Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam

Phải tới 5/12, các tựa game eSports, trong đó nổi bật là Mobile Legends: Bang Bang mới bắt đầu khởi tranh. Thế nhưng ngay từ thời điểm hiện tại, không khí ủng hộ đội tuyển quốc gia Việt Nam đi thi đấu đã rộn ràng hơn bao giờ hết.

SEA Games 30 có thể coi là một cột mốc đặc biệt đối với thể thao điện tử Việt Nam trong năm 2019. Đây là lần đầu tiên các tựa game eSports được xếp vào nhóm các bộ môn tranh huy chương trên đấu trường khu vực. Đặc biệt là với Mobile Legends: Bang Bang - bộ môn eSports mà đại diện Việt Nam có khá nhiều cơ hội để tiến xa hơn trên đấu trường quốc tế, thậm chí hứa hẹn sẽ mang về tấm huy chương thể thao điện tử đầu tiên cho toàn đoàn.

VIỆT NAM TÔI | K-ICM x JACK ft. TRUNG LƯƠNG x CHẤN QUỐC | OFFICIAL MV

Thế nên, cũng dễ hiểu khi ngay từ thời điểm hiện tại, không khí chuẩn bị cũng như hướng tới SEA Games 30 của cộng đồng Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam đang sục sôi hơn bao giờ hết. Và tối 29/11, nhà phát hành tựa game tại Việt Nam VNG đã phối hợp cùng bộ đôi Jack & K-ICM cho ra mắt MV ca khúc “Việt Nam Tôi", mở màn cho những lời động viên, cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam vững tin thi đấu đem về vinh quang cho Tổ Quốc.

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 2.

Tối 29/11, bộ đôi Jack và K-ICM đã cho ra mắt MV “Việt Nam Tôi"

Điểm nhấn với những cột mốc “đầu tiên” tới từ MV cổ vũ SEA Games 30

Sẽ chẳng quá nếu nói rằng đây là một trong những tác phẩm vô tiền khoáng hậu đối với cộng đồng game Việt từ trước tới nay. Trong mắt các bạn trẻ, Jack & K-ICM đã là những cái tên chẳng còn xa lạ và bảo chứng cho những tác phẩm âm nhạc chất lượng “triệu view", nhưng đây cũng là lần đầu tiên mà cặp đôi này hợp tác cùng những hiện tượng âm nhạc khác như Vietnam’s Got Talent 2016 - Nguyễn Trung Lương, The Voice Kids Vietnam 2019 - Chấn Quốc để thực hiện một MV tầm cỡ.

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 3.

Dành cho những ai chưa biết thì Trung Lương vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng với khả năng chơi đàn Nguyệt, nhạc cụ cổ truyền nhưng theo phong cách rất trẻ trung và hiện đại. Việc Jack & K-ICM “song ca" cùng Trung Lương giống như một sự kết hợp hoàn hảo bởi theo nhiều người nhận định, điểm nhấn và thế mạnh của bộ đôi trong các tác phẩm trước đó chính là phong cách âm nhạc mang đậm chất liệu dân tộc.

Bên cạnh đó còn là sự góp mặt của Chấn Quốc - cậu bé sở hữu giọng hát đầy nội lực và cũng là Á quân của chương trình The Voice Kids Vietnam 2019. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên mà cặp đôi Jack & K-ICM, Trung Lương cũng như bé Chấn Quốc tham gia vào MV cổ vũ tinh thần thể thao nói chung và một tựa game eSports nói riêng.

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 4.

Đây là lần đầu tiên Jack & K-ICM hợp tác cùng nghệ sĩ Trung Lương, Chấn Quốc cổ vũ Thể thao Việt Nam

Đi sâu vào nội dung, có thể thấy tác phẩm này dường như không chỉ đơn thuần là một ca khúc quảng bá game thông thường. Lần đầu tiên, một MV với nội dung cổ động lại có bối cảnh dọc khắp các miền đất của Tổ Quốc. Theo lời bộ đôi, quá trình thực hiện MV “Việt Nam Tôi" đã có những con số vô cùng ấn tượng: 7 ngày quay, 40 con người và 4.551km quãng đường di chuyển. Khung cảnh tuyệt đẹp của các thành thị lớn sầm uất cho tới những miền quê, vùng đồng bằng yên bình, xanh tươi trải dài từ Bắc vào Nam đã được khắc họa một cách vô cùng chân thực qua nhiều cảnh quay chất lượng. Điều này càng khiến cho người xem thêm phần tự hào, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước cũng như truyền tải được khát khao chiến thắng cho các vận động viên trước thềm SEA Games 30.

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 5.

Bên cạnh những khung cảnh nổi bật của Việt Nam...

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 6.

...là những hình ảnh mang đầy tính nhân văn...

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 7.

