Nhiệm vụ “hãm” bậc nhất lịch sử game thế giới, nhiều người ức chế đến mức đập luôn bàn phím, xóa game

Trong bề dày phát triển của mình, làng game thế giới cũng chứng kiến nhiều tựa game có những nhiệm vụ khó nhằn đến mức “phát điên”.

Đối với thế hệ game thủ 8x và 9x thì chắc chắn cái tên GTA: Vice City là tựa game cực kỳ quen thuộc, quen thuộc tới mức được liệt vào một trong những tựa game kinh điển bậc nhất trong series GTA. Có thể nói, Vice City đóng vai trò không hề nhỏ trong việc đem series game này đến gần với nhiều người chơi hơn, một thế giới mở rộng lớn với chuỗi nhiệm vụ đa dạng từng khiến không ít người ngất ngây.

Nhiệm vụ “hãm” bậc nhất lịch sử game thế giới, nhiều người ức chế đến mức đập luôn bàn phím, xóa game - Ảnh 1.

GTA: Vice City thậm chí còn đem đến cho người chơi sự tự do, tự tại, thích làm những gì mà mình muốn trong thế giới vốn đầy rẫy nguy hiểm ấy. Nhiều game thủ chơi Vice City còn chẳng thèm quan tâm đến nhiệm vụ, không cần nghĩ đến cốt truyện, chỉ cần lấy một chiếc xe, nghịch ngợm, phá phách, chạy trốn rồi tận hưởng cảm giác hồi hộp khi bị truy đuổi, phấn khích khi số sao biến mất, như thế đã là quá đủ.

Nhiệm vụ “hãm” bậc nhất lịch sử game thế giới, nhiều người ức chế đến mức đập luôn bàn phím, xóa game - Ảnh 2.

Song, đối với nhiều người khác, thực hiện chuỗi nhiệm vụ trong Vice City mới là điều làm họ cảm thấy hưng phấn. Thế nhưng, sự hưng phấn ấy đôi khi sẽ bị phá nát không thương tiếc với các nhiệm vụ khó nhằn đến mức "phát điên". Đến đây thì chắc hẳn nhiều game thủ sẽ liên tưởng ngay đến nhiệm vụ Demolition Man.

Nhiệm vụ “hãm” bậc nhất lịch sử game thế giới, nhiều người ức chế đến mức đập luôn bàn phím, xóa game - Ảnh 3.

Nhiệm vụ này yêu cầu game thủ dùng máy bay để cài bom và phá huỷ một toà nhà đang xây dựng. Vì đây là nhiệm vụ yêu cầu độ khó cao, bạn phải chạy đến chiếc Top Fun để bắt đầu công việc. Thực hiện: Đầu tiên hãy nhặt những trái bom, sau đó thả vào từng cái thùng trên mỗi tầng. Ngoài ra, còn phải tiêu diệt bọn bảo vệ bằng cách dùng cánh quạt của máy bay tấn công chúng.

Nhiệm vụ “hãm” bậc nhất lịch sử game thế giới, nhiều người ức chế đến mức đập luôn bàn phím, xóa game - Ảnh 4.

Nghe thì tưởng chừng thật đơn giản, song điều khiển chiếc trực thăng bay lên hạ xuống còn khó chứ đừng nói là giữ thăng bằng, "quắp" bom, rồi thả vào từng vị trí chỉ định trên bản đồ, chưa kể là còn vô số kẻ thù luôn sẵn sàng khí tài để tiêu diệt bạn. Nhiệm vụ này được nhiều game thủ đánh giá là khó bậc nhất trong Vice City cũng như trong lịch sử game thế giới bởi độ ức chế mà nó đem lại.

Nhiệm vụ “hãm” bậc nhất lịch sử game thế giới, nhiều người ức chế đến mức đập luôn bàn phím, xóa game - Ảnh 5.

Có nhiều game thủ thậm chí còn xóa luôn game, hoặc kinh khủng hơn là đập luôn bàn phím vì không thể điều khiển chiếc trực thăng này bay lượn theo ý mình hoặc mới chỉ mon men đến gần vị trí thì chiếc trực thăng đã bốc khói vì va đập quá nhiều. Tuy nhiên, với ai đã hoàn thành được nhiệm vụ này thì sẽ hiểu được cảm giác hưng phấn, vui mừng mà nó đem lại như thế nào. 

Nhiệm vụ “hãm” bậc nhất lịch sử game thế giới, nhiều người ức chế đến mức đập luôn bàn phím, xóa game - Ảnh 6.

Đó chính là cảm giác mà cho tới bây giờ, khi nhắc lại, nhiều game thủ vẫn cảm thấy như cả một bầu trời tuổi thơ ùa về, điều mà không nhiều tựa game khác có thể làm được. Vice City, dù thế nào, vẫn luôn là một tượng đài, một huyền thoại của thời ấu thơ với rất nhiều người chơi, đặc biệt là thế hệ game thủ 8x và 9x ngày nào.