Huyền Thoại Runeterra: Giới thiệu 3 lối chơi Aggro, Control, Midrange Phần 1

Chắc hẳn bạn cũng đã thấy nhiều game thủ nhắc đến ở đâu đó về: Aggro, Control, Midrange trong Huyền Thoại Runeterra, vậy những thuật ngữ đó là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong khuôn khổ bài viết này!

Như tiêu đề bài viết thì các thuật ngữ như Aggro, Control, Midrange chính là các lối chơi trong tựa game thẻ bài Huyền Thoại Runeterra sắp ra mắt trong tháng 11 này. Cơ bản sẽ có 6 loại cơ bản deck nha : Argo, Control, Midrange, Combbo/Stall Deck, Face, Budget đây là 6 loại deck trong game mọi người nên tìm hiểu qua. 

Chi tiết các lối chơi trong Huyền Thoại Runeterra: 

1. Lối chơi Aggro - Đánh nhanh thắng nhanh.

Aggro là lối chơi thiên về tấn công ngay từ đầu game, ở lối chơi này người chơi sẽ cố giành chiến thắng và kết thúc trận đấu càng nhanh càng tốt.

Để làm có chiến thắng nhanh nhất người chơi sẽ tập trung xây dựng bộ thẻ bài với các lá bài gây sát thương trực tiếp lên Nexus của đối thủ hoặc bằng tung ra thật nhiều đơn vị Tướng/Lính để đè bẹp đối thủ ngay từ những giây phút đầu. Tướng tiêu biểu cho dòng deck này là Elise, Draven, Jinx, Zed.

2. Lối chơi Midrange - Đủ bài combo, đánh bay đối thủ.

Midrange là lối chơi thiên về trao đổi chiêu thức, giữ máu nhà chính và tối ưu hóa việc sử dụng mana. Lối chơi này khá cân bằng trong Huyền Thoại Runeterra.
Cũng như Aggro bạn sẽ phải triệu hồi càng nhiều bộ bài càng tốt tuy nhiên nhịp độ của trận đấu sẽ chậm hơn, mất nhiều thời gian để thắng hơn so với Aggro.  Đây là deck rất dễ chơi vì các ông không cần phải toan tính gì nhiều cả, cứ đáp lá ngon nhất vào lúc cần đánh bài ra là xong. Demacia là khu vực rất thích hợp để build deck Midrange ở thời điểm hiện tại.

3. Lối chơi Control - Bậc thầy kiểm soát làm chủ lối chơi
Cuối cùng là Control lối chơi chậm chạp nhất trong nhưng là lối chơi gây “ức chế” nhất cho đối thủ trong Huyền Thoại Runeterra.

Các lá bài của lối chơi này thường có xu hướng là dùng phép cản phá và tiêu hao lá bài của đối thủ thay vì đánh thẳng  nhà chính, chiến thắng của lối chơi này sẽ chậm hơn rất nhiều so với Aggro và Midrage. Mục tiêu của deck này là bỏ qua hoặc ít tranh chấp các turn đầu vì mana curve quá cao, bù lại 1 lá của deck control nếu dùng thông minh có thể loại bỏ 2 3 lá bài của đối thủ, dần dần đem lại lợi thế áp đảo về tài nguyên và bóp nghẹt đối thủ dẫn đến chiến thắng

Sự tương quan và khắc chế của các lối chơi trong Huyền Thoại Runeterra.
Các lối chơi này có mối tương quan mật thiết với nhau và khắc chế lẫn nhau.

Aggro sẽ khắc chế Midrange
Midrange sẽ khắc chế Control
Control sẽ khắc chế Aggro 

Mô hình khắc chế các lối chơi trong Huyền Thoại Runeterra.
Tổng kết lại thì các lối chơi Aggro, Control, Midrange trong khá là thú vị khi có sự khác biệt cũng như khắc chế chặt chẽ với nhau, các game thủ sẽ cần chú ý và sử dụng hợp lý mới có thể giành chiến thắng trong tựa game Huyền Thoại Runeterra.

Được biết Huyền Thoại Runeterra đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 25/11 với con số khởi điểm 8 lục địa và hơn 500 lá bài. Nhà phát triển Riot Games và NPH VNG cam kết lộ trình update liên tục nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu và trải nghiệm của người chơi. 

Xem phần 2 tại:  http://game8.vn/game-mobile/loi-choi-trong-game-huyen-thoai-runeterra-phan-2-113467