến sẽ vượt 18 tỷ nhân dân tệ.

Trong đó, mô hình kinh doanh của Ohayoo (do NSX TikTok phát triển) chiếm hơn 10% tổng số doanh thu toàn thị trường. Đây cũng là đơn vị chiếm hơn 10% lượt tải trò chơi, chiếm 12,6% tổng số lượt tải game casual ở đại lục. Thành tựu này giúp công ty lọt top 10 của các doanh nghiệp trò chơi casual nổi bật năm 2020.

Doanh thu game casual tại Trung Quốc tính đến nửa đầu năm nay

Doanh thu game casual tại Trung Quốc tính đến nửa đầu năm nay

Nhờ nền tảng quảng cáo tốt từ ByteDance, hãng Ohayoo có thể lượng lớn với người dùng xung quanh và có được lượng người chơi tốt hơn.

Theo số liệu thống kê, 50 trò chơi casual top đầu trong nửa năm nay kiếm về hơn 50 triệu nhân dân tệ, trong đó 17 sản phẩm được đầu tư R&D có lợi nhuận cao hơn.

Các trò chơi về đời sống với chủ đề sáng tạo kích thích người dùng thông qua các nền tảng xã hội hoặc video ngắn có độ lan toả nhanh, trở thành sản phẩm được yêu thích rộng rãi. Theo báo cáo, hiện đại lục có khoảng 380 triệu người thường xuyên chơi game casual mobile.

Trong những năm gần đây, người dùng trò chơi casual có sự tăng trưởng bùng nổ, thu hút nhờ các nền tảng quảng cáo cũng như mạng xã hội.

Top view of woman walking in the street using her mobile phone with mobile game in the screen with copyspace. All screen graphics are made up.

Theo kết quả khảo sát, nhóm  tuổi chơi dòng game này ở Trung Quốc tương đối cân bằng, đặc biệt là người dùng trên 40 tuổi chơi game casual cao hơn so với nhóm còn lại. Lý giải điều này các nhà làm game cho hay đó là do loại game này có tính giải trí cao, nhẹ nhàng, không “hardcore” nên thích hợp nhóm người chơi không thích sự phức tạp.

Quảng cáo trong game casual cũng là một nội dung được nêu ra trong bản báo cáo của Gamma. Có đến hơn 80% người dùng đã tải ứng dụng đề xuất quảng cáo. Đều này cho thấy game thủ chấp nhận quảng cáo có liên quan cao hơn.

Trong tương lai, việc khám phá nhiều mô hình quảng cáo hơn sẽ là mục tiêu của các nhà phát triển. Đó cũng là chìa khóa cho sự phát triển thành công của trò chơi casual trong tương lai.