Hướng dẫn COD Warzone Mobile: Những mẹo hay mà tân thủ cần biết

Để có thể vượt qua giai đoạn đầu, đây là những mẹo hay của phần hướng dẫn game COD Warzone Mobile mà tân thủ nên biết.

Với một chiến trường rộng lớn như trong game bắn súng FPS COD Warzone Mobile, để có thể trở thành người duy nhất còn sống sót sau những cuộc đấu súng căng thẳng không phải là chuyện dễ dàng, cho nên việc hiểu rõ các cơ chế và chiến lược cốt lõi là điều tối quan trọng để sinh tồn và thành công. Dưới đây là phần hướng dẫn COD Warzone Mobile mà tân thủ cần phải biết để có được những trải nghiệm thú vị.

Phải nói thêm rằng do COD Warzone Mobile là một game battle royale trong đó người chơi hoặc đội cuối cùng còn sống sót sẽ giành chiến thắng. Nhiệm vụ của bạn là nhặt vũ khí và thiết bị cũng như tham gia chiến đấu, trong khi một vòng tròn khí chết chóc khép lại, buộc người chơi tiến sát lại gần nhau hơn. Kĩ năng chiến đấu và chiến thuật sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn so với người khác.

Lựa chọn địa điểm nhảy dù

Quyết định đầu tiên của bạn trong trận đấu là hạ cánh ở đâu và đó là một quyết định quan trọng. Các khu vực có mật độ người chơi nhiều như Downtown, Superstore hoặc Hospital cung cấp nhiều chiến lợi phẩm nhưng cũng thu hút rất nhiều ngườiTuy nhiên, việc phụ thuộc vào mặt nạ phòng độc cần được cân nhắc một cách thận trọng, vì độ bền hữu hạn của nó và hoạt ảnh khi đeo hoặc tháo nó ra có thể là những lỗ hổng trong những, khiến việc sinh tồn đầu game trở thành một thách thức.

Đặt mục tiêu trở thành một trong những người đầu tiên hạ cánh, giúp bạn có khởi đầu thuận lợi trong việc trang bị vũ khí cho bản thân trước khi giao chiến với kẻ thù. Việc thả vũ khí đúng lúc, gần mặt đất có thể là sự khác biệt giữa việc đảm bảo vũ khí trước hoặc tranh giành những món trang bị cần thiết cho giai đoạn sau.

Sử dụng Contract (Hợp đồng) một cách hợp lý

Hợp đồng trong game FPS COD Warzone Mobile
Hợp đồng trong game FPS COD Warzone Mobile

Hợp đồng này được biết đến như là các nhiệm vụ phụ nằm rải rác khắp bản đồ, cung cấp cho người chơi các mục tiêu mà khi hoàn thành sẽ mang lại những phần thưởng như tiền mặt, vũ khí hoặc thông tin chiến thuật. Việc tham gia sớm vào các hợp đồng có thể mang lại cho bạn lợi thế đáng kể bằng cách cung cấp các tài nguyên cần thiết để mua các vật phẩm chính từ Shop hoặc hàng tiếp tế được rải xuống ngẫu nhiên.

Làm chủ Buy Station

Buy Station đóng vai trò quan trọng trong COD Warzone Mobile, cho phép người chơi mua các vật phẩm thay đổi trò chơi như không kích chính xác, UAV để tiết lộ vị trí của kẻ thù, bộ dụng cụ tự hồi sinh và hàng tiếp tế cực kì quan trọng.

Nắm bắt các bí quyết của phần hướng dẫn COD Warzone Mobile sẽ giúp bạn giành chiến thắng
Nắm bắt các bí quyết của phần hướng dẫn COD Warzone Mobile sẽ giúp bạn giành chiến thắng

Lựa chọn và tối ưu hóa vũ khí

Mỗi loại vũ khí trong COD Warzone Mobile phù hợp với phong cách chơi và tình huống khác nhau. Súng trường tấn công rất linh hoạt, SMG vượt trội trong cận chiến, súng bắn tỉa chiếm ưu thế trong các cuộc giao tranh tầm xa và súng ngắn có sức tàn phá trong không gian chật hẹp. Với tính năng Gunsmith, tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh vũ khí với các phụ kiện đính kèm làm thay đổi hành vi và đặc điểm của súng. Việc điều chỉnh vũ khí theo phong cách chơi của bạn và yêu cầu của bản đồ có thể mang lại cho bạn lợi thế đáng kể so với các game thủ khác.

Thiết bị chiến thuật và Killstreak

Thiết bị chiến thuật (như lựu đạn chớp, lựu đạn khói và C4) và Killstreak (gồm UAV, các cuộc không kích được khóa mục tiêu và các tháp pháo di động) có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của các cuộc giao tranh. Việc sử dụng hiệu quả các thiết bị chiến thuật có thể làm mất phương hướng của kẻ thù hoặc tạo chỗ ẩn nấp cho việc di chuyển và hồi sinh của bạn.

Sử dụng mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc trong game COD Warzone Mobile
Mặt nạ phòng độc trong game COD Warzone Mobile

Tương tự như các game battle royale khác, ở COD Warzone Mobile sẽ có vùng khí gas dần lan ra khắp bản đồ, các game thủ sẽ phải tìm nơi an toàn để không bị mất máu quá nhiều và tiêu diệt hết những người còn sống sót trên bản đồ.

