TIN LIÊN QUAN
Kobayashi Hiroyuki đã làm việc và cống hiến 27 năm cho Capcom. Khi gia nhập NetEase Games, ông sẽ tiếp tục sản xuất game. Kế hoạch cụ thể sẽ được đưa ra trong tương lai.
Hiroyuki Kobayashi trở thành nhân viên của Capcom vào năm 1995 và từng là nhà thiết kế chính của loạt Sengoku BASARA, đồng thời là nhà sản xuất của các trò chơi như Resident Evil 4, Devil May Cry 4, Dragon’s Creed.
Trong thông báo, ông viết:
“Hôm nay, ngày 12 tháng 08, là sinh nhật lần thứ 50 của tôi. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ một điều rất đặc biệt với mọi người. Sau 27 năm phục vụ với lòng biết ơn, tôi đã rời Capcom vào ngày 31 tháng 03 năm 2022 và sẽ chính thức gia nhập NetEase Games với tư cách là nhà sản xuất. Kế hoạch chi tiết sẽ được chúng tôi chia sẻ sau, các bạn hãy chú ý theo dõi. Tôi sẽ cố gắng không ngừng tạo ra những trải nghiệm giải trí thú vị hơn cho tất cả mọi người tại công ty mới này, trong kỷ nguyên mới này. Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ tôi – Hiroyuki Kobayashi”.
Hiroyuki Kobayashi sinh ngày 12 tháng 08 năm 1972 tại Nagoya, Nhật Bản, là một nhà sản xuất trò chơi điện tử người Nhật. Kobayashi học khoa học máy tính tại Đại học Chukyo. Sau khi tốt nghiệp, ông vào làm tại Capcom vào năm 1995 với tư cách là lập trình viên đầu tiên Resident Evil. Sau khi làm lập trình viên cho phần tiếp theo và là người lập kế hoạch cho Dino Crisis đầu tiên, ông đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất đầu tiên của Dino Crisis 2 vào năm 2000.
Bắt đầu với Sengoku Basara (có tên là Devil Kings ở Bắc Mỹ) vào năm 2005, Kobayashi là nhà sản xuất cho loạt trò chơi điện tử cũng như giám sát kế hoạch cho các anime. Ông rất quan tâm đến thời kỳ Sengoku và muốn tạo ra một trò chơi hành động lấy cảm hứng từ thời kỳ đó.
Sau 27 năm làm việc tại Capcom, Kobayashi rời công ty vào tháng 03 năm 2022 và tuyên bố gia nhập NetEase Games vào tháng 08 với tư cách là nhà sản xuất. NetEase Games gần đây đã thông báo rằng mở một studio AAA mới Jar of Sparks, nơi sẽ tập trung vào việc tạo ra một dòng trò chơi hành động.
Jar of Sparks có một nhóm gồm những người kỳ cựu trong ngành, những người đã làm việc trên một số nhượng quyền thương mại lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử. Giám đốc điều hành studio và người đứng đầu studio Jerry Hook, người làm việc ở Xbox, là thành viên sáng lập của Xbox Live, cũng đã giữ vai trò điều hành trong loạt Halo và Destiny, và trước đây là Trưởng nhóm thiết kế cho Halo Infinite, tham gia ban giám đốc.