Khai thật đi! Bạn đã từng đập chuột, bàn phím vì các nhiệm vụ huyền thoại, khó đến mức “phát điên” này chưa?

Có lẽ trong series GTA thì đây xứng đáng là chuỗi nhiệm vụ khó bậc nhất khiến người chơi vô cùng ức chế.

GTA là một trong những thương hiệu game hay nhất trên thế giới, trải dài hơn một chục trò chơi trên cả PC, Console và sau này là Mobile. Và trong suốt chiều dài lịch sử của tựa game này, có không ít các nhiệm vụ khiến người chơi cáu đến mức “phát điên”. Hãy cùng điểm lại một vài nhiệm vụ huyền thoại trong series GTA nhé.

Death Row (GTA Vice City)

Phần khó nhất của nhiệm vụ này có lẽ là bộ đếm thời gian - bạn cần phải nhanh chóng đến bãi phế liệu trước khi Lance chết. Toàn bộ khu vực chứa đầy thử thách để làm chậm người chơi và máu của Lance thì cứ tiếp tục giảm. Sau khi ra khỏi khu vực, bạn sẽ bị truy đuổi bởi nhiều kẻ địch hơn nữa. Nhiệm vụ của người chơi là lái xe nhanh nhất có thể để đưa Lance đến bệnh viện, đồng thời đối phó với những kẻ truy đuổi.

Khai thật đi! Bạn đã từng đập chuột, bàn phím vì các nhiệm vụ huyền thoại, khó đến mức “phát điên” này chưa? - Ảnh 1.

Hầu hết game thủ dành quá nhiều thời gian trong bãi phế liệu, khiến cho Lance chết trên đường đến bệnh viện.

Flight School/ Learning to fly (GTA San Andreas)

Học bay là một chuỗi nhiệm vụ khủng khiếp trong GTA San Andreas Điều khiến nhiệm vụ này trở thành một trong những nhiệm vụ khó nhất trong series GTA thực sự là việc điều khiển - các phương tiện bay trên không của GTA SA được xem là siêu khó. Đa số người chơi sẽ không thể hoàn thành việc bay qua các vòng theo yêu cầu của người chơi và thường sẽ phải “yêu lại từ đầu”.

Khai thật đi! Bạn đã từng đập chuột, bàn phím vì các nhiệm vụ huyền thoại, khó đến mức “phát điên” này chưa? - Ảnh 2.

SAM (GTA III)

SAM hay còn gọi là 'Surface To Air Missile', được cho là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất trong series GTA. Trong nhiệm vụ này, Claude cần thu hồi một vài kiện hàng trên máy bay hạ cánh ở sân bay. Phần khó của việc này là bạn cần nhắm mục tiêu phóng tên lửa của mình vào đúng thời điểm máy bay hạ cánh trên đường băng. Nếu bạn bỏ lỡ, nhiệm vụ không thành công và bạn cần phải làm lại.

Khai thật đi! Bạn đã từng đập chuột, bàn phím vì các nhiệm vụ huyền thoại, khó đến mức “phát điên” này chưa? - Ảnh 3.

Sau khi bắn rơi máy bay, bước tiếp theo là thu thập các kiện hàng trên đường băng ... đồng thời xử lý kẻ đang cản trở bạn. Nhìn chung, đây là một nhiệm vụ không mấy vui vẻ gì cho lắm.

Demolition Man (GTA Vice City)

Nhiệm vụ này yêu cầu game thủ dùng máy bay để cài bom và phá huỷ một toà nhà đang xây dựng. Vì đây là nhiệm vụ yêu cầu độ khó cao, bạn phải chạy đến chiếc Top Fun để bắt đầu công việc. Thực hiện: Đầu tiên hãy nhặt những trái bom, sau đó thả vào từng cái thùng trên mỗi tầng. Ngoài ra, còn phải tiêu diệt bọn bảo vệ bằng cách dùng cánh quạt của máy bay tấn công chúng.

Khai thật đi! Bạn đã từng đập chuột, bàn phím vì các nhiệm vụ huyền thoại, khó đến mức “phát điên” này chưa? - Ảnh 4.

Nghe thì tưởng chừng thật đơn giản, song điều khiển chiếc trực thăng bay lên hạ xuống còn khó chứ đừng nói là giữ thăng bằng, "quắp" bom, rồi thả vào từng vị trí chỉ định trên bản đồ, chưa kể là còn vô số kẻ thù luôn sẵn sàng khí tài để tiêu diệt bạn. Nhiệm vụ này được nhiều game thủ đánh giá là khó bậc nhất trong Vice City cũng như trong lịch sử game thế giới bởi độ ức chế mà nó đem lại.