Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi?

Liệu phong cách đồ họa nào sẽ lên ngôi, trở thành xu hướng mới của thị trường game những năm sắp tới?

Với tốc độ phát triển đến chóng mặt của công nghệ ngày nay, xu hướng đồ họa của các tựa game  cũng liên tục thay đổi như một lẽ dĩ nhiên. Không khó để nhận thấy rằng các dòng game phong cách kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống đã không còn quá thịnh hành như xưa. 

Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 1.

Những tựa game kiếm hiệp truyền thống từng có một quá khứ lẫy lừng

Xuất hiện từ rất sớm, các tựa game kiếm hiệp và tiên hiệp truyền thống đã có một quãng thời gian dài làm mưa làm gió khắp các ngõ ngách tại thị trường game. Người người chơi kiếm hiệp, nhà nhà phát hành game tiên hiệp, cộng đồng game thủ đông vui với những trận PK, những màn "khoe của", những thương vụ gây chấn động của các đại gia làng game. Thế nhưng thời thế thay đổi, những game thủ năm xưa cũng đã trưởng thành dẫn tới việc các tựa game kiếm hiệp truyền thống bắt đầu có dấu hiệu giảm nhiệt, không còn sôi động như trước.

Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 2.

Dẫu vẫn có một số đại diện nổi bật theo phong cách kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống như VLTK 1 Mobile, Hiệp Nghĩa Giang Hồ,... nhưng cũng đủ để khiến thời hoàng kim năm xưa quay trở lại. Các game thủ Gen Z ngày nay muốn tìm đến những thứ mới lạ hơn và thường bị cuốn hút bởi các trò chơi sở hữu phong cách đồ họa hiện đại, trẻ trung tươi sáng. Các nhà phát triển game hàng đầu thế giới cũng đã bắt đầu chuyển dịch theo xu hướng mới này để chiều lòng các "thượng đế" trẻ. 

Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 3.
Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 4.

Những tựa game với style đồ họa trẻ trung, đầy màu sắc được game thủ trẻ vô cùng yêu thích

Một trong những ví dụ minh họa điển hình cho phong cách đồ họa hiện đại kể trên chính là Genshin Impact. Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, Genshin Impact đã thu về ước tính 874 triệu đô la và vẫn tiếp tục thu về khoảng 175 triệu đô la mỗi tháng - đấy là những con số chỉ tính riêng trên nền tảng mobile. Thành công vang dội của Genshin Impact hay các tựa game khác như Âm Dương Sư, Honkai Impact... chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thay đổi "khẩu vị" trong xu hướng chơi game của game thủ trẻ ngày nay. 

Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 5.

Genshin Impact đã lập nên những kỷ lục thế giới với doanh thu cực "khủng"

Cùng sở hữu phong cách đồ họa hiện đại, tươi trẻ giống như những "đàn anh" đi trước, tựa game nhập vai Tuyệt Kiếm Cổ Phong hiện đang nổi lên như một hiện tượng ngay cả khi trò chơi này còn chưa được chính thức phát hành. Tuyệt Kiếm Cổ Phong được xây dựng trên nền đồ họa 3D style tranh vẽ trendy, tập trung mạnh vào trải nghiệm cá nhân của người chơi thông qua việc chân thực hóa các tính năng. Tại Tuyệt Kiếm Cổ Phong, bạn được toàn quyền tùy ý chỉnh sửa ngoại hình nhân vật từ những chi tiết nhỏ nhất; khai phá cảm quan khám phá thế giới mở khi có thể câu cá, hái thuốc và mở rộng bản đồ theo thời gian; hoặc đơn giản hơn, là bạn có thể tầm sư học đạo, giao du với huynh đệ đồng môn trong rất nhiều hoạt động lý thú. Ngay khi bước chân vào Tuyệt Kiếm Cổ Phong, bạn sẽ như lạc vào một cuốn truyện tranh đầy màu sắc mà từng trang, từng chương sẽ đều do bạn tự tay mình vẽ nên.

Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 6.
Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 7.
Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 8.
Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 9.

Được biết, NSX của tân binh "khủng long" này chính là tiền thân của "ông lớn" NetEase Galaxy Division, bảo chứng của nền đồ họa và engine đỉnh cao. Những cái tên đình đám từng khuynh đảo làng game Việt như Thiên Hạ, Mộng Ảo Tây Du 3D đều được một tay NSX này phát triển.

Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 10.

Nhờ vào hệ thống đồ họa Cổ Phong mới mẻ, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ cùng gameplay, cốt truyện hấp dẫn, có chiều sâu của mình mà Tuyệt Kiếm Cổ Phong đã nhanh chóng thu hút được rất rất nhiều sự chú ý, quan tâm của cộng đồng game thủ. Đã có không ít người chơi quyết tâm "vượt biên", tải phiên bản tiếng Trung để tự mình trải nghiệm, khám phá xem thực hư vẻ đẹp của game ra sao. 

Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 11.
Kiếm hiệp, tiên hiệp truyền thống dần mất phong độ: Xu hướng đồ họa mới nào sẽ lên ngôi? - Ảnh 12.

Một vài nhận xét tích cực sau khi trải nghiệm Tuyệt Kiếm Cổ Phong bản Trung

Đồ họa đẹp ấn tượng, gameplay lôi cuốn cùng phản ứng vô cùng tích cực đến từ người chơi, Tuyệt Kiếm Cổ Phong chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi được chính thức ra mắt. Sẽ không ngoa khi nói Tuyệt Kiếm Cổ Phong sẽ trở thành người dẫn đầu, mở ra một xu hướng mới cho thị trường game Việt Nam. Siêu phẩm nhập vai này sẽ sớm được ra mắt vào tháng 06 sắp tới, follow ngay fanpage của trò chơi để không bỏ lỡ bất kì tin tức mới nhất nào bạn nhé!

Fanpage: Tuyệt Kiếm Cổ Phong Mobile - SohaGame