Hơn 1 năm trước, game thủ Việt đã dự đoán trước cái chết của bom tấn này khi về tay VNG, ai ngờ...

Vào những ngày đầu tháng 1/2020, khi hay tin bom tấn này sẽ được phát hành tại Việt Nam, nhiều game thủ Việt đã không khỏi lo lắng.

Còn nhớ, những ngày đầu năm mới 2020 khi mà làng game Việt hào hứng biết được thông tin Call of Duty Mobile sẽ được phát hành tại thị trường Việt Nam. Điều thú vị hơn hết cả, tựa game bắn súng bom tấn này lại được “thầu” bởi VNG chứ không phải là Garena giống như tại thị trường Đông Nam Á.

Hơn 1 năm trước, game thủ Việt đã dự đoán trước cái chết của bom tấn này khi về tay VNG, ai ngờ... - Ảnh 1.

Lúc đó, dù chưa có thông tin chính thức được phát đi từ VNG song với việc xuất hiện tại Đại hội 360mobi của VNG, gần như 99% ở thời điểm đó bom tấn này sẽ được phát hành bởi ông lớn số một Việt Nam. Thông tin này đáng lẽ phải mang đến tin vui cho game thủ Việt bởi lẽ Call of Duty Mobile là một trong số những tựa game hiếm hoi được liệt vào hàng bom tấn lúc bấy giờ.

Được đỡ đầu bởi Activision, phát triển bởi Tencent và phát hành tại Việt Nam bởi VNG, đó là ba yếu tố khẳng định việc Call of Duty Mobile chính là một trong những siêu phẩm. Thế nhưng, game thủ Việt lại rơi vào tâm trạng lo lắng, nhiều người còn có cái nhìn tiêu cực và dự đoán một tương lai đầy màu xám ảm đạm của Call of Duty Mobile.

Hơn 1 năm trước, game thủ Việt đã dự đoán trước cái chết của bom tấn này khi về tay VNG, ai ngờ... - Ảnh 2.

Game thủ Việt đã dự đoán số phận của Call of Duty Mobile (Bình luận từ tháng 1/2020)

Game thủ Việt lo ngại Call of Duty Mobile sẽ đi vào vết xe đổ của các tựa game bắn súng được phát hành bởi VNG khi mà đã bị nạn hack cheat “hành hạ”. Trong số đó không thể không nhắc đến Rules of Survival và Crossfire Legends hoặc thậm chí là cả PUBG Mobile. Hãy nhìn vào ba cái tên kể trên, giờ chỉ còn PUBG Mobile là còn trụ được tại Việt Nam, còn Rules of Survival hay Crossfire Legends dù đều được liệt vào hàng bom tấn nhưng cũng đã “thúc thủ” trước vấn nạn hack cheat không thể kiểm soát.

Hơn 1 năm trước, game thủ Việt đã dự đoán trước cái chết của bom tấn này khi về tay VNG, ai ngờ... - Ảnh 3.

Call of Duty Mobile đang đi vào vết xe đổ của Crossfire Legends

Đó cũng là lý do mà không ít game thủ Việt từng tiên đoán Call of Duty Mobile không thể trụ vững được quá một năm. Tất nhiên bây giờ lời dự đoán ấy không đúng nhưng cũng chả sai, bởi lẽ Call of Duty Mobile vẫn được phát hành, song VNG có vẻ như cũng không còn quá mặn mà với sản phẩm này và vấn nạn hack cheat thì như tất cả đã biết, nó vẫn đã, đang hành hạ tựa game này.

Ai ngờ đâu, những lời dự đoán của game thủ Việt lại đúng đến như thế, dù nó chỉ đúng một nửa rằng Call of Duty Mobile sẽ bị oanh tạc bởi hacker. Còn số phận của tựa game này ra sao, có kéo dài “sự sống” được hay không thì còn phụ thuộc phần lớn vào ý thức người chơi Việt và đương nhiên là cả sự quyết tâm của VNG nữa.