...nhưng cũng khắc họa chân thực truyền thống và hình ảnh của người Việt

Càng theo dõi, người xem càng bị cuốn hút bởi ý nghĩa nhân văn, cao cả nhưng cũng đầy hùng tráng của MV “Việt Nam Tôi”. Từ những hình ảnh, giai điệu yên bình về làng quê Việt Nam, cho tới những phút giây xúc động khi chứng kiến các cậu bé vùng cao vẫn ngày ngày tới lớp bất chấp điều kiện còn nhiều khó khăn. Rồi còn đó là khung cảnh người mẹ già hạnh phúc khi chứng kiến đứa con nhập ngũ đã tới ngày trở về, tất cả đã làm nên một bức tranh Việt Nam đầy thân thương, giản dị và bình yên.

Nhưng ở phần sau của MV lại là một thông điệp khác hẳn với âm hưởng hùng tráng khơi gợi lên niềm tự hào dân tộc mãnh liệt từ trong sâu thẳm mỗi trái tim của người xem. Đặc biệt, hình ảnh 3 chàng trai Jack, K-ICM cùng Trung Lương phất cao lá cờ Việt Nam trên đỉnh núi như thể hiện cho khát vọng tiến lên, chinh phục những đỉnh cao mới ở SEA Games 30 càng khiến cho người xem phải thổn thức.

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 8.

Lá cờ Việt Nam tung bay - hình ảnh khiến bao con tim thổn thức

“Việt Nam Tôi” - vượt qua mọi giới hạn của một MV đơn thuần

Không quá khi nói rằng “Việt Nam Tôi” của Jack & K-ICM đã vượt qua mọi giới hạn, định nghĩa về một MV cổ động mà chúng ta thường thấy. Không chỉ mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, “Việt Nam Tôi” đồng thời truyền tải những hình ảnh đầy ấn tượng trải dài từ thành thị, làng quê cho tới vùng núi, đồng bằng, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam tới với bạn bè quốc tế.

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 9.

Việt Nam Tôi đã phá vỡ mọi giới hạn cũng như định nghĩa về một MV quảng bá game đơn thuần

Ngoài hình ảnh và âm thanh chất lượng, chính tinh thần của “Việt Nam Tôi” mới là thứ lấy được nhiều cảm tình nhất của người xem. Đó là những phút giây êm ái, dịu dàng và bình yên như truyền thống bao đời nay của người Việt. Nhưng khi được đẩy tới cao trào với hình ảnh của lá cờ tổ quốc thân yêu thì “Việt Nam Tôi”  cũng cực kỳ hào hùng, khí thế, tràn đầy khát khao chiến thắng. Dường như, đó cũng là tinh thần mà Jack & K-ICM cùng nghệ sĩ Trung Lương, Chấn Quốc muốn truyền tải tới không chỉ các vận động viên bộ môn Mobile Legends: Bang Bang mà còn là toàn thể những người con Việt Nam đang đại diện cho quê hương tranh tài tại SEA Games 30 như lời bài hát “Giờ đứng đây, phất cao cờ bay, dòng nước Nam tung muôn ngàn mây”.

Sau 16h phát hành, MV “Việt Nam Tôi" đạt vị trí Top 1 Trending Youtube với 3,4 triệu view, con số đáng ngưỡng mộ mà không phải MV nào cũng đạt được. Hiện MV này vẫn giự Top 1 Trending Youtube sau 3 ngày công chiếu với 10 triệu view. Trong tương lai tới, nhiều khả năng “Việt Nam Tôi" sẽ có thể xô đổ những kỷ lục mà các tác phẩm trước đó của bộ đôi Jack & K-ICM đã thiết lập. Điều đặc biệt thú vị là ngay sau khi MV “Việt Nam Tôi” ra mắt, rất nhiều các bạn trẻ đam mê Mobile Legends: Bang Bang đã hưởng ứng lời kêu gọi và ủng hộ đội tuyển quốc gia Việt Nam bằng cách thay đổi Avatar rầm rộ trên mạng xã hội cùng thần tượng.

Jack & K-ICM ra mắt MV ủng hộ Đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 10.

Rất nhiều bạn trẻ đã đồng loạt đổi Avatar như thần tượng để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam

Hy vọng rằng, với lời tiếp sức cổ vũ từ Jack & K-ICM, nghệ sĩ Trung Lương và Chấn Quốc, toàn đoàn Việt Nam tham dự SEA Games 30 sẽ đạt được kết quả tốt nhất để giương cao lá cờ Tổ Quốc trên đấu trường khu vực.

Trang chủ Mobile Legends: Bang Bang VNG: http://giaidau.360mobi.vn/

Youtube Mobile Legends: Bang Bang VNG: https://www.youtube.com/channel/UCTkVGO_9k6PGq1MCL4a0slw

Fanpage Mobile Legends: Bang Bang VNG: https://www.facebook.com/MobileLegendsGameVN/