Hai quốc gia là thị trường game lớn nhất của Trung Quốc

Theo Gamma Data, Mỹ và Nhật Bản là thị trường nước ngoài lớn nhất của trò chơi Trung Quốc, chiếm một nửa tổng doanh thu ở nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

Sau Mỹ và Nhật Bản, tiếp theo là Hàn Quốc, Đức và Anh, chiếm thị phần nhỏ hơn nhiều, là nơi “nhập khẩu” game đại lục nhiều thứ 3 và 4.  Deng Hui, Phó chủ tịch bộ phận khách hàng lớn của công ty công nghệ khổng lồ Google tại Trung Quốc, nói với Yicai Global. Sự tăng trưởng và thị phần ở các thị trường châu Mỹ Latinh và Trung Đông cũng rất khả quan đối với game Trung Quốc.

Ngày 23 tháng 09, Genshin Impact của miHoYo là trò chơi di động Trung Quốc đạt doanh thu cao nhất ở nước ngoài trong tháng 08 và có nhiều lượt tải nhất, vì doanh số từ nước ngoài ngày càng trở thành nguồn thu nhập quan trọng đối với các nhà phát hành Trung Quốc, theo dữ liệu mới công bố.

Mỹ và Nhật là hai thị trường game lớn của đại lục.

Mỹ và Nhật là hai thị trường game lớn của đại lục.

Tựa game battle royale nhiều người chơi PUBG Mobile của Tencent Holdings xếp thứ hai, theo một báo cáo do nhà cung cấp dữ liệu thông minh tiếp thị ứng dụng di động SensorTower công bố gần đây.

Người chơi Nhật Bản là khu vực có game thủ yêu thích trò chơi nhập vai hành động của miHoYo có trụ sở tại Thượng Hải, đóng góp 23,7% doanh thu toàn cầu, sau Trung Quốc, trong khi Mỹ đứng thứ ba với 19,7%.

Tower of Fantasy, được phát hành bởi Perfect World có trụ sở tại Bắc Kinh vào tháng trước, đã lọt vào top 5 với doanh thu 44 triệu USD ở nước ngoài, báo cáo cho biết. Khoảng 42% trong số này đến từ Nhật Bản. Doanh thu của các nhà phát hành trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài đã tăng trưởng đều đặn trong những năm gần đây, chiếm 21% tổng thu nhập năm ngoái, tăng từ 17% vào năm 2019, theo dữ liệu của nhà phân tích khoa học dữ liệu data.ai.

Thị trường game Trung Quốc luôn có sự thay đổi.

Thị trường game Trung Quốc luôn có sự thay đổi.

Do đó, việc phát triển ra toàn cầu đã trở thành điều bắt buộc đối với các nhà phát triển game Trung Quốc. Doanh thu game xứ đại lục giảm 1,8% trong nửa đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái xuống 20,8 tỷ USD, trong khi doanh thu ở nước ngoài tăng 6,1% lên 9 tỷ USD, gần một nửa so với thị trường trong nước, theo viện nghiên cứu truyền thông.

Các chuyên gia cũng dự báo các công ty công nghệ như Sony, Google, Tencent, Microsoft, Nvidia, Meta và Amazon, kết hợp với các công ty viễn thông như Deutsche Telekom, Sunrise, KT và China Mobile, sẽ tăng cường cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển của trò chơi trên đám mây.