Hôm qua, game lại được VTV gọi tên trên sóng thời sự 19 giờ

Sau chương trình lên án vấn đề bao lực, gây nghiện và những tác hại của game thì vào hôm qua, sóng thời sự một lần nữa lại nhắc đến game.

Cách đây không lâu, cộng đồng game thủ gần như dậy sóng khi chương trình thời sự lúc 19 giờ nhắc đến game như một trong những vấn đề đáng lưu tâm. Gây nghiện, bạo lực, kinh dị, không kiểm duyệt nội dung… rất nhiều những cái tên đình đám của làng game Việt bao gồm Liên Quân Mobile, PUBG Mobile… đều được nhắc tới.

Hôm qua, game lại được VTV gọi tên trên sóng thời sự 19 giờ - Ảnh 1.

Vào ngày hôm qua, một lần nữa, game lại được nhắc đến trên sóng thời sự 19 giờ. Chính xác hơn là trên chương trình thể thao 24/7 phát ngay sau khi thời sự kết thúc. Lần này, may mắn thay game không bị lên án như lần trước mà được vinh danh. Tựa game vinh dự ấy là PUBG Mobile với đại diện Box Gaming vừa giành được kết quả ngoạn mục tại giải chung kết PUBG Mobile thế giới.

Hôm qua, game lại được VTV gọi tên trên sóng thời sự 19 giờ - Ảnh 2.

Không cần phải nói, sự kiện này được cộng đồng game thủ PUBG Mobile tỏ ra hết sức phấn khởi và hào hứng. Trên group cộng đồng PUBG Mobile Việt, hàng loạt bài đăng của người chơi đều nhắc tới sự kiện này, bởi lẽ, việc một tựa game được lên sóng truyền hình nói chung cũng như chương trình thời sự nói riêng lại mang tính tích cực như vậy là điều xưa nay không phải là phổ biến.

Hôm qua, game lại được VTV gọi tên trên sóng thời sự 19 giờ - Ảnh 3.

Trước đây, một tựa game eSports khác là Free Fire cũng được lên chương trình Thể thao 24/7 những hai lần. Điều này phần nào cho thấy VTV dành một sự coi trọng đối với các tựa game thể thao điện tử mà PUBG Mobile và Free Fire là hai ví dụ điển hình. Tuy không hào hứng nhiều như game thủ "Lửa Chùa", song với việc được lên sóng truyền hình, game thủ PUBG Mobile cũng rất lấy làm vui mừng và xem đây là một sự kiện trọng đại của người chơi.

Hôm qua, game lại được VTV gọi tên trên sóng thời sự 19 giờ - Ảnh 4.

Có game thủ PUBG Mobile bình luận rằng "Box Gaming lên thời sự VTV luôn. Đang ăn cơm với ba mẹ xem được tin này mát mặt quá ạ!". Hoặc người chơi khác lại cho rằng "Cơm tối nay ngon hơn hẳn, ai biết mấy idol này không ạ?". Và rất nhiều các bài đăng khác chứng minh sự vui mừng của cộng đồng PUBG Mobile.

Như vậy, sau sự việc bị VTV lên án, lần này, game lại được chính đài truyền hình Việt Nam vinh danh. Hy vọng rằng, trong tương lai, sẽ tiếp tục có những sự kiện như vậy để xã hội, cộng đồng có một cái nhìn tích cực hơn về sự phát triển của game cũng như của bộ môn thể thao điện tử mang lại.