Hãng phát hành PUBG Mobile báo cáo tín hiệu khả quan

Công ty Krafton cho biết PUBG có ​​lượng người dùng hoạt động hàng tháng và doanh số cao nhất kể từ khi chuyển đổi F2P.

Krafton đã công bố báo cáo tài chính quý 1, cho biết chi tiêu của người dùng đã đạt 488 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động đạt 227 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận ròng là 255 triệu USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Về doanh thu theo bộ phận, PC/Console đạt 187 triệu USD, trong khi di động thu về 295 triệu USD và các sản phẩm khác đạt 6,1 triệu USD.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Krafton. Ảnh: Krafton.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Krafton. Ảnh: Krafton.

Báo cáo cho biết PUBG: Battlegrounds ghi nhận lượng người dùng hoạt động hàng tháng và doanh số cao nhất kể từ quá trình chuyển đổi F2P vào năm 2022, nhờ vào sự phổ biến của bản cập nhật bản đồ Rondo được phát hành vào quý 4 năm ngoái và skin vũ khí ra mắt vào quý 1 năm nay.

Để tiếp tục tăng trưởng về doanh số và lưu lượng truy cập cho PUBG, công ty trò chơi này đang “tích cực thúc đẩy đầu tư và phát triển nhượng quyền IP”. Ngoài ra, báo cáo còn cho biết thêm rằng họ đã tổ chức bản thử nghiệm beta cho Dark and Darker Mobile. Khoảng thời gian 5 ngày đã thu hút hơn 50.000 người chơi ở Hàn Quốc. Game RPG được lên kế hoạch ra mắt toàn cầu vào nửa cuối năm 2024.

Nhờ sự phổ biến của Battlegrounds Mobile India (BGMI), Krafton đặt mục tiêu trở thành nhà phát hành trò chơi số một ở Ấn Độ. Công ty có kế hoạch phát hành hơn 6 tựa game vào năm 2024, bao gồm Bullet Echo India và CookieRun. Hãng cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường trò chơi Ấn Độ và tìm kiếm các nhà phát triển địa phương thông qua chương trình Vườn ươm trò chơi Krafton Ấn Độ và các sáng kiến khác.

Game mới Dark and Darker Mobile có tín hiệu tích cực. Ảnh: Krafton.

Game mới Dark and Darker Mobile có tín hiệu tích cực. Ảnh: Krafton.

Ngoài ra, Krafton muốn củng cố vị thế của mình trên thị trường game toàn cầu. Chỉ riêng trong quý 1, họ đã đầu tư vào C77 Entertainment và studio Red Rover ở Anh. Nhìn chung, họ có kế hoạch đầu tư 9 thương vụ trong nửa đầu năm 2024. Vào tháng 4, Krafton đã thực hiện bản thử nghiệm beta đầu tiên cho Dark and Darker Mobile tại Hàn Quốc, có kế hoạch ra mắt trò chơi vào cuối năm nay. Công ty cũng phác thảo các lĩnh vực dự định sử dụng AI để “tăng hiệu quả trong quá trình phát triển” và “sáng tạo lối chơi mới”. Trong số đó có các bot dành cho QA và thiết kế trò chơi, cũng như tạo ra hội thoại, giọng nói và nội dung. Vào tháng 6/2024, công ty con ReLu Games của Krafton sẽ ra mắt Uncover the Smoking Gun, một trò chơi phiêu lưu trinh thám với “tính năng trò chuyện dựa trên AI với các NPC sử dụng LLM”.