Hacker Liên Quân coi thường Garena, livestream 1000 người xem, nói sẽ phá game theo cách kinh hơn hack map

Có thể nói, hacker Liên Quân đang ngày càng lộng hành và hack map sẽ không phải là hoạt động phá game cuối cùng.

Vừa mới update phiên bản mới, hack map Liên Quân đã ngay lập tức nở rộ đến mức khiến nhiều người chơi cảm thấy bất ngờ. Trước đó, ai cũng nghĩ rằng, hack map Liên Quân sẽ thuyên giảm khi mà phiên bản mới được cập nhật bởi việc thay đổi dữ liệu có thể làm cho các phiên bản hack trước đó bị vô hiệu. Nhưng không, mọi sự không trong mơ như vậy đối với game thủ Liên Quân.

Hacker Liên Quân coi thường Garena, livestream 1000 người xem, nói sẽ phá game theo cách kinh hơn hack map - Ảnh 1.

Hack map công khai luôn cả cày thuê

Hack map Liên Quân thậm chí còn đi trước NPH một bước khi mà Garena vẫn chưa cập nhật phiên bản mới cho tựa game của mình tại máy chủ Việt Nam thì hacker đã sang máy chủ Đài Bắc Trung Hoa để “nghịch”. Đó là lý do giải thích vì sao mà ngay khi mới update thì máy chủ Mặt Trời đã lập tức xuất hiện hack map.

Đáng lo ngại hơn khi hacker Liên Quân tuyên bố sẽ không chỉ phá game theo cách thông thường mà sẽ còn tổ chức… cày thuê. Tức là chúng không chỉ hack cho một mình bản thân mà còn “phá rank” Liên Quân theo kiểu “bầy đàn”, đưa những tài khoản vốn dĩ không có khả năng lên mức rank cao nhất trong game.

Hacker Liên Quân coi thường Garena, livestream 1000 người xem, nói sẽ phá game theo cách kinh hơn hack map - Ảnh 2.

Hack map ở phiên bản cũ, có thời điểm lên tới 1.000 người xem

Để rồi chính những tài khoản rank cao ấy lại quay sang “làm hại” đồng đội vì thiếu khả năng và kiến thức chơi game. Kết cục ra sao thì ai cũng đã biết khi mà hack thì không hề suy giảm, ngược lại những tài khoản thiếu trình độ khi ở mức rank cao thì cũng chả khác gì thảm họa. Hệ quả sẽ dẫn đến phá game, AFK, tự ái, chửi bậy… khiến cho rank Liên Quân ngày càng trở nên phức tạp.

Không rõ liệu những tài khoản cày thuê hack map này có bị Garena xử lý hay không, nhưng rõ ràng rằng có những vấn đề mà hiện tại trong Liên Quân vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp và trở thành một vấn nạn đáng quan ngại. Hy vọng NPH Garena sẽ sớm có những biện pháp xử lý triệt để nhằm mang lại môi trường trong sạch dành cho game thủ Liên Quân Mobile thời gian tới.