Khiến giới game thủ không ngừng ca thán, các tựa game, nhà phát hành đang âm mưu “chọc điên" cộng đồng?

Những ngày này, cộng đồng game thủ dường như luôn phải căng não vì những lần bị con game mình yêu thích làm ức chế, phát “điên".

Genshin Impact keo kiệt, nhận ngay bão review 1 sao trên Google Play 

Cộng đồng game thủ Genshin Impact không hài lòng với phần thưởng kỷ niệm một năm của nhà phát hành Mihoyo nên đồng loạt review 1 sao để phản đối.

Cụ thể, các game thủ của tựa game này đã rất kỳ vọng rằng nhà phát hành Mihoyo sẽ tổ chức một chuỗi sự kiện kỷ niệm sinh nhật một năm thật hoành tráng và bùng nổ. Tuy nhiên, đáp lại tất cả những sự háo hức và trông ngóng của các fan, Mihoyo ném thẳng vào mặt người chơi một chuỗi event nghèo nàn, hút máu và cực kỳ thiếu chất xám. 

Thay vì dành tặng cho người chơi những phần quà cực kỳ giá trị thì Mihoyo lại chỉ cung cấp một sự kiện Gacha và tặng vài vật phẩm rẻ rúng như nguyên thạch, sách exp và mora.

Khiến giới game thủ không ngừng ca thán, các tựa game, nhà phát hành đang âm mưu “chọc điên cộng đồng? - Ảnh 1.

Không dừng lại ở đó, nhà phát hành Trung Quốc còn thể hiện thái độ tồi tệ khi thẳng tay xóa các bài viết kêu ca và chê bai sự kiện, đồng thời từ chối đối thoại với game thủ. 

Bất mãn trước "thái độ lồi lõm" của nhà phát hành, các game thủ Genshin Impact đã đồng loạt review tựa game này 1 sao trên Google Play và các nền tảng khác như Metacritic và Bilibili khiến điểm đánh giá của Genshin Impact đã tụt không phanh từ 4.6 sao xuống còn 1.5 sao. Dù sau đó một số fan cứng của game đã kêu gọi vote 5 sao trở lại nhưng số điểm sau khi được kéo lên cũng chỉ 2.8.

Khiến giới game thủ không ngừng ca thán, các tựa game, nhà phát hành đang âm mưu “chọc điên cộng đồng? - Ảnh 2.

eFootball 2022 "bôi nhọ" thần tượng

Ra mắt vào ngày 30/9 và dù rất được kỳ vọng, song game bóng đá trực tuyến eFootball 2022 do hãng Konami (Nhật Bản) phát hành, chưa thể làm hài lòng khách hàng. Tựa game này khiến các game thủ thất vọng bởi tạo hình kỳ lạ, thiếu chân thực về các cầu thủ hay cổ động viên, không hiểu đội ngũ mỹ thuật đã nghĩ gì mà sáng tạo nhân vật nhìn lại giống "zombie".

Khiến giới game thủ không ngừng ca thán, các tựa game, nhà phát hành đang âm mưu “chọc điên cộng đồng? - Ảnh 3.

Người chơi than vãn trên khắp mạng xã hội về tạo hình của siêu sao Cristiano Ronaldo với đôi mắt lé, các đồng nghiệp của anh chàng cũng không khá khẩm hơn là mấy… Thậm chí có ý kiến cho rằng Konami không nên vội vàng tung eFootball 2022 khi chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Trên nền tảng trò chơi điện tử Steam, eFootball 2022 chỉ nhận được 8% tích cực trong hơn 10.400 lượt đánh giá.

Dù cho người dùng có thể chơi eFootball 2022 mà không phải trả phí nhưng tựa game lại bị đánh giá ngược, nhiều người cho rằng: “Tiền nào của nấy mà thôi".

Sự trì hoãn của Battlefield 2042

Chính thức bị trì hoãn ngày phát hành, đẩy lùi khung thời gian ra mắt một vài tuần sang tháng 11, trò chơi này chính thức có tên trong danh sách những tựa game khiến người chơi “cáu tiết".

Theo đó, trên Twitter, tài khoản Battlefield chính thức đã chia sẻ một tin nhắn ngắn gọn với người hâm mộ, thông báo rằng trò chơi sẽ đẩy lịch trình từ ngày phát hành đầu tiên vào tháng 10 sang ngày 19/11. Đồng thời hãng cũng giải thích rằng đại dịch COVID là yếu tố lớn gây ra sự chậm trễ.

Khiến giới game thủ không ngừng ca thán, các tựa game, nhà phát hành đang âm mưu “chọc điên cộng đồng? - Ảnh 4.

Như mọi sự chậm trễ khác, một số game thủ khó chịu và thất vọng vì tin tức này, bởi họ đã mong ngóng quá lâu. Điều này cũng khiến danh sách các trò chơi sắp ra mắt sẽ trở nên khá lộn xộn nhưng nếu nghĩ tích cực thì sự chậm trễ này sẽ giúp các nhà phát triển có thêm quỹ thời gian hơn để cải thiện trò chơi, đem lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng.