Không còn luyến tiếc gì, Disney chuẩn bị bán tất cả các công ty game

Hãng sản xuất phim hoạt hình lừng danh Disney dự định không còn làm mảng kinh doanh trò chơi điện tử nữa.

Theo trang Bloomberg News, Disney đang lên kế hoạch bán nhà phát triển trò chơi tiếp theo của mình là FoxNext Games để rút hoàn toàn khỏi ngành phát triển và phân phối trò chơi.

hgnbhnb Không còn luyến tiếc gì, Disney chuẩn bị bán tất cả các công ty game 1
Disney có kế hoạch bán công ty game lớn cuối cùng của mình

Giám đốc điều hành của Disney, người đứng đầu quyết định này là CEO Robert Iger. Mặc dù các giám đốc điều hành Kevin Mayer bày tỏ sự quan tâm và mong muốn việc giữ lại doanh nghiệp nhưng Iger vẫn kiên định lập trường của mình. Hãng muốn tập trung hơn cho việc làm phim hơn là video game.

FoxNext Games là công ty con của 21st Century Fox, được thành lập vào năm 2017, chịu trách nhiệm về lĩnh vực game. Công ty này đã ra mắt trò chơi di động miễn phí Marvel Strike Force vào năm 2018, tạo ra tổng doanh thu 150 triệu USD cho Disney. Đây cũng là studio trò chơi lớn cuối cùng của Disney sẽ rời khỏi ngành kinh doanh phát triển game khi nó hoàn tất thủ tục “thanh lý”.

hgnbhnb Không còn luyến tiếc gì, Disney chuẩn bị bán tất cả các công ty game 2
Mặc dù game tạo ra lợi nhuận không nhỏ cho Disney nhưng hãng vẫn quyết định “rửa tay gác kiếm”

Giống như nhiều ông lớn khác, Disney có thành công nhất định thông qua các trò chơi video. Năm 2016, công ty đã đóng cửa dòng sản phẩm đồ chơi và trò chơi Infinity và nhiều studio game của hãng. Club Penguin, một trò chơi trực tuyến nổi tiếng một thời, cũng đã bị đóng cửa.

Disney chủ yếu cấp phép các nhân vật và thương hiệu của mình cho các nhà sản xuất trò chơi, chẳng hạn như Electronic Arts Inc. – công ty đang phát hành một tựa game Star Star Wars hồi tháng 11.