Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta

Không phải tự nhiên mà Hoàng Dung liễu yếu đào tơ lại được liệt vào hàng tướng thủ trong Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh. Bộ kỹ năng mà nàng ta sở hữu thực sự rất khó chịu.

Trong những vị tướng được ưu tiên lên Thần ở bản cập nhật mới nhất trong Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh, Hoàng Dung là nhân vật đang nhận được sự chú ý nhiều thứ 2, chỉ sau Kiều Phong. Lý do là bởi nữ tướng này sở hữu kỹ năng bị động khá đáng sợ mang tên Nhiếp Hồn Bí Pháp.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 1.

Hoàng Dung hứa hẹn sẽ trở thành vị tướng tanker được yêu thích trong thời gian sắp tới

Để hiểu rõ hơn về kỹ năng này, có thể lấy ví dụ như sau: Khi vào đầu trận đấu, Hoàng Dung sẽ đánh dấu ngay lập tức một kẻ địch phía đối diện. Trong quá trình giao tranh, mọi đòn công vào Hoàng Dung sẽ bị phản lại 45% lượng sát thương vào chính mục tiêu đã bị nàng ta đánh dấu. Con số này sẽ tăng lên theo 2 mốc tiếp là 55% và 75% tương ứng ở 5 sao và 10 sao. Một điều cần lưu ý nữa là lượng sát thương mà Hoàng Dung phản lại là không thể né.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 2.

Kỹ năng bị động của nàng ta thực sự đáng sợ

Tiếp đó, với kỹ năng bị động Thể Chân Chỉ cùng nhiều dòng kích duyên tăng Thủ và HP, Hoàng Dung trở thành một "tanker" rất trâu bò, vượt xa nhiều cái tên trước đó được yêu thích. Tỉ lệ tăng chỉ số Thủ và HP của Hoàng Dung theo từng level cũng khá cao, ngang Mộ Dung Phục và hơn cả Vô Nhai Tử. Chính nhờ điều này, có thể chắc chắn tới 99% các trường hợp là mục tiêu nào bị Hoàng Dung đánh dấu sẽ chết trước nàng ta.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 3.

Kỹ năng chủ động cho phép Hoàng Dung tấn công đơn thể và hút HP

Khi áp dụng vào thực tế chiến trận, rất nhiều cao thủ hiện nay thường để Hoàng Dung đối mặt với những bức tường thành của đối thủ để triệt tiêu chúng nhanh chóng hơn. Đặc biệt, nàng ta cũng tỏ ra rất hữu ích trong những trận quyết chiến với đối thủ có chiến lực cao hơn mình. Bởi lẽ, lượng sát thương nhận được càng cao thì chỉ đồng nghĩa với việc mục tiêu bị đánh dấu bên địch chết sớm hơn mà thôi.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 4.

Kỹ năng Thần của Hoàng Dung giúp nàng ta tự hồi HP bản thân và miễn dịch trạng thái xấu

Trong bản cập nhật vừa rồi, Hoàng Dung được bổ sung thêm kỹ năng Thần mới để bổ sung vào khiếm khuyết của mình. Đó là việc tự hồi máu bản thân và miễn dịch toàn bộ trạng thái xấu trong 2 hiệp. Nhờ đó, vị tướng này trở nên rất khó giết, đặc biệt là khi 2 người chơi có cùng mức lực chiến.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 5.

Để khắc chế được Hoàng Dung có lẽ chỉ có thể là Hoàng Dung

Phương pháp duy nhất để đỡ tự tay giết chết các tướng phe mình là chỉ tập trung dùng kỹ năng đơn thể, cho 2 Hoàng Dung đứng đối mặt nhau. Tướng Chu Chỉ Nhược dù có thể xóa được các kỹ năng bị động của nhiều tướng nhưng khả năng phản kích của Hoàng Dung thì lại không thể xóa. Thế nên mới nói Hoàng Dung hiện tại chẳng ngán ai cả.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 6.

Đối với những đối thủ càng có nhiều tướng sát thương khủng thì Hoàng Dung lại tỏ ra càng đáng sợ

Theo đánh giá của nhiều người chơi, mặc dù chưa đạt đến mức "đánh hoài không chết" như Vương Trùng Dương hay Tảo Địa Tăng nhưng Hoàng Dung thuộc dạng tướng phòng thủ tấn công nhiều hơn. Đây là yếu tố sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chiến thuật của bạn. Một khi đã chọn Hoàng Dung, hãy chọn thêm các tướng tanker khác cũng có những hiệu ứng khó chịu riêng để diệt địch như Tây Độc Âu Dương Phong chẳng hạn.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 7.

Nàng ta không thuộc diện đánh mãi không chết mà lại rất phù hợp với các chiến thuật phòng thủ phản công

Cũng chính nhờ Hoàng Dung, một chiến thuật mới đang dần nổi lên đó là sử dụng chính sát thương của đối thủ để chiến thắng. Đây là cách khá hay để tiêu diệt các team địch có lượng lực chiến cao hơn. Một số vị tướng mà bạn có thể sử dụng là Trương Vô Kỵ, Hạc Bút Ông, Mộ Dung Phục hay Hoàng Dược Sư.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 8.

Một số vị tướng có thể đứng thủ cùng Hoàng Dung như Mộ Dung Phục, Hoàng Dược Sư, Vương Trùng Dương

Thử tưởng tượng một gã Kiều Phong ở team đối diện vừa tung ra Hàng Long Thập Bát Chưởng tấn công liền một lúc 4 kẻ địch là Hoàng Dung, Mộ Dung Phục đã buff skill, Trương Vô Kỵ và cả Hoàng Dược Sư nữa xem. Một lần phản từ Hoàng Dung đã khiến đồng đội của hắn ngắc ngoải, một lần phản từ Mộ Dung Phục cũng khiến Kiều Phong điêu đứng, nếu đen hơn thì còn dính thêm chính hiệu ứng Thiêu Đốt từ Trương Vô Kỵ và cả bị Hỗn Loạn bởi Hoàng Dược Sư.

Hoàng Dung trong tựa game này sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào “tắt nắng” nếu lỡ đả thương nàng ta - Ảnh 9.

Cũng nhờ có kỹ năng phản sát thương cực "dị" này, việc đi Đông Doanh cũng dễ thở hơn nhiều

Mặc dù trường hợp trên có vẻ rất khó xảy ra nhưng không phải là chưa từng có. Một người chơi ở S1 tên là Nobunaga cũng từng khiến các Top đầu server này thất kinh bởi Hoàng Dung và Mộ Dung Phục. Đây chính là lý do mà rất có thể trong thời gian ngắn sắp tới, Hoàng Dung sẽ trở thành vị tướng được đông đảo người chơi săn đón và tin dùng.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh tại ĐÂY.