Hướng dẫn build Genshin Impact Xianyun trong vai trò hỗ trợ và DPS

Đây là cách build nhân vật Genshin Impact Xianyun tốt nhất nếu người chơi muốn phát huy tối đa sức mạnh của cô ấy.

Xianyun là một trong những cái tên mới gia nhập dàn nhân vật 5 sao của game Genshin Impact. Trước đây cô ấy xuất hiện với vai trò Người giữ đám mây, cuối cùng cô ấy đã trở thành một nhân vật có thể chơi được. Cô ấy sử dụng tầm nhìn Anemo và vũ khí đặc biệt của cô ấy là Catalyst. Đối với những người chưa biết, bộ kỹ năng của cô ấy xoay quanh việc tăng sức mạnh cho các đòn Plunging Attacks trong game.

Những kĩ năng cần ưu tiên

Giống như các nhân vật khác trong Genshin Impact, Xianyun có 3 kĩ năng chủ động có thể nâng cấp gấp mười lần. Tuy nhiên, bạn không cần phải đầu tư vào mọi thứ. Bạn nên ưu tiên kĩ năng của Xianyun theo thứ tự là Elemental Burst

Tại sao chúng ta nên ưu tiên Burst của cô ấy? Đó là bởi vì kỹ năng này sẽ quyết định lượng Plunge DMG cộng thêm và đội của bạn sẽ được hưởng lợi hồi máu bao nhiêu. Vị trí thứ hai là Kỹ năng nguyên tố vì nó mang lại hệ số nhân cho DMG cuối. Bạn có thể xem xét qua Đòn tấn công thông thường của cô ấy trừ khi bạn đang xây dựng Xianyun dưới dạng DPS.

Build Xianyun hỗ trợ hiệu quả nhất

Bạn chuyển sang trạng thái Chuyển hóa đám mây sau khi sử dụng Kỹ năng dù chỉ một lần và bạn không nhận bất kỳ sát thương rơi nào trong suốt thời gian sử dụng. Tuy nhiên, chức năng chính của khả năng này là cung cấp Năng lượng cho Elemental Burst của cô ấy, đây là phần chính trong bộ trang bị của cô ấy trừ khi bạn có Chòm sao thứ sáu. Bạn cũng có thể tăng Tỷ lệ chí mạng Plunge Attack của tất cả các thành viên trong đội tùy thuộc vào kẻ thù bị kỹ năng của bạn tấn công.

Sau khi sử dụng Elemental Burst, Xianyun liên tục hồi máu cho tất cả các thành viên trong đội và mang lại cho đội tối đa tám đòn Plunge Attack miễn phí, đồng thời tăng DMG của đòn Plunge Attack. Với tất cả những điều này, cách build chính mà hầu hết người chơi có thể làm với nhân vật này là theo hướng hỗ trợ. Tuy nhiên, nhân vật này cũng có khả năng trở thành DPS trong một tình huống rất cụ thể.

Kể từ khi bắt đầu Genshin Impact, vẫn tồn tại 1 set trong meta là set Venerer Viridescent vì nó quá mạnh đối với đơn vị hỗ trợ Anemo. Nó tăng DMG Xoáy của Xianyun đồng thời giảm RES của đối thủ đối với nguyên tố Xoáy 40%. Hiệu ứng này có thể được áp dụng cho nhiều nguyên tố cùng một lúc.

Đây là set tốt nhất cho Xianyun vì ứng dụng AoE Anemo của cô ấy trong cả Skill và Burst. Mặc dù bạn cũng có thể thay thế bằng Noblesse Oblige nhưng sẽ không nhận được nhiều giá trị từ set bonus. Noblesse cung cấp Phần trăm ATK tăng thêm ít hơn phần trăm RES mà bạn nhận được từ Viridescent. Hơn nữa, Phần trăm ATK tăng thêm không nhất thiết là tốt cho một số nhân vật DPS như Furina hoặc Neuvillette.

