Không bập bõm như đàn anh PC, PUBG Mobile khẳng định sự thành công rực rỡ trong năm 2018

Trong năm 2018, PUBG Mobile vững bước khẳng định ngôi vị số 1 game sinh tồn di động về sức hấp dẫn và lọt top game có doanh thu cao.

Theo báo cáo được công bố bởi công ty nghiên cứu SensorTower, doanh thu của PUBG Mobile đạt 32,5 triệu Đô la Mỹ trong một tháng trong tháng 11/2018. Như vậy tương đương người chơi chi tổng cộng 1,1 triệu Đô la Mỹ mỗi ngày trong một tháng đó.

Theo báo cáo của Android Authority đánh giá con số này là doanh thu cao nhất kể từ lần đầu tiên trò chơi này được phát hành. Kết quả thu nhập này tăng 44% từ tháng 10. Cũng nói thêm, trước đây, thu nhập cao nhất từng đạt được của PUBG Mobile trong một tháng chỉ là 25,7 triệu USD vào tháng 8 năm 2018.

Trong báo cáo do Tencent thực hiện, hãng phát hành cũng tự tin rằng cơ hội để gặt hái doanh thu lớn hơn vẫn còn rất rộng mở cho PUBG Mobile. Đặc biệt gần đây trò chơi sinh tồn này đã phát hành bản đồ mới của Vikendi có thể giúp thúc đẩy sự phổ biến của sản phẩm khi tạo ra sức hút mãnh liệt.

Thông qua các báo cáo, người ta chỉ tính riêng số lượng người chơi ở nước ngoài (không bao gồm Trung Quốc). Nếu tính cả những người chơi từ Trung Quốc thì con số sẽ khủng hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là nếu tính toán, số lượng người chơi PUBG Mobile thậm chí có thể vượt quá cả Fortnite.

PUBG Mobile hiện vẫn là trò chơi phổ biến nhất trong kho ứng dụng Google Play Store khi giành được những giải thưởng danh giá do Google bình chọn. Với App Store, trò chơi này cũng hướng đến trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất trên nền tảng iOS. 

Không như PUBG, PUBG Mobile có sự phát triển thuận lợi và ổn định hơn. Phải chăng điều này được lí giải từ chính sách và năng lực phát hành của Tencent Games International thay vì PUBG Corp?