Hóa ra lộ trình Liên Quân đóng cửa ở thị trường quan trọng của Tencent để Vương Giả Vinh Diệu thế chỗ?

Việc Liên Quân đóng cửa ở một thị trường lớn là dấu hiệu để Vương Giả Vinh Diệu phát hành toàn cầu.

Liên Quân tuy được biết đến là một tựa game “thế giới” nhưng thực chất chỉ mạnh ở một vài thị trường bao gồm Việt Nam – Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Đây cũng là những khu vực mà gần như 99% Vương Giả Vinh Diệu sẽ không phát hành trong năm 2022 này. Bất chấp việc Vương Giả Vinh Diệu được phát hành toàn cầu.

Hóa ra lộ trình Liên Quân đóng cửa ở thị trường quan trọng của Tencent để Vương Giả Vinh Diệu thế chỗ? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, như đã nói, Vương Giả Vinh Diệu sẽ phát hành tại những thị trường mà Liên Quân không mạnh hoặc không có. Đó là lý do giải thích vì sao mà nhiều thị trường lại đóng cửa Liên Quân Mobile trong nhiều năm trở lại đây. Việc đóng cửa rồi sáp nhập các máy chủ tại một vài quốc gia trở thành cụm máy chủ chính là để cố gắng sự tồn tại của Liên Quân tại các thị trường này. Ví dụ như cụm máy chủ Nam Á hay trước đây là MSP sáp nhập vào Indonesia… Điểm chung của các cụm máy chủ này đó là game thủ Liên Quân rất ít ỏi và không phải là tựa game MOBA nổi bật trên di động tại các thị trường này.

Hóa ra lộ trình Liên Quân đóng cửa ở thị trường quan trọng của Tencent để Vương Giả Vinh Diệu thế chỗ? - Ảnh 2.

Gần đây, máy chủ Liên Quân Hàn Quốc đã lên trước lộ trình đóng cửa vào mùa hè này. Tuy nhiên, nhiều game thủ nhận định rằng Tencent sẽ không thể nào từ bỏ một thị trường lớn như Hàn Quốc. Vốn dĩ, Liên Quân không được “chăm sóc” từ NetMarble tại Hàn Quốc nên rất có thể đây sẽ là một tiền đề để Tencent phát hành Vương Giả Vinh Diệu, một động thái đưa tựa game này ra toàn cầu và không bỏ lỡ những thị trường lớn như quốc gia này.

Trước đó, theo thông tin chính thức phát đi từ phía Level Infinite – bộ phận phát hành game quốc tế của Tencent. Công ty này cũng là đơn vị phát hành Vương Giả Vinh Diệu phiên bản global. Các phiên bản thử nghiệm Closed Beta sẽ được công bố bắt đầu từ tháng sau. 


http://kenhtingame.com/hoa-ra-lo-trinh-lien-quan-dong-cua-o-thi-truong-quan-trong-cua-tencent-de-vuong-gia-vinh-dieu-the-cho-20220622095321052.chn