Harry Potter: Wizards Unite – dự án mới của “cha đẻ” Pokémon Go hé lộ những hình ảnh in-game đầu tiên

Hãng Niantic vừa chia sẻ những thông tin và hình ảnh mới nhất về Harry Potter: Wizards Unite, trò chơi thực tại ảo tăng cường (AR) được cấp phép bản quyền tiếp theo của nó sau hiện tượng Pokémon Go.

Harry Potter: Wizards Unite là dự án hợp tác với Portkey Games – nhà xuất bản chuyên đảm trách thương hiệu Harry Potter, cho phép người chơi trải nghiệm quyền năng của các vị pháp sư, phù thủy ngay trong thế giới thực. Họ có thể niệm phép và bước vào những thử thách đặc biệt để bảo vệ thế giới thoát khỏi nguy hiểm.

Harry Potter: Wizards Unite - dự án mới của

Theo mô tả sơ bộ về cốt truyện, người chơi sẽ vào vai thành viên mới của Lực lượng đặc nhiệm bí mật – một nhóm hoạt động để bảo vệ luật của Bộ Pháp thuật mà theo đó, các phù thủy pháp sư phải ngăn không cho Muggles (còn gọi là người không sở hữu phép thuật) biết rằng ma thuật có tồn tại trên đời.

Tuy nhiên một hiện tượng dị thường đã diễn ra tại thế giới phù thủy, khiến các cổ vật, sinh vật, con người và thậm chí cả ký ức xuất hiện một cách bí ẩn trong thế giới Muggle. Các phù thủy và pháp sư từ khắp nơi phải cùng nhau khám phá bí ẩn nằm sau vụ việc này, và đưa mọi thứ về đúng chỗ, giữ mọi chuyện không bị người Muggle phát hiện.

Harry Potter: Wizards Unite - dự án mới của

Để kiểm soát tình hình, người chơi phải đi khắp thế giới để tìm dấu vết của phép thuật và vật phẩm ma thuật tại các “Foundables”, được đặt rải rác trên khắp thế giới (giống như PokéStop trong Pokémon Go).

Thu thập vật phẩm tại các địa điểm này sẽ giúp nạp lại Spell Energy để các vị phù thủy có thể tiếp tục công việc bảo vệ Foundables. Quá trình chiến đấu sẽ diễn ra bằng cách vuốt theo những dấu vết di chuyển trên màn hình. Bạn có thể hình dung nó như một trận chiến Pokémon, nhưng sử dụng phép thay vì bóng ném và bạn phải chạm trán các “Confoundables” thay vì Pokémon.

Ngoài những địa điểm quen thuộc với người Muggle như Starbucks và ngân hàng bên ngoài văn phòng của bạn, người chơi còn có cơ hội trải nghiệm các địa điểm Harry Potter nổi tiếng như cửa hàng bán gậy phép Ollivander’ Wand Shop. Nhưng hiện chưa rõ chúng ta có được ghé thăm Howarts hay không.

Trò chơi cũng sẽ ra mắt với Thử thách phù thủy nhiều người chơi cho phép bạn bè lập nhóm và tham gia đối đầu với các Death Eaters, Dementors và các nhân vật phản diện khác. Có thể hình dung nó theo kiểu một trận chiến của các huấn luyện viên trong Pokémon, nhưng mọi người sẽ bắt tay hợp tác chứ không phải chống lại nhau. (Game thủ cũng sẽ có thể chọn một nghề ma thuật trên nhiệm vụ của Lực lượng đặc nhiệm để hỗ trợ họ trong những thử thách này.)

Quá trình đăng ký trước đang tiến hành trên cửa hàng Google Play cho thiết bị Android. Ngày phát hành cụ thể vẫn chưa được công bố.

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nianticlabs.hpwu.prod

Theo Polygon