Hàng loạt game thủ Việt đòi Yugi H5 thắt chặt "lá bài bá đạo" có thể tiêu diệt hết quái vật đối thủ trong 1 nước đi, kể cả Rồng Trắng Mắt Xanh 3 đầu!

Thật vậy, theo như phản ánh của nhiều game thủ thì lá bài Lá Chắn Phản Đòn đang làm... hỏng đi tính chiến thuật trong game, đơn giản vì sức mạnh của nó quá lợi hại.

Mới đây, không ít game thủ Việt đã lên tiếng "kêu gào" vì sức mạnh quá bá đạo của quân bài Lá Chắn Phản Đòn trong tựa game Yugi H5. Được biết, Yugi H5 là tựa game đánh bài ma thuật theo phong cách Yu-Gi-Oh! mới được phát hành bởi VNG.

Hàng loạt game thủ Việt đòi Yugi H5 thắt chặt

Cụ thể, Lá Chắn Phản Đòn là lá bài bẫy có khả năng tiêu diệt toàn bộ quái vật của đối thủ trên bàn đang trong trạng thái tấn công khi một quái vật của đối thủ phát động tấn công. Điều đặc biệt hơn rằng người chơi có thể sở hữu tới 3 lá bài này trong bộ, chứ không phải chỉ là 1 lá như bình thường, và đây chính là điều khiến nhiều game thủ Việt phàn nàn.

Trên thực tế, lá bài Lá Chắn Phản Đòn (tên tiếng Anh: Mirror Force) vốn có sức mạnh thực sự bá đạo như vậy và được đưa vào trong nguyên tác truyện Yu-Gi-Oh!, hay thậm chí cả các phiên bản sau đó như Yu-Gi-Oh! GX, Yu-Gi-Oh! 5D's... Đây là một lá bài rất quen thuộc đối với những người chơi quen thuộc với thể loại bài ma thuật Yu-Gi-Oh!.

 Lá Chắn Phản Đòn (Mirror Force)

Lá Chắn Phản Đòn (Mirror Force)

Theo như tìm hiểu thì Lá Chắn Phản Đòn là quân bài bẫy mà hầu như bất cứ người chơi Yugi H5 đều sử dụng, đơn giản vì nó quá... mạnh và cực kỳ hiệu quả, thậm chí có thể "lật ngược thế cờ" chỉ trong một nước đi khi tiêu diệt toàn bộ quái vật đang ở thế tấn công của đối thủ, kể cả những quái vật mạnh như Rồng Trắng Mắt Xanh 3 đầu. Thậm chí, các game thủ rank cao trong Yugi H5 đều phải sở hữu đến 2-3 lá bài này trong bộ.

Dễ thấy, việc một tựa game có tính chiến thuật phong phú như Yugi H5 lại đang chỉ xoay quanh một vài lá bài như vậy có thể gây nên mất cân bằng.

Hàng loạt game thủ Việt đòi Yugi H5 thắt chặt

Và đây cũng chính là điều mà không ít game thủ yêu cầu NPH VNG sớm có sự điều chỉnh hợp lý hơn, mà ý kiến được đề xuất nhiều nhất ở đây chính là việc chỉ nên cho mỗi người chơi sở hữu duy nhất 1 lá bài Lá Chắn Phản Đòn trong bộ bài mà thôi, chứ không phải là tối đa tới 3 lá như hiện nay.