TIN LIÊN QUAN
Theo đó, Tencent đã mua lại một lượng nhỏ cổ phần trong Digital Confectioners, đứng sau các trò chơi như Last Tide, Depth và Dread Hunger.
Tencent không tiết lộ bất kỳ mức giá nào cho thương vụ này. Ngoài ra, đây là thương vụ mua lại công ty thứ hai trong một tháng. Tencent gần đây đã mua một lượng cổ phần của nhà phát triển Mordhau, Triternion.
Theo dữ liệu từ trang LinkedIn, công ty có trụ sở tại New Zealand với chuyên môn về Unreal Engine được thành lập vào năm 2007 và hiện có 12 nhân viên. Giám đốc Digital Confectioners James Tan thông báo rằng với nguồn tài chính mới, hãng sẽ mở rộng hơn nữa công ty và hai trò chơi mới sẽ được thực hiện.
Ông Tan cũng cho biết thêm: “Tencent đã cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về thị trường Trung Quốc và cách mà Dread Hunger tạo được dấu ấn với những người chơi đang tìm kiếm một lối chơi giới hạn kỹ năng cao hơn so với các tựa game khác. Chúng tôi rất vui khi thấy điều này sẽ giúp mở rộng hãng game và tiếp cận với nhiều người chơi hơn trong tương lai”.
James Tan cũng tuyên bố rằng cách thức hoạt động của công ty sẽ không thay đổi với khoản đầu tư này; ngược lại, khoản mua cổ phần này sẽ hữu ích hơn cho sự phát triển của công ty.
Tencent tiếp tục lớn mạnh và phát triển từng ngày. Trung Quốc đã gỡ bỏ những trở ngại mà NetEase và Tencent gặp phải và cả hai công ty đều tiếp tục tạo ra những sản phẩm mới trong thời gian tới. Ngoài ra còn có một thiết bị chơi game di động trên đám mây mà công ty đồng phát triển với Logitech hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.
Tài liệu cho thấy doanh thu của các ứng dụng trong AppStore và Google Play có 1% nhà phát triển đã nhận được 72 tỷ lượt tải xuống và cài đặt và 99% nhà phát triển có giá trị thấp hơn. Trong đó, có 1% các nhà sản xuất ứng dụng hàng đầu toàn cầu có tổng doanh thu là 42 tỷ đô la Mỹ (khoảng 290,9 tỷ NDT). Trong số đó, Tencent đứng đầu danh sách với doanh thu đáng tự hào là 3,3 tỷ USD (tương đương 22,8 tỷ NDT), cao hơn 153% so với 1,3 tỷ USD (khoảng 9 tỷ NDT) của ByteDance đứng thứ hai.