Mặt nạ phòng độc là một vật dụng quan trọng trong tình cảnh này, mang lại sự bảo vệ tạm thời khỏi tác động của khí gas Việc sử dụng mặt nạ phòng độc một cách thông minh có thể cho phép thực hiện các trò chơi chiến lược như tấn công kẻ thù hoặc sống sót trong khí gas để phục kích những người chơi khác.

Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào mặt nạ phòng độc cần được cân nhắc một cách thận trọng, vì độ bền hữu hạn của nó và hoạt ảnh khi đeo hoặc tháo nó ra có thể là những lỗ hổng trong những lúc sơ suất khiến cho bạn có thể bị tiêu diệt.

Nhà tù Gulag

Nếu như bạn bị hạ gục trong giai đoạn đầu của COD Warzone Mobile thì nhà tù Gulag sẽ cho bạn cơ hội phục thù. Tại đây chiến thắng trong cuộc đấu một chọi một, cho phép người tham gia lại trận đấu. Tính năng độc đáo này bổ sung thêm cơ hội đi tiếp cho game thủ thay vì phải chơi trận mới. Trong này bạn sẽ có vũ khí cận chiến hoặc súng lục cùng các loại lựu đạn, hãy tận dụng lựu đạn choáng và súng lục để có thể tiêu diệt đối thủ một cách nhanh nhất.

Tận dụng địa hình trong game

Vùng đất cao mang lại tầm nhìn và lợi thế phòng thủ, khiến nơi đây trở thành địa hình được nhiều người thèm muốn lựa chọn. Bạn cũng có thể lựa chọn môi trường đô thị mang lại sự che chắn nhưng cần phải thận trọng vì kẻ thù có thể ẩn nấp ở mọi ngóc ngách.

Khi trò chơi gần kết thúc, sân chơi thu hẹp lại và những cuộc giao tranh trở nên không thể tránh khỏi. Ở bên rìa vòng bo có thể mang lại lợi thế chiến thuật, cho phép bạn áp dụng nó và khiến kẻ thù mất cảnh giác. Tuy nhiên, chiến lược này đòi hỏi phải cân nhắc cẩn thận với nguy cơ tiếp xúc với khí gas. Sự phối hợp với đồng đội nếu chơi theo đội trở nên rất quan trọng.

Chia sẻ tài nguyên, bao quát các góc độ và di chuyển cùng nhau có thể làm tăng đáng kể cơ hội giành chiến thắng của bạn.

Các tip trong phần hướng dẫn COD Warzone Mobile bạn không thể bỏ qua
Các tip trong phần hướng dẫn COD Warzone Mobile bạn không thể bỏ qua

Lắng nghe tiếng động từ khắp nơi

Âm thanh đóng một vai trò quan trọng trong Warzone Mobile. Tiếng bước chân, tiếng súng, âm thanh nạp đạn và tiếng gọi của kẻ thù đều có thể làm lộ vị trí. Nếu bạn sử dụng tai nghe chất lượng cao và chú ý đến tín hiệu âm thanh có thể cảnh báo bạn về các mối đe dọa hoặc cơ hội gần đó.

Game thủ có thể sử dụng một vài mẹo nhỏ như đi thấp hoặc bò sau bụi cỏ để giảm bớt tiếng động gây ra, có thể giúp bạn di chuyển mà không bị phát hiện.

Phối hợp đồng đội ăn ý

Trong chế độ đấu nhóm của COD Warzone Mobile, giao tiếp và phối hợp hiệu quả là chìa khóa để giành chiến thắng. Chia sẻ thông tin về vị trí của kẻ thù, phối hợp di chuyển và phân phối tài nguyên có thể xoay chuyển cục diện trận chiến.

Việc sử dụng trò chuyện thoại hoặc ping trong trò chơi cho phép liên lạc nhanh chóng và rõ ràng. Hãy nhớ rằng, một đội phối hợp tốt thường vượt trội hơn một nhóm người chơi solo, bất kể trình độ kỹ năng của từng cá nhân.

Thông thạo bản đồ

Thông thạo bản đồ là một lợi thế đáng kể có thể giúp bạn biết cách bố trí các khu vực trọng điểm, các điểm loot đồ tiềm năng và các khu vực có mật độ giao thông cao có thể giúp ích cho chiến lược của bạn ngay từ thời điểm bạn chọn điểm hạ cánh. Hiểu được sắc thái của các khu vực khác nhau có thể hỗ trợ bạn lập chiến lược vượt qua từng giai đoạn của trò chơi.

Sử dụng thành thạo các phương tiện di chuyển

Phương tiện vận chuyển có thể sẽ nhanh chóng nhưng bạn phải trả giá bằng việc thu hút sự chú ý của những đối thủ khác trên đường di chuyển. Bạn có thể lựa chọn xe ATV để di chuyển nhanh một mình, xe tải để vận chuyển theo nhóm tùy theo tình huống khác nhau.

Xe cộ cũng có thể là công cụ chiến lược để phá vỡ vị trí phòng thủ của kẻ thù hoặc thoát hiểm nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý đến những điểm yếu của chúng, chẳng hạn như trở thành mục tiêu dễ dàng cho tên lửa vác vai hoặc mìn C4.

Thường xuyên cập nhật các chiến thuật mới

Meta của trò chơi sẽ thay đổi tùy theo các bản cập nhật lớn. Game thủ sẽ phải thường xuyên cập nhật thông tin thay đổi về chỉ số các loại súng cùng với các phương tiện di chuyển và Killstreak. Nắm rõ được các thông tin này thì bạn sẽ dễ dàng làm chủ cuộc chơi hơn.

Tải game: Android – APK – iOS