Không chỉ trong LOL, Akali Tanker ở Tốc Chiến cũng vô cùng bá đạo

Mặc dù đang “làm mưa làm gió” ở phiên bản PC, song Akali cũng hoàn toàn có thể áp dụng lối trang bị Tanker ở Tốc Chiến để phát huy tối đa sức mạnh của vị tướng này.

Thời gian vừa qua, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với lối trang bị Akali Tanker vô cùng bá đạo khi được các tuyển thủ chuyên nghiệp lựa chọn và sử dụng trong chiến đấu. Vốn tỏ ra vô cùng tương thích với trang bị “Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng”, các game thủ Akali của LOL đã và đang dần học hỏi và tận dụng hiểu quả lối lên đồ này để gia tăng tỉ lệ thắng trong các trận xếp hạng quan trọng. Từ đó, một câu hỏi được đặt ra rằng: “Thế ở Tốc Chiến thì sao?”. Liệu rằng Akali ở Tốc Chiến có phù hợp với các trang bị Tanker và ứng dụng được meta mới này vào trong các trận đấu ở thời điểm hiện tại?

Không chỉ trong LOL, Akali Tanker ở Tốc Chiến cũng vô cùng bá đạo - Ảnh 1.

Akali Tank đang trở thành một cơn sốt mới trên toàn cầu!

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Vốn dĩ, Akali là một sát thủ đã sở hữu một bộ chiêu thức quá dồi dào sát thương. Với lối trang bị AP thông thường, lượng sức mạnh phép thuật vượt trội của cô nàng này có thể dễ dàng One-shot bất cứ chủ lực nào ở đội hình đối phương mà không cần mất quá nhiều thời gian. Tuy vậy, bù trừ cho sức mạnh áp đảo lại là chính sự mỏng manh, yếu ớt của Akali khi bị kẻ địch tấn công. Ở tốc chiến, Akali cũng được thiết kế với các chỉ số khá tương đồng so với phiên bản PC, vì vậy, lối trang bị Tanker là hoàn toàn có thể áp dụng được theo dòng meta hiện tại. Vậy, chính xác thì Akali cần những trang bị trấn phái nào để phát huy được hiệu quả chiến đấu của mình?

Không chỉ trong LOL, Akali Tanker ở Tốc Chiến cũng vô cùng bá đạo - Ảnh 2.

Bỏ đi những trang bị quen thuộc, Akali Tanker sẽ cần những trang bị nào?

Khác với phiên bản PC, Akali ở Tốc Chiến không có trang bị huyền thoại Tanker phù hợp nên việc ưu tiên lên những món đồ gia tăng sát thương phép thuật ở đầu trận là vô cùng quan trọng. Về bản chất, bộ kỹ năng vượt trội của Akali đã có quá nhiều sát thương nên vị tướng này chỉ cần có từ 1 đến 2 trang bị AP đã hoàn toàn có thể tự tin solo trong mọi kèo đấu. Tùy thuộc vào đội hình đối phương, người chơi có thể cân nhắc lựa chọn Mặt Nạ Đọa Đày Liandry nếu team địch sở hữu lượng hồi phục quá cao, hoặc Kiếm Súng Hextech như món trang bị trấn phái thông thường của vị tướng này.

Không chỉ trong LOL, Akali Tanker ở Tốc Chiến cũng vô cùng bá đạo - Ảnh 3.

Việc ưu tiên có được một trạng bị sát thương ở giai đoạn đầu game là rất quan trọng để Akali không bị “thọt” dame so với mặt bằng chung.

Ngay sau đó, người chơi hoàn toàn có thể hướng thẳng tới các trang bị Tanker quen thuộc để gia tăng khả năng chống chịu của Akali. Để có thể nhảy múa tự do mà không lo sợ bị cấu rỉa, việc lựa chọn các trang bị chống chịu như Giáp Gai, Khiên Thái Dương, Giáp Thiên Địa là hoàn toàn phù hợp để giúp cô nàng này giảm thiểu sát thương nhận vào ở mức tối đa. Ngoài ra, hãy hướng tới các trang bị có khả năng tạo hiệu ứng khống chế tốt như Chấn Tử Pha Lê, Tim Băng, Găng Tay Băng Giá… để câu kéo và ngăn chặn khả năng tẩu thoát của đối phương một cách triệt để.

Không chỉ trong LOL, Akali Tanker ở Tốc Chiến cũng vô cùng bá đạo - Ảnh 4.

Có vô số lựa chọn để Akali Tốc chiến trở thành một Tanker đúng nghĩa!

Nhìn chung lại, lối chơi Akali Tanker đang tỏ ra mạnh mẽ khi khắc phục được điểm yếu chí mạng của vị tướng này là quá mỏng manh trong giao tranh. Tuy vậy, đây cũng là một lối đánh bị phụ thuộc quá nhiều vào trang bị, cần người chơi phải am hiểu bộ kỹ năng cũng như xử lý tình huống thuần thục để thăng tiến sức mạnh ổn định so với thời gian trận đấu. Chính vì vậy, hãy luyện tập thật kỹ lưỡng nếu bạn muốn thử sức với lối chơi này trong các trận xếp hạng quan trọng nhé!