Không phải "sexy 18+", đây mới là 3 điều cộng đồng "thèm khát" nhất ở các NPH game Việt

Thông thường, ở những tháng cuối năm, nhiều NPH lớn sẽ liên tiếp tung ra hàng loạt sản phẩm mới để đẩy mạnh doanh thu. Tuy nhiên, liệu đó có phải thứ mà game thủ chờ đợi?

Game mobile từ khi xuất hiện ở thị trường Việt Nam cho đến nay đã dần hình thành một vị thế vững chắc trong lòng từng người chơi. Dù đất diễn của các siêu phẩm trên hệ máy PC vẫn là không thể chối cãi nhưng giờ đây, game thủ đã và đang dần chuyển dịch nhu cầu giải trí của mình lên thiết bị di động để có thể thỏa sức đăng nhập ở mọi lúc, mọi nơi và rời xa ám ảnh về vấn đề... "gắn bó" với bộ máy tính 24/24.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 1.

Tuy nhiên, chính vì số lượng game mobile mới ra mắt quá nhiều, phần nào đã khiến cho cộng đồng người chơi cảm thấy "bội thực". Nguyên nhân lớn nhất là khi những tựa game này không có quá nhiều điểm mới lạ để khiến người chơi cảm thấy hứng thú lúc khám phá. Chúng hầu hết được "rập khuôn" y nguyên từ cái gốc đã có sẵn, chỉ thay đổi vẻ ngoài và tên gọi mà thôi. Hiếm hoi có được những sản phẩm như Nghịch Mệnh Sư là làm vừa lòng được cả cộng đồng lẫn giới chuyên gia, cả về khâu truyền thông lẫn chất lượng sản phẩm lâu dài. 

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 2.

Một sự thay đổi mang tính cấp tiến đang rất cần xuất hiện

Vậy thì game thủ mong chờ gì ở các NPH game Việt trong những tháng cuối năm? Điều đầu tiên chắc chắn chính là những thay đổi hợp thời, cấp tiến như Nghịch Mệnh Sư từng đạt được. Đây là tựa game Tam Quốc nhưng không chỉ là Tam Quốc, một nền đồ họa đẹp chưa từng có, chất gameplay mới lạ với vô vàn yếu tố đặc sắc để "nghiền ngẫm"... Tất cả đã giúp Nghịch Mệnh Sư còn vượt qua cả 2 cơn sốt của tháng 9, 10 là Among Us và Genshin Impact để chiếm đoạt ngôi vị Top 1 BXH.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 3.

Nhập game theo số lượng mà không chú trọng chất lượng, thứ người chơi nhận được không còn là sự giải trí mà họ hằng mong muốn. Đó chỉ là những pha ức chế bởi nhìn đi nhìn lại, vẫn là thử thách ấy, vẫn là lớp nhân vật thân quen và đương nhiên, vẫn là những lần chạm trán, đấu trí chẳng có chút gì trí tuệ. Nghịch Mệnh Sư dũng cảm muốn tạo ra hướng đi mới, thoát khỏi lối mòn của nhiều đối thủ cùng loại và thực tế, nó đã được công nhận, yêu thích. Tuy nhiên, đáng buồn là sản phẩm đột phá như Nghịch Mệnh Sư lại thật rất hiếm hoi.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 4.

"Làm ơn, đừng là game Trung Quốc nữa"

Một phần nguyên do của vấn nạn "trùng lặp gameplay" phía trên chính là đến từ nguồn gốc sản phẩm, 90% game mobile được phát hành tại Việt Nam trong suốt nhiều năm qua lại đều đến từ Trung Quốc. Nhiều người thường có suy nghĩ, sản phẩm từ thị trường tỷ dân thường rất hay "copy" các thương hiệu lớn. Điều mà họ không biết là không chỉ quần áo, điện thoại, game Trung cũng đang gặp phải tình trạng này, chỉ khác là họ không "copy" đồ từ ngoài nước mà... sao chép chính các sản phẩm trong nước mà thôi.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa)

Nếu như các NPH Việt đa dạng nguồn cung hơn, chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều sản phẩm mới lạ tới từ Hàn Quốc, Châu Âu. Khác biệt về phong cách làm game nhưng tình trạng "trùng lặp" sẽ được giảm bớt đi rất nhiều. Đương nhiên, không phải 100% game từ Trung Quốc đều khiến người ta bài trừ nhưng để thật sự khác biệt, như cách Nghịch Mệnh Sư đã làm, vẫn là quá ít ỏi, thậm chí còn có phần "mạo hiểm" trên phương diện của nhiều NPH.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 6.

"Chăm lo" game thủ nhiệt thành hơn nữa

Thứ giúp tựa game có thể lôi kéo càng nhiều người chơi tiếp cận và trải nghiệm có thể là một chiếc trailer tuyệt đẹp phô diễn nền tảng đồ họa đỉnh cao, chất gameplay mới lạ chưa từng có hay đơn giản chỉ là lời mời gọi từ những người bạn bè cùng đam mê... Tuy nhiên, yếu tố quan trọng hơn để giữ chân và cho họ lý do tiếp tục gắn bó, trung thành với tựa game lại đến từ sức nóng của cộng đồng.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 7.

Tựa game nào cũng vậy, muốn người chơi luôn đông đảo, sôi nổi, ắt phải cần tới những màn "chăm sóc" khéo léo và tinh tế từ đội ngũ quản trị viên. Nếu NPH không quan tâm tới game thủ, không lắng nghe những hỉ nộ ái ố của chính khách hàng mà mình đang phục vụ, hay thậm chí là bỏ rơi họ bằng những chiêu trò chộp giật, thì dù game có hay đến đâu, nhất định cũng không thể gắn bó lâu dài.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 8.

Lắng nghe đóng góp từ người chơi, liên tục hoàn thiện sản phẩm để tối ưu trải nghiệm hoặc thường xuyên tạo ra những event siêu to khổng lồ nhằm chiều lòng giới game thủ. Đó là những "công việc" tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng cấp thiết. Với sự phát triển chung của kinh tế - xã hội - công nghệ thì khoảng cách giữa người chơi và NPH càng ngày càng được thu hẹp. Bất cứ tâm tư tình cảm nào của game thủ hiện cũng đã có thể được truyền đạt đến NPH gần như là ngay lập tức thông qua fanpage, group, thậm chí là các tài khoản cá nhân, rồi nào là event, sự kiện, livestream tâm sự tuổi hồng.

Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 9.
Không phải sexy 18+, đây mới là 3 điều cộng đồng thèm khát nhất ở các NPH game Việt - Ảnh 10.

Tổng kết

Dù chỉ là 3 trong số vô vàn các tâm tư nguyện vọng của giới game thủ tuy nhiên, đó cũng là những yếu tố mà các NPH nên lắng nghe và quan tâm hơn cả. Vì những tháng cuối năm tràn ngập toàn siêu phẩm, có lẽ, những sản phẩm như Nghịch Mệnh Sư nên càng được "nhân rộng", biến thị trường game Việt trở nên biến hóa và đa dạng hơn nữa.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Nghịch Mệnh Sư tại: https://nghichmenhsu.onelink.me/rfwK/gamek