Hé lộ lý do khiến Liên Minh Huyền Thoại Mobile được Tencent ấp ủ phát triển

Liên Minh Huyền Thoại Mobile là dự án đang trong giai đoạn phát triển do Tencent và Riot Games.

TencentRiot Games vốn đã có những bất đồng về lời đề nghị của Tencent về việc phát hành một tựa game Mobile "ăn theo" cái tên Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), lời đề nghị này đã bị Riot thẳng thừng từ chối. Kết quả là Tencent đã tự mình phát triển tựa game Mobile hao hao LMHT với tên gọi King of Glory. Được phát hành vào 26/11/2015, trò chơi thuộc thể loại chiến thuật MOBA do Tencent phát triển này đã đạt doanh thu khủng khiếp, trở thành game MOBA mobile thành công nhất ở Trung Quốc. Độ "nghiện" King of Glory ở Trung Quốc lớn tới mức chính phủ Trung Quốc đã phải nhiều lần can thiệp để tránh các ảnh hưởng xấu của game tới giới trẻ.

Hé lộ lý do khiến Liên Minh Huyền Thoại Mobile được Tencent ấp ủ phát triển - Ảnh 1.

Tencent hợp tác với Riot Games để phát triển LMHT Mobile.

Sau đó, Tencent tiếp tục tung ra bản quốc tế của King of Glory có tên là Arena of Valor - Liên Quân Mobile nhằm chinh phục thị trường ngoài Trung Quốc. Mặc dù rất phát triển ở một số khu vực, Arena of Valor vẫn bị coi là một thất bại đối với các nhà phân tích khi không lan tỏa mạnh ở thị trường phương Tây. Tầm ảnh hưởng xã hội thấp, lượng người chơi và phong trào eSports ngày càng đi xuống, chênh lệch giữa các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu với Đài Loan và các nước Đông Nam Á đang là quá lớn. Bởi vậy mà dự án game MOBA 5v5 trên di động mới dựa trên bản gốc là LMHT có lẽ cũng phải được khởi động.

Hé lộ lý do khiến Liên Minh Huyền Thoại Mobile được Tencent ấp ủ phát triển - Ảnh 2.

Tencent đã tung ra King of Glory và bản quốc tế của nó là Arena of Valor.

Cách đây ít giờ, hãng thông tấn Reuters đã thông báo về việc Tencent hợp tác với Riot Games để phát triển phiên bản mobile của LMHT, thông tin được lấy từ 3 nguồn tin đáng tin cậy của Reuters. Một nguồn tin cho biết, Tencent và Riot đã làm LMHT phiên bản mobile hơn 1 năm rồi, nhưng nó khó có thể ra mắt được trong năm 2019. Các nguồn tin từ chối hé lộ chi tiết hơn về dự án này vì hợp đồng bảo mật. Đại diện của Tencent cũng như Riot đều từ chối bình luận hay bất cứ phản hồi nào về dự án này.

Các nhà phân tích phương Tây cho rằng LMHT dù kiếm được 1,4 tỷ USD vào năm ngoái nhưng đã sụt giảm 21% doanh thu cùng kỳ nên Tencent cũng cần một dự án khác để tăng doanh thu. Theo thống kê, game mobile chiếm tới 57% doanh thu của trò chơi điện tử tại Trung Quốc và 36% tại Mỹ trong năm 2018, nên việc Tencent lên kế hoạch phát triển LMHT phiên bản Mobile là điều không quá bất ngờ.

Hé lộ lý do khiến Liên Minh Huyền Thoại Mobile được Tencent ấp ủ phát triển - Ảnh 3.

Liên Quân Mobile không có tầm ảnh hưởng mạnh ở Phương Tây.

LMHT Mobile ra đời cũng sẽ cho phép Tencent và Riot tổ chức nhiều cuộc thi quốc tế hơn. Họ đã thành lập một liên doanh có tên Tengjing Sports vào tháng 1 vừa qua để điều hành các giải đấu thể thao điện tử và tiếp thị các sản phẩm liên quan đến LMHT. Tencent đã mua phần lớn cổ phần của Riot vào năm 2011 và biến nó thành sở hữu hoàn toàn vào năm 2015.

Hé lộ lý do khiến Liên Minh Huyền Thoại Mobile được Tencent ấp ủ phát triển - Ảnh 4.

Tương tác giữa game thủ Phương Tây với các kênh truyền thông Arena of Valor là rất thấp.

Khả năng cao là dự án này sẽ phải tới các năm tiếp theo mới hoàn thiện được, thế nhưng đối với cộng đồng người chơi LMHT mà nói, đây vẫn là một tin đáng mừng vì họ có thể trải nghiệm LMHT dưới một phiên bản khác, một phiên bản có thể vượt xa Arena of Valor hay các tựa game mobile MOBA khác hiện tại.