Về vũ khí, mỗi catalyst được đề cập bên dưới đều có công dụng riêng trong một số tình huống nhất định:

+ Crane’s Echoing Call: Là vũ khí đặc trưng của Xianyun mang lại cho cô mọi thứ cô cần để trở nên hoàn hảo. Với mức tăng ATK, Năng lượng và ATK DMG Plunge toàn nhóm, bạn có thể sử dụng vũ khí này mà không cần đắn đo điều gì.

+ Memory Of Dust: Đây là một vũ khí tuyệt vời khác cho Xianyun vì mang lại cho cô ấy rất nhiều Phần trăm ATK, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng cô ấy cùng các nhân vật tanker như Zhongli hoặc các mảnh Navia’s Crystallize.

+ Favonius Codex: Nếu Xianyun là nhân vật Anemo duy nhất trong đội hình, bạn sẽ thường xuyên gặp vấn đề về Năng lượng với cô ấy. Favonius Codex và một chút Crit Rate có thể giải quyết được những vấn đề này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải tăng nhiều ATK hơn cho các artifact của cô ấy nếu bạn sử dụng thứ này.

+ Oathsworn Eye: Đây có thể là một vũ khí tuyệt vời cho cô ấy nếu bạn sử dụng pin vì nó mang lại cho cô ấy thêm ATK và tăng khả năng nạp năng lượng của cô ấy sau khi sử dụng kỹ năng. Bạn có thể sử dụng khả năng tạo hạt của nhân vật pin sau khi sử dụng Kỹ năng của Xianyun với vũ khí này để hiệu quả hơn.

Build Xianyun DPS hiệu quả nhất

Cách tốt nhất để build nhân vật Genshin Impact Xianyun theo hướng DPS là sử dụng thêm các nhân vật ngoài sân như Xiangling, Furina, Raiden Shogun hoặc Rosaria và sau đó sử dụng buff Plunge ATK DMG từ Chiêu cuối của cô ấy để tăng sức mạnh cho các đòn tấn công của chính cô ấy trong khi liên tục xoáy các nguyên tố. Các nhân vật ngoài sân như Xingqiu hay Yelan không hoạt động tốt với cách xây dựng này vì họ cần các đòn tấn công thông thường của nhân vật. Bạn sẽ sử dụng các đòn tấn công Plunge của Xianyun toàn thời gian trong trường hợp này. Nếu bạn đã đưa Xianyun lên chòm sao sáu, bạn có thể sử dụng Golden Troupe và Kagura’s Verity mà không cần suy nghĩ nhiều.

Đội hình tốt nhất cho Xianyun

Đội hình của bạn sẽ phải bao gồm: một nhân vật Plunging Attacker trên sân, Xianyun giữ vai trò hỗ trợ và hồi máu, hai hỗ trợ để tối đa hóa tiềm năng của nhân vật DPS. Bennett gần như được khuyên dùng rộng rãi cho bất kỳ DPS nào sau đây: Diluc, Hu Tao, Wiothesley, Xiao, Gaming.

+ Xiao DPS: Đúng như tên gọi, đội sẽ tối ưu hóa khả năng sử dụng các kỹ năng cuồng nộ của Xiao, giúp anh ta phát huy tối đa sức mạnh của mình, bao gồm Xiao, Xianyun, hai Hỗ trợ khác, có thể là Faruzan và một Hỗ trợ tạo lá chắn hoặc hai nhân vật sử dụng nguyên tố khác với Geo.

+ Gaming DPS: Một đội điển hình gồm Gaming, Xianyun, một nhân vật Pyro khác (thường là Bennet) và Hỗ trợ.

+ Plunge ATK: Về cơ bản, bạn cần một DPS có chỉ số ATK giảm đáng kể để tận hưởng sức mạnh của Xianyun. Các DPS phù hợp sẽ là Hutao, Diluc, Wriothesley hoặc Ayaka.

Trang chủ: https://genshin.mihoyo.com